Casemiro tỏa sáng tại World Cup 2022 giúp Brazil vượt khó

Casemiro bùng nổ ghi bàn ấn định tỷ số

Casemiro vừa có một khoảnh khắc ‘’lóe sáng’’ trong trận đấu đầy căng thẳng của Brazil trước Thuỵ Sĩ tại lượt trận thứ 2 World Cup 2022. Đặc biệt điều này còn ý nghĩa hơn khi cựu sao Real mang về chiến thắng cho Selecao. Sau đây anh em hãy cùng Bongda24 nhìn lại màn trình diễn thượng hạng của Casemiro trong cuộc đối đầu đại diện châu Âu vừa qua. 

Sự thiếu vắng của ngôi sao sáng giá nhất tuyển Brazil

Brazil sẽ bước vào trận gặp Thuỵ Sĩ ở lượt trận thứ 2 World Cup 2022 mà không có sự phục vụ của Neymar. Cựu tiền đạo Barca chính là ngôi sao sáng giá nhất của Selecao hiện tại nên đó được xem như mất mất rất lớn đối với họ. 

Chấn thương của Neymar ngay sau trận đầu tiên World Cup 2022 

Neymar sau cú va chạm với đối phương trận đầu ra quân cùng tuyển Brazil đã gặp phải chấn thương khá nặng. Anh không thể tự đứng dậy và di chuyển và chỉ có thể rời sân nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế đội nhà. 

Neymar chấn thương nên phải rời sân sớm
Neymar chấn thương nên phải rời sân sớm

Đặc biệt ống kính máy quay còn chiếu cận cảnh cổ chân Neymar sưng bo lên. Lúc này nhiều cổ động viên Brazil đã cảm thấy lo lắng bởi vai trò cũng như tầm quan trọng của ngôi sao 30 tuổi đối với đội nhà là rất lớn. 

Điều chỉnh đội hình của huấn luyện viên Tite

Ở trận đấu với Thuỵ Sĩ, huấn luyện viên Tite tiếp tục phải chọn sự thay thế Neymar bằng Vinicius. Bởi ở những phút cuối trận gặp đội tuyển Serbia, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid sau khi vào sân có những màn trình diễn khá ấn tượng. 

Bên cạnh đó, chiến lược gia 61 tuổi còn có một vài sự điều chỉnh ở tuyến tiền vệ, cụ thể khu vực giữa sân là sự xuất hiện của Fred ra sân ngay từ đầu. Đồng thời ông cũng điều chỉnh sơ đồ 4 tiền đạo ở trận đấu đầu tiên thành 3. 

HLV Tite tạo ra đồi hình xuất phát cực dị của tuyển Brazil 
HLV Tite tạo ra đồi hình xuất phát cực dị của tuyển Brazil

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Diễn biến siêu hấp dẫn giữa cuộc đối đầu Brazil và Thụy Sĩ

Trận đấu giữa Brazil và Thuỵ Sĩ trên thực tế đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng ngoài mong đợi. Đại diện châu Âu tỏ ra không hề lép vế trước đối thủ có tới 5 lần vô địch World Cup bằng lối chơi hiện đại.

cuộc đối đầu Brazil và Thụy Sĩ
cuộc đối đầu Brazil và Thụy Sĩ

Thế trận cân bằng được duy trì tại hiệp 1

Trong 45 phút hiệp đấu đầu tiên, cả Brazil và Thuỵ Sĩ đều có những pha ăn miếng trả miếng. Đặc biệt ở những phút đầu, hai đội tỏ ra khá thận trọng cũng như thực hiện nhiều lần phạm lỗi để ngăn chặn đường lên bóng tấn công từ đối phương. 

Cơ hội đến với Brazil ở phút 19 khi Richarlison dứt điểm cận thành từ đường chuyền sệt của Paqueta. Tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Tottenham lại đưa trái bóng chệch khung thành khiến cổ động viên lẫn huấn luyện viên ôm đầu tiếc nuối. 

Chỉ sau đó 8 phút, Vinicius có cơ hội rất ngon ăn để điền tên mình lên bảng tỷ số nhưng anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng. Do đó thủ thành Sommer dễ dàng hóa giải một tình huống nguy hiểm cho đội nhà. 

Sự bùng nổ của Casemiro – ngôi sao thuộc biên chế Manchester United

Sang đến hiệp 2, Thuỵ Sĩ là đội tấn công chủ động hơn nhằm giảm tải áp lực cho hàng thủ mà Brazil gây ra. Cụ thể ở phút 53, cơ hội đã đến với họ sau khi Widmer đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm đối phương nhưng hậu vệ Selecao kịp lui về giải nguy. 

Casemiro bùng nổ ghi bàn ấn định tỷ số
Casemiro bùng nổ ghi bàn ấn định tỷ số

Về phía Brazil họ cũng có rất nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là bàn thắng tung nóc lưới Thuỵ Sĩ của Vinicius ở phút 64 nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Phải đến phút 83, Casemