Toan tính tránh Pháp, ĐT Anh cố tình thua xứ Wales?

ĐT Anh có quyền để lựa chọn nhánh đấu cho mình

ĐT Anh đã bị chỉ trích sau trận hòa bạc nhược khi đối đầu với ĐT Mỹ. Nhưng nếu như “Tam sư” mà tiếp tục thua Xứ Wales và để mất ngôi đầu, thì điều đó cũng sẽ không quá ngạc nhiên. Nếu thấy hứng thú với tin tức mới mẻ này hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn về câu chuyện thú vị này.

Kết quả trận đấu của ĐT Anh 

ĐT Anh đại thắng ĐT Iran 6-2 trong trận ra quân . Với những người hâm mộ xứ sở sương mù, họ có hy vọng đội bóng dưới trướng HLV Gareth Southgate sẽ nhanh chóng đánh bại ĐT Mỹ để có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out tại mùa World Cup 2022.

ĐT Anh (áo trắng) hòa trước Mỹ là có sự tính toán
ĐT Anh (áo trắng) hòa trước Mỹ là có sự tính toán

Sự thật phũ phàng dành cho tuyển Anh

Tuy nhiên, điều đó đáng tiếc đã không thể xảy ra. Anh và Mỹ đã hòa nhau 0-0 trong một trận cầu cực kỳ gây ra thất vọng của dàn sao “Tam sư”. Nếu như phải tìm ra đội xứng đáng giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này, thì đó chắc chắn không phải là ĐT Anh.

Cũng vì trận hòa đáng buồn này, ĐT Anh thay vì có cơ hội giành vé sớm thì giờ đây còn phải đối diện nguy cơ nhất định sẽ bị loại ngay từ vòng bảng, trong trận cầu cuối cùng tại vòng bảng với Xứ Wales. Thế nhưng, nguy cơ này có thể sẽ không lớn. ĐT Anh chỉ bị loại khi mà thua Xứ Wales với khoảng cách là 4 bàn, đồng thời cặp đấu cùng giờ giữa ĐT Mỹ và Iran sẽ có một đội giành chiến thắng.

Màn suy luận của viewer về các đội tuyển

Về cơ bản, ĐT Anh đã có thể bỏ túi vé vào vòng knock-out, dù điều đó chưa phải là chắc chắn. Và hơn thế nữa, báo chí nước Anh tin rằng HLV Gareth Southgate sẵn sàng yêu cầu các học trò sẽ thua Xứ Wales ở lượt đấu cuối, họ sẽ nhường lại ngôi đầu bảng B cho Mỹ hoặc Iran. Tại sao lại xảy ra điều như vậy ư?

HLV Gareth Southgate và màn dự tính của mình 
HLV Gareth Southgate và màn dự tính của mình

Đáp án là bởi vì HLV Gareth Southgate sẽ tính đường dài cho “Tam sư”. Nếu như giành ngôi đầu bảng B, họ chỉ phải gặp đội nhì bảng A ở trong vòng 1/8, nhưng nhiều khả năng là lại phải chung nhánh với ĐT Pháp- ĐKVĐ – đội đã có vé và gần như chắc chắn sẽ đứng đầu bảng D. Nếu cả ĐT Anh và Pháp cùng thắng ở vòng 1/8, họ sẽ đối đầu ở trận tứ kết.

Toan tính khôn ngoan của HLV Southgate

Theo như dự đoán của tờ Daily Mail, nhánh của đội đầu bảng B có thể là sẽ cùng với Pháp, Argentina, Bỉ, Tây Ban Nha/Đức/Nhật, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ. Trong khi đó, nhánh của đội nhì bảng B thì nhiều khả năng phải gặp ĐT Hà Lan ở vòng 1/8, rồi chung nhánh cả với Ba Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha/Nhật, Croatia, Brazil, Uruguay/Hàn Quốc.

ĐT Anh có quyền để lựa chọn nhánh đấu cho mình
ĐT Anh có quyền để lựa chọn nhánh đấu cho mình

Nhìn vào những khả năng kể bên trên, thì rõ ràng việc xếp thứ nhì bảng B sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ĐT Anh hơn là việc mà tuyển sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Ở vị thế của ông HLV Southgate, ông có quyền lựa chọn ra con đường mà mình sẽ đi, khi mà vé đi tiếp gần như là đã nằm trong túi.

Lựa chọn kỹ càng trong danh sách của HLV

ĐT Pháp - đội mà có lẽ tuyển Anh sẽ phải dè chừng 
ĐT Pháp – đội mà có lẽ tuyển Anh sẽ phải dè chừng

So với việc mà phải gặp Hà Lan ở vòng 1/8 và gặp ĐT Pháp ở tứ kết, thì đương nhiên người Anh sẽ chọn khả năng đầu tiên. Nếu đúng theo lộ trình là xếp thứ 2 bảng B, thì phải đến bán kết người Anh mới phải gặp tuyển Brazil. Trong khi đó, họ sẽ phải gặp ĐT Pháp ở tứ kết nếu đứng đầu bảng B.

Cách sắp xếp các cầu thủ một cách tỉ mỉ ở từng trận đấu của HLV

Chọn nhánh cũng là một cách HLV Gareth Southgate đã làm ở vòng chung kết của kỳ giải World Cup 2018.  Tại bảng G, ĐT Anh cũng sớm giành vé sau khi thắng Tunisia 2-1 và Panama 6-1. Ở lượt cuối cùng, HLV Southgate đã cất Kane, Maguire, trao suất đá chính cho toàn cầu thủ dự bị của mình và đã thua Bỉ 0-1.

Nhưng với việc xếp thứ nhì tại bảng G, ĐT Anh chỉ phải gặp Colombia ở vòng 1/8, Thụy Điển ở trận tứ kết, Croatia ở bán kết. Nhờ vậy, “Tam sư” đã lần đầu tiên đi đến bán kết một kỳ World Cup kể từ Italia năm 1990. Suýt chút nữa thì Anh giành suất vào chung kết, nếu không có màn ngược dòng xuất sắc của ĐT Croatia ở bán kết.

Vừa rồi là những tin tức cực kì thú vị xoay quanh những dự đoán về các trận ra quân của ĐT Anh mà tất cả những fan hâm mộ hay những người quan tâm đến bóng đá đều rất thích thú. Liệu ĐT Anh sẽ có những bước tiến như thế nào? Hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức thú vị và nóng hổi nhất từ trước đến giờ nhé.