World Cup 2022 – Nhật Bản và màn lội ngược dòng tạo ra địa chấn cho châu Á

Cầu thủ của Nhật Bản vui sướng vì chiến thắng đội tuyển Đức

Trong World Cup 2022, ở bảng E sau khi Nhật Bản hạ gục đội tuyển Đức, điều này đã giúp bóng đá châu Á tạo nên địa chấn. Từ trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, Đức đã được đánh giá cao hơn hẳn đội tuyển Nhật Bản. Bongda24 sẽ cập nhật về sự chênh lệch về đẳng cấp và lực lượng làm cho nhiều người không khỏi ngỡ ngàng cho một đội tuyển đến từ khu vực châu Á.

ĐT Nhật Bản tạo ra bất ngờ tại World Cup 2022

Trên thực tế, Muller cùng các đồng đội đã tạo ra một thế trận nằm trên cơ hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra khi chỉ mới ở phút thứ 7, thủ thành Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha ghi bàn của Maeda. Dù như vậy, trọng tài biên sau đó đã căng cờ báo việt vị.

Hình ảnh ĐT Đức khi nhận bàn thua
Hình ảnh ĐT Đức khi nhận bàn thua

Bàn thắng mở màn

Đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ Nhật Bản làm được ở hiệp thi đấu thứ nhất khi đội tuyển Đức giành hết quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra được vô vàn những cơ hội về phí Gonda. 

Đến phút thứ 33, thủ môn của Nhật Bản đã phạm lỗi với David Raum trong vòng cấm. Trọng tài đã cho Những cỗ xe tăng chiến đấu của Đức hưởng quả 11m. Trên chấm đá phạt đền, chàng cầu thủ mang áo số 21 – Gundogan đã dễ dàng mang về cho đội nhà bàn mở tỉ số.

Những giây phút còn sót lại của hiệp thi đấu đầu tiên, Đức vẫn tiếp tục chiếm giữ thế thượng phong, chủ động và tạo ra thêm nhiều cơ hội khác. Tuy nhiên, thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng đã làm cho đội tuyển Đức không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Mãi đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Havert mới đưa được bóng vào lưới của đội bạn nhưng cầu thủ của Chelsea đã dính việt vị.

Pha ghi bàn của đội tuyển Nhật Bản
Pha ghi bàn của đội tuyển Nhật Bản

Địa chấn được tạo ra trong những phút cuối

Qua tới hiệp 2, khung thành của Nhật Bản tiếp tục bị uy hiếp bởi nhà vô địch World Cup 2014. Thế nhưng chưa kịp nhân đôi tỉ số cách biệt thì Neuer đã phải vào lưới của mình nhặt bóng. 

Bàn thắng gỡ hòa của Nhật Bản nhờ Takumi Minamino mới vào sân vào và ngay pha lên bóng đầu tiên anh đã có pha cắt ngang khó chịu cho thủ môn đội bạn. Không phụ lòng đồng đội, Ritsu Doan đã kịp lúc ghi điểm.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để cho Đức ghi thêm bàn, trong khi tinh thần của đội tuyển Nhật Bản càng lên cao sau pha ghi bàn trước.

Đại điện Châu Âu đã bế tắc, thậm chí còn tiếp tục để thủng lưới lần thứ hai ngay ở phút 83. Đường chuyền dài của Ko Itakura, Takuma Asano đã thoát xuống và có pha khống chế bóng đẳng cấp trước khi đưa ra cút dứt điểm hạ gục thủ môn kỳ cựu Neuer.

Trước có Saudi Arabia, sau lại đến lượt Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn ở World Cup 2022 cùng màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước ứng cử viên vô địch. 

Cầu thủ của Nhật Bản vui sướng vì chiến thắng đội tuyển Đức
Cầu thủ của Nhật Bản vui sướng vì chiến thắng đội tuyển Đức

Chiến thắng của Nhật Bản làm cho các nước trong khu vực hụt hẫng

Tại sân vận động Khalifa, thủ đô Doha của Qatar, sau 2 bàn thắng ở phút 15 thi đấu chính thức cuối hiệp hai. Đã khiến cho cổ động viên Nhật Bản có mặt tại sân hay có thể là ở trong nước đều vỡ òa ăn mừng chiến thắng.

ĐT Nhật Bản ăn mừng chiến thắng sau trận đấu World Cup 2022
ĐT Nhật Bản ăn mừng chiến thắng sau trận đấu World Cup 2022

Nhưng điều gây bão CĐM ở Trung Quốc lúc bấy giờ lại đến từ một CĐV có sức ảnh hưởng của nước mình, khi anh chàng này đã livestream òa khóc vì buồn cho bóng đá nước nhà. Trung Quốc đã không lọt vào vòng chung kết World Cup đã không được lọt vào vòng chung kết World Cup 2022 tính từ năm 2022, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản đồng chủ nhà.

Chàng thanh niên livestream này là Goat, anh có hơn 200.000 lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Weibo. Trong video Goat vừa khóc vừa nói: “Đó là nước láng giềng của chúng ta. Thể chất của chúng ta như họ, tại sao họ có thể thắng còn chúng ta thì không”.

Một số người cũng dùng Weibo nhanh chóng chế giễu Goat vì anh đã khóc, nhưng cũng có nhiều người khác vào bình luận, bày tỏ sự ủng hộ của mình.

“Đừng cười cợt anh ấy. Lý do gì bạn không đồng ý với anh chàng này, nếu bạn ở đó và trải qua bầu không khí đó, bạn cũng sẽ như anh ấy thôi”, một người bình luận. “Cảnh tượng người hâm mộ khóc trông thật buồn. Các cầu thủ đội bạn đang thi đấu hết mình trên sân. Chúng ta chỉ có thể xem trên TV và cổ vũ cho các nước khác”.

Cũng có nhiều ý kiến lạc quan hơn, điển hình như: “Trong kỳ World Cup tiếp theo, tôi mong đội tuyển Trung Quốc có thể trở thành một điểm sáng của Châu Á. Tiến lên nào Trung Quốc!”.

Từ chiến thắng của Nhật Bản trước đội tuyển Đức trong kỳ World Cup 2022, chúng ta có thể khẳng định rằng những đội bóng trong khu vực châu Á chúng ta cũng không hề thua kém gì những nước châu Âu. Và cũng từ tấm gương của Nhật Bản mà các nước trong khu vực cũng phải cố gắng, để một ngày nào đó cũng có thể tạo nên những giây phút lịch sử.