Qatar tại World Cup 2022: Nước chủ nhà tệ nhất

Trận đấu giữa Tunisia vs Pháp

Qatar chính là chủ nhà World Cup 22 được diễn ra vào ngày 20/11/2022 đến hết ngày 8/12/2022. ĐT Qatar đã vượt qua vòng loại hai World Cup khu vực châu Á với thành tích đứng nhất bảng E, ngoài ra đội bóng này có suất chính thức dự Asian Cup 2023. Vậy nên, tại vòng loại thứ ba ĐT Qatar không cần tham gia tiếp. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về nước chủ nhà này nhé.

Thành tích thi đấu gần đây của nước chủ nhà Qatar

Trong các kỳ World Cup trước đó, Qatar đều không vượt qua được vòng loại để có mặt tại VCK World Cup. Năm 2022 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên đội bóng này góp mặt trong VCK với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức. Vì đây là lần đầu tiên tham gia vào VCK của giải đấu vô địch này nên chắc chắn Qatar sẽ gặp nhất nhiều khó khăn.

Trong trận tranh tài tại Gold Cup CONCACAF năm 2021 đội tuyển Qatar đã lọt vào đến bán kết. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, Qatar đã tham gia nhiều giải đấu các châu lục trong hệ thống của FIFA cụ thể là 4/6 giải đấu. Ngoài ra còn thi đấu tổng 22 trận trong năm 2021, ngang bằng với các CLB thi đấu tại Giải VĐQG Qatar, bên cạnh đó từng góp mặt 25 trận đấu từ tháng 12-2018 đến tháng 12-2019. 

Qatar sẽ là nước chủ nhà trong mùa World Cup 2022 
Qatar sẽ là nước chủ nhà trong mùa World Cup 2022

Mục tiêu của đội tuyển Qatar tại World Cup 2022

Trước ngày World Cup đầu tiên được diễn ra, việc được cọ xát nhiều như thế vô cùng có lợi. Có thể tạo ra một lứa tuyển thủ đoàn kết, ăn ý với nhau và tích lũy rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu. Hướng tới World Cup 2022 trên sân nhà, đội tuyển Qatar đã có rất nhiều tiến bộ trong thời gian qua. 

Mục tiêu của Qatar và 32 đội bóng còn lại đều hướng đến VCK World Cup 2022 và hướng đến chức vô địch. Nhưng với thực lực hiện tại, quả thực rất khó khăn, cần ít nhất là một chiến thắng tại vòng bảng. Chiến thắng này để Qatar không trở thành nước chủ nhà có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử. Đội bóng cũng sẽ thi đấu hết mình để giành được chiến thắng mang danh dự cho nước nhà.

World Cup 2022 được tổ chức quy mô lớn tại Qatar 
World Cup 2022 được tổ chức quy mô lớn tại Qatar

Qatar trở thành nước chủ nhà đầu tiên có thành tích kém nhất

Qatar đã đợi 4.371 ngày để chơi trận World Cup đầu tiên với tư cách là chủ nhà, thế nhưng sau thời gian dài chờ đợi, họ sẽ rời giải đấu chỉ sau 9 ngày trận đấu diễn ra. Mới những trận đấu đầu tiên nước chủ nhà đã thua Ecuador và thua tiếp Senegal, Qatar không giành được điểm nào sau 2 trận. Phân tích trên phương diện toán học, đội chủ nhà vẫn chưa bị loại. 

Họ thấp thỏm chờ đợi kết quả trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador, họ thật sự mong một phép màu có thể xảy ra mới có thể được đi tiếp. Phép màu đó sẽ là đội tuyển Ecuador đánh bại các cầu thủ Hà Lan. Và ở lượt cuối cùng, Qatar sẽ phải đánh bại Hà Lan với tỷ số ít nhất 6 bàn. Không thể nói trước được điều gì, vì ở World Cup bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên khả năng Nhật Bản lên ngôi vô địch còn cao hơn những suy đoán vừa nêu xảy ra. Xem lại màn trình diễn của nước chủ nhà Qatar ở 2 trận vừa qua, họ thực sự quá yếu. Đồng thời không thể vượt qua được rào cản tâm lý cho nên Qatar trở thành chủ nhà tệ nhất lịch sử World Cup là không thể tránh khỏi. Trước World Cup 2022, chủ nhà duy nhất bị loại ngay từ vòng bảng là Nam Phi 2010.

Qatar thành công vượt qua 2 vòng loại tại World Cup
Qatar thành công vượt qua 2 vòng loại tại World Cup

Nhận định ĐT Qatar tại World Cup 2022 

Việc đánh giá phong độ của các nước chủ nhà là rất khó khăn. Nhưng ở giai đoạn cuối năm 2021 với những chuỗi thất bại nặng nề của Qatar trước Bồ Đào Nha, tuyển Ireland và Serbia và mới nhất là trận hòa trước Azerbaijan. Đây là những tín hiệu đáng quan ngại cho chủ nhà của World Cup 2022. Khả năng cao việc vượt qua các đội bóng mạnh để tiến vào VCK của đội nhà Qatar là điều khó xảy ra.

Đúng như những nhận định trên, khi bước vào những trận đấu đầu tiên Qatar đã không giữ vững được phong độ của mình. Lối chơi của ĐT này được đánh giá là quá kém và không có sự tấn công, nên để thua liên tiếp 2 trận ở vòng loại. Ngay cả việc có thể giành chiến thắng trước Hà Lan ở vòng cuối hay không cũng là điều khó nói.

Vì vậy, Qatar không chỉ là chủ nhà có thành tích kém nhất lịch sử,nếu không đánh bại Hà Lan họ còn có thể trở thành chủ nhà duy nhất không kiếm được điểm nào trong lịch sử World Cup. Qatar không tổ chức World Cup để mong đợi có một kết quả phi thường, nhưng với thành tích vô cùng kém cỏi đã giáng một đòn mạnh vào niềm kiêu hãnh của họ.

ĐT Qatar đã không giành được tỉ số nào trong 2 trận đấu liên tiếp
ĐT Qatar đã không giành được tỉ số nào trong 2 trận đấu liên tiếp

World Cup 2022 với dự tham dự của các đại diện châu Á còn cả một hành trình dài phía trước. Đừng quên xem trực tiếp bóng đá để biết được kết quả Qatar có thể lật ngược lại thế trận này để bước tiếp và tiến gần hơn vào VCK không và cùng xem những trận đấu gay cấn khác bạn nhé.