Tuyển Nhật Bản không thể tạo nên kỳ tích trước Costa Rica tại World Cup 2022

Tuyển Nhật Bản tạo nên một kỳ tích không ngờ tại World Cup 2022

Nhật Bản là niềm hy vọng của người dân châu Á tại kỳ World Cup 2022. Hai lượt đấu vòng bảng diễn ra và tuyển Nhật Bản cũng đã có một kết quả khá khả quan. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về kết quả mà đội bóng này đạt được tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhé!

Trước khi gặp Costa Rica, tuyển Nhật Bản đã làm nên kỳ tích 

Nhật Bản chiến thắng bất ngờ trước ĐT Đức

Có thể xem thời khắc Nhật Bản dành được chiến thắng trước cỗ xe tăng là một thời khắc lịch sử. Tuyển Nhật đã làm nên kỳ tích cho riêng mình trong trận ra quân tại vòng bảng World Cup 2022.Theo chủ trương thì đội bóng của HLV Moriyasu chơi phòng ngủ bởi Đức là một đội tuyển mạnh. 

Hiệp 1, Nhật nhận được pha phạt đền 11m và mở tỷ số thành công. Sau đó những phút cuối của hiệp 2, đội bóng này lại tiếp tục ghi bàn. Kết quả cuối trận 2 -1 nghiêng về tuyển Nhật Bản. Chiến thắng trước Đức một đội bóng được đánh giá cao rất nhiều. 

Tuyển Nhật Bản tạo nên một kỳ tích không ngờ tại World Cup 2022
Tuyển Nhật Bản tạo nên một kỳ tích không ngờ tại World Cup 2022

Cơ hội mở ra cho ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022

Với chiến thắng bất ngờ từ cuộc chạm trán với Đức tại vòng bảng khiến cho cơ hội của ĐT Nhật tại World Cup 2022 được mở rộng. Trước khi diễn ra vòng bảng, HLV Hajime Moriyasu từng đưa ra mực tiêu sẽ vào tứ kết và bị cho là quá viển vông. Tuy nhiên, mọi điều có thể xảy ra tại kỳ WC năm nay. 

Khi chiến thắng trước Đức, cơ hội lọt vào vòng 1/8 của Nhật cao hơn. Thậm chí họ có thể vào được tứ kết giống như mong muốn đặt ra ban đầu. Nếu Nhật Bản đi đến tứ kết thì đây chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử WC của đội bóng xứ sở hoa anh đào. 

Cơ hội vào vòng tiếp dành cho Nhật tại World Cup 2022 rất lớn
Cơ hội vào vòng tiếp dành cho Nhật tại World Cup 2022 rất lớn

Tuyển Nhật Bản thua đau trước Costa Rica

Tuyển Nhật Bản mất 3 điểm trước Costa Rica

Cứ tưởng Nhật sẽ dễ dàng dành điểm khi gặp Costa Rica nhưng thực tế lại không phải. Trong trận đấu lượt 2 của vòng bảng World Cup, tuyển Nhật Bản đã gặp thất bại đáng tiếc. Họ đã bỏ lỡ mất cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng E để chắc suất đi tiếp vào vòng ⅛. Điều này khiến cho nhiều người phải tiếc nuối. 

Mặc dù vào trận Nhật Bản đáp áp đảo nhưng vẫn nhận thất bại 0 – 1. Ở trận này Nhật được đánh giá tốt hơn và trong quá khứ thì đội bóng xứ mặt trời mọc này luôn dành chiến thắng trước Costa. Tuy nhiên cuộc chạm trán ngày 27/11 khung thành của Nhật đã bị rung ở giây phút cuối trận.

Tuyển Nhật Bản mất 3 điểm trước Costa Rica
Tuyển Nhật Bản mất 3 điểm trước Costa Rica

Nhật Bản thua, bảng E World Cup 2022 càng trở nên hấp dẫn

Khi tuyển Nhật Bản thua trước Costa Rica khiến cho bảng E trở nên ngày càng căng thẳng và thêm phần kịch tính. Bởi Costa trước đó đang ở vị trí cuối bảng. Nếu Nhật dành chiến thắng thì sẽ trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lọt vào vòng ⅛ của World Cup 2022. Đây cũng sẽ là niềm tự hào của Châu Á. 

Khi tuyển Nhật Bản thua, cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 đội trong bảng. Sau 2 lượt đấu vòng bảng, xếp hạng của các đội trên bảng có sự thay đổi. Xếp thứ 1 là ĐT Tây Ban Nha với 4 điểm, xếp thứ 2 là Nhật với 3 điểm, vị trí thứ 3 là Đức với 1 điểm. Như vậy 1 thế khó được tạo ra khi Nhật thua trận trước.

Nhật mất 3 điểm đầy đáng tiếc trước Costa Rica  
Nhật mất 3 điểm đầy đáng tiếc trước Costa Rica

Dành điểm từ tuyển Nhật Bản, HLV Luis Suarez có cảm xúc trái ngược

HLV Luis Suarez không ăn mừng khi Costa Rica ghi bàn

Sau thất bại thảm hại trước Tây Ban Nha, Costa Rica được dự đoán sẽ thua tiếp Nhật Bản và về nước. Tuy nhiên, kết quả trận đấu lại khiến cho nhiều người bất ngờ khi đội tuyển từ Châu Mỹ lại giành được chiến thắng với tỉ số 1-0. 

Họ hạ gục đất nước xứ sở Mặt Trời mọc với tỷ số suýt sao và dành được 3 điểm đầu tiên. Mặc dù có kết quả đáng mừng nhưng HLV Luis Fernando Suarez lại không ăn mừng. Mọi người sẽ bắt sự lạnh lùng và sự căng thẳng trên khuôn mặt của ông. 

Thắng Nhật Bản nhưng HLV Costa Rica không ăn mừng
Thắng Nhật Bản nhưng HLV Costa Rica không ăn mừng

Cơ hội cho Costa Rica ở vòng sau

Sau màn cứu thua trông thấy ở trận đấu gặp tuyển Nhật Bản, đội Costa Rica đã giành được cơ hội vào vòng sau. Hầu như cả 4 đội tại bảng E đều có cơ hội được đi tiếp. Đặc biệt với đội xếp thứ 3 với 3 điểm bằng số điểm với đội Nhật Bản thì lại càng có cơ hội.

Ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022, Costa Rica gặp đội tuyển Đức. Mặc dù cơ hội chiến thắng không cao nhưng họ vẫn có quyền hy vọng. Tuy nhiên, Đức là đội thủ khá khó ăn và họ cũng sẽ cố gắng chiến đấu hết mình để dành cho vé đi tiếp vào vòng sau.

Như vậy, đại diện châu Á đã có được những thành tích không ngờ trong kỳ World Cup 2022. Mặc dù đội tuyển Nhật Bản thua đáng tiếc trước Costa Rica nhưng họ lại làm nên kỳ tích  trước Đức. Nếu bạn muốn cập nhật tin tức bóng đá quốc tế thì hãy nhớ theo dõi Bongda24 nhé!