Những thương vụ chuyển nhượng bóng đá tự do mà MU đã thực hiện

Edinson Cavani sở hữu cho mình khả năng di chuyển tốt

Trong thời kỳ huy hoàng của mình thì MU đã từng tiến hành thực hiện những vụ chuyển nhượng bóng đá của nhiều cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cập nhật chi tiết cho các bạn đọc về thông tin này nhé. 

Cầu thủ Les Sealey trở lại MU và có ít lần ra sân

Les Sealey đã trở lại MU thi đấu sau khi đến Aston Villa

Sau khi rời MU đến với Aston Villa vào mùa chuyển nhượng bóng đá năm 1991 thì Sealey đã chính thức trở lại thi đấu tại sân Old Trafford theo hình thức chuyển nhượng tự do vào mùa chuyển nhượng bóng đá năm 1993. Anh được MU đem về để làm người dự phòng cho Peter Schmeichel. Thế nên dường như anh có rất ít lần ra sân khi quay trở lại MU. 

Les Sealey từng có vị trí quan trọng tại MU
Les Sealey từng có vị trí quan trọng tại MU

Vào năm 1990 thì Sealey đã trở thành cầu thủ được MU mượn từ CLB Luton Town. Sau đó đã được mua đứt vào cuối mùa chuyển nhượng bóng đá. Anh cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong chức vô địch FA Cup vào năm 1990. Đây chính là danh hiệu đầu tiên của HLV Sir Alex Fersguson tại MU. 

Sealay quyết định đến Aston khi đang bắt chính 

Sealay chỉ được bắt chính tại hai trận đấu với Crystal Palace và thực hiện pha cứu thua giúp cho MU chiến thắng 1 – 0. Sau đó thì anh đã dần trở thành thủ môn hàng đầu tại MU trong mùa giải vô địch European Cup năm 1990 – 1991. 

Mãi đến mùa hè của năm 1991 thì anh bất ngờ thông báo về việc gia nhập Aston Villa. Mặc dù trong thời điểm này anh đang nắm giữ cho mình vị trí bắt chính tại MU. Nhưng có lẽ mọi chuyện dường như không suôn sẻ trong suốt 2 năm anh khoác áo đội bóng chủ sân Villa Park. Sau đó 1 năm thì anh lại quay về MU.

Cầu thủ Mark Bosnich đến MU thay cho Peter Schmeichel

Mark Bosnich rời MU đến đến Aston Villa

Cầu thủ Mark Bosnich sau khi rời khỏi MU vào năm 1991 thì đã quyết định trở lại với sân Old Trafford để thay thế cho cầu thủ Peter Schmeichel. Trong mùa giải năm 1999 thì anh đã có tổng cộng 23 lần ra sân tại Ngoại Hạng Anh và góp phần giành được chức vô địch trong mùa giải này. 

Mark Bosnich xuất thân từ lò đào tạo của MU
Mark Bosnich xuất thân từ lò đào tạo của MU

Mark Bosnich đã không thành công tại Aston

Anh chính là người trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Nhưng trong thời gian đó chỉ được 3 lần ra sân nên đã quyết định ra đi vào năm 1991. Sau khoảng thời gian đó thì anh trở lại với Sydney Croatia và thành công khi khoác áo Aston Villa.

Sau đó thì Mark Bosnich đã bị thất sủng khi mà Fabien Barthez trở lại thi đấu tại sân Old Trafford. Thế nên anh đã quyết định gia nhập tại Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa chuyển nhượng bóng đá tháng 1 năm 2001. 

Cầu thủ Zlatan Ibrahimovic đã đến MU sau khi rời PSG

Zlatan Ibrahimovic đến MU năm 2016

Mùa hè chuyển nhượng năm 2016 thì Zlatan Ibrahimovic đã chính thức chia tay với PSG để đến với MU theo hình thức chuyển nhượng tự do. Đây là lời mời của HLV Jose Mourinho, tuy vậy nhưng anh chỉ gắn bó với MU hơn 1 mùa giải . Và để lại dấu ấn mạnh mẽ với 29 bàn thắng trong tổng cộng 53 lần ra sân. 

