Southgate bị chỉ trích không để Phil Foden đá với Mỹ

Southgate đang là nhà cầm quân tài ba khi dẫn dắt đội tuyển Anh bước vào mùa giải World Cup 2022 đầy hấp dẫn. Vị huấn luyện viên này cũng từng có một thời hào quang sáng chói khi thi đấu trong màu áo của nhiều câu lạc bộ lớn. Tuy nhiên trong trận đấu với Mỹ vừa qua HLV sinh năm 1970 lại gây bất ngờ khi không cho Phil Foden vào đá. Hãy đọc trang tin tức bongda24 để cập nhật thêm những tin nóng sốt nhất nhé. 

Tiểu sử Southgate – Người thầy dẫn dắt tuyển Anh

Huấn luyện viên bóng đá người Anh – Ông Gareth Southgate từng là một cầu thủ nhiều tài năng, nổi tiếng với lối đá chuyên nghiệp, những đường bóng chuẩn xác. Nhà cần quan tài ba này từng có tiểu sử huy hoàng và đã huấn luyện nên nhiều tài năng cho bóng đá thế giới. 

HLV người Anh này tên thật là Gareth Southgate, sinh ngày 3 tháng 9 năm 1970 tại Watford, Anh. Ông sở hữu chiều cao lý tưởng là 1m83 và từng là tuyển thủ tài năng chơi được ở nhiều vị trí như: Hậu vệ, tiền vệ… Người thầy của đội tuyển quốc gia Anh này từng là một cầu thủ xuất thần, thi đấu chính ử nhiều câu lạc bộ.

Không những thế, ông còn giành được nhiều thành công khi vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Anh ở rất nhiều mùa giải. Trước khi trở thành một vị huấn luyện viên chuyên nghiệp ông cũng từng khoác áo câu lạc bộ Crystal Palace và trở thành đội trưởng tài ba. 

Nhà cầm quân này đã từng giúp câu lạc bộ giành chức vô địch First Division. Bên cạnh đó, ông còn tham gia rất nhiều mùa giải lớn như: Chung kết Cúp FA 2000, UEFA Cup, khoác màu áo Đội tuyển Anh, tham gia World Cup 1998, màu giải Euro 1996 và 2000. HLV người Anh này đã chính thức dừng kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình và ra sân cỏ trong vai trò người thầy dẫn dắt ở độ tuổi 35. 

Southgate là người thầy dẫn xuất thần dắt đội tuyển quốc gia Anh
Southgate là người thầy dẫn xuất thần dắt đội tuyển quốc gia Anh

HLV Southgate thấy được những khó khăn với Phil Foden

Southgate mới đây đã dẫn dắt các học trò cưng của mình ra sân thi đấu cùng đội tuyển Mỹ và ông đã thừa nhận rằng đội bóng Anh tấn công chưa hay. Tuy vậy, nhà cầm quân người Anh này lại rất tự tin rằng mình có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào sâu hơn dù không thể toàn thắng vòng bảng.

HLV Southgate thừa nhận tuyển Anh không dễ cuốn phăng đối thủ

HLV Southgate đã có những hành động cảm ơn sâu sắc đến cổ động viên nước nhà sau trận Anh hòa Mỹ 0 – 0 trên sân Al Bayt ở Qatar. Vị huấn luyện viên này đã thừa nhận rằng các học trò của ông đã có sự chắc chắn nơi hàng thủ và biết kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những màn tấn công chưa mấy sắc sảo và khả quan đã khiến cho Anh không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn mà chỉ cầm hòa trước Mỹ. 

Thầy trò huấn luyện viên Southgate đã có những khởi đầu rất chuyên nghiệp khi giành chiến thắng 6 – 2 ở trận ra quân gặp Iran.Tuy nhiên, phong độ của đội tuyển này không giữ được lâu và nhà cầm quân Southgate đã bị nhiều người chỉ trích vì để đội tuyển thi đấu lép vế trước đối thủ yếu hơn là Mỹ. 

Anh không thể dễ dàng cuốn phăng được đối thủ khi ra sân
Anh không thể dễ dàng cuốn phăng được đối thủ khi ra sân

HLV Southgate không dùng Phil Foden trong trận hòa trước Mỹ

Vị cầm quân này còn thoải mái chia sẻ dù đoàn quân của ông ra sân trong trận này không thể tấn công tốt như trận trước đó nhưng ông hy vọng các tuyển thủ của mình thể hiện được các bộ mặt khác nhau khi thi đấu. Đội tuyển Anh đang phải nỗ lực để có cơ hội tiếp tục giành ba điểm để đoạt vé tàu sớm vào vòng ⅛ tuy nhiên, cả trận đội bóng chỉ tung được tám cú dứt điểm, ít hơn so với đối thủ Mỹ. 

Nhiều thông tin chia sẻ sau trận đấu, các cựu tuyển thủ đã có thái độ chỉ trích khi nhà cần quân người Anh không sử dụng tiền vệ Phil Foden của Man City thi đấu. Tuy nhiên, đáp lại những vấn đề này chiến lược gia của đội tuyển cũng chia sẻ ông cảm thấy rất hài lòng khi các cầu thủ thi đấu với thể lực sung mãn và tìm thấy năng lượng tích cực. 

HLV Southgate không sử dụng Phil Foden trong trận hòa trước Mỹ
HLV Southgate không sử dụng Phil Foden trong trận hòa trước Mỹ

Southgate lý giải việc không dùng Foden trong trận đấu vừa qua

Southgate cho rằng một điểm trong trận đấu cầm hoà với Mỹ vẫn giúp Anh đứng đầu bảng B và giành được nhiều lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Chiến lược gia này cũng chia sẻ họ chỉ cần không thua trong trận tiếp theo với Xứ Wales thì vị trí đầu bảng vẫn nắm chắc trong tay.

Southgate đã khẳng định ông thấy Foden không đá ở trung lộ trong màu áo CLB chủ quản. Chính vì vậy, ông không sử dụng cầu thủ này để ra sân và trong trận thi đấu này các học trò khác đã có thể kiểm soát được thế trận.

Southgate lý giải việc không dùng Foden trong trận với Mỹ
Southgate lý giải việc không dùng Foden trong trận với Mỹ

Southgate là nhà cầm quân người Anh có rất nhiều chiến thuật hay để dẫn dắt đội tuyển Anh tham gia thi đấu mùa giải World Cup 2022. Dù trận đấu vừa qua ông không sử dụng Foden tham gia thi đấu khiến nhiều người rất phẫn nộ. Tuy nhiên, các fan bóng đá vẫn chờ đợi những chiến lược xuất thần của người thầy này trong các trận đấu tiếp.