Zlatan Ibrahimovic ngồi dự bị khá nhiều tại MU
Zlatan Ibrahimovic ngồi dự bị khá nhiều tại MU

Zlatan Ibrahimovic đã bị khá nhiều người nghi ngờ khả năng

Zlatan Ibrahimovic thi đấu cho MU vào năm 34 tuổi theo hình thức chuyển nhượng tự do. Anh bị khá nhiều người nghi ngờ về khả năng của mình khi chơi bóng trong mùa giải Ngoại Hạng Anh. Sau đó anh đã thể hiện được tài năng của mình với 28 bàn thắng trên tất cả những đấu trường khác nhau. 

Chính điều đó đã giúp cho Quỷ đỏ có thể giành được chức vô địch EFL Cup cũng như Europa League trong mùa giải năm 2016 – 2017. Tuy vậy nhưng cầu thủ này không thể thi đấu được một mùa giải trọn vẹn khi phải gặp chấn thương. 

Trong suốt khoảng thời gian mà anh thi đấu trong màu áo của MU luôn phải ngồi ở băng ghế dự bị. Sau đó anh chấp thuận việc hủy hợp đồng vào tháng 3 của năm 2018 để đến chi đấu cho LA Galaxy. 

Bên cạnh đó thì anh cũng có cho mình những danh hiệu như là Community Shield, Europa League, League Cup. Trong mùa giải năm nay thì anh đang có cơ hội để giành được chức vô địch Serie A với CLB Inter Milan. 

Tin tức chuyển nhượng:

Edinson Cavani đã thể hiện được tài năng của mình

Edinson Cavani tỏa sáng tại MU

Edinson Cavani được xem là bản hợp đồng chữa cháy cho đội bóng Solskjaer trong mùa giải năm 2020 – 2021. Nhưng sau đó thì anh đã thể hiện được tài năng của mình khi đến với MU. 

Edinson Cavani đã có thành tích tốt tại MU
Edinson Cavani đã có thành tích tốt tại MU

Khi khoác áo Quỷ Đỏ thì Cavani vẫn thể hiện cho mình sự hết mình khi xuất hiện trong các trận đấu. Đây có lẽ cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho cầu thủ này nhận được nhiều sự yêu quý đến từ người hâm mộ. Khi kết thúc mùa giải năm 2021 – 2022 thì anh cũng quyết định rời MU.

Edinson Cavani sở hữu cho mình khả năng di chuyển tốt

Cho đến thời điểm hiện tại thì Cavani vẫn giữ được cho mình khả năng di chuyển bóng một cách ấn tượng. Cùng với đó chính là thể lực cực kỳ tốt, sắp tới thì anh sẽ tham dự World Cup 2022 khi khoác áo CLB Uruguay. Và việc mà cầu thủ này gia nhập câu lạc bộ Valencia có lẽ là nước đi cực kỳ hợp lý cho cầu thủ này. 

Anh được biết đã đầu quân cho CLB Valencia trong những ngày cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè sau khi hết hạn hợp đồng với MU. Và đội chủ sân Mestalla đã đồng ý về việc ký hợp đồng 2 năm cho cầu thủ này. 

Trong mùa giải vừa qua thì anh đã phải gặp chấn thương nên không thể đóng góp nhiều thành tích của mình cho MU. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng trong tổng cộng 20 lần ra sân và không được MU gia hạn hợp đồng sau đó.

Edinson Cavani sở hữu cho mình khả năng di chuyển tốt
Edinson Cavani sở hữu cho mình khả năng di chuyển tốt

Trước khi cầu thủ Ronaldo đến với CLB Old Trafford thì cầu thủ này đã có phong độ thi đấu nổi bật. Anh đã ghi tổng cộng là 17 bàn thắng trong 39 trận đấu. Điều này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc giành ngôi á quân trong mùa giải Ngoại Hạng Anh và Europa League. 

Thông tin chuyển nhượng bóng đá của các cầu thủ tại MU đã được bongda24 chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích cho nhiều bạn đọc đam mê bóng đá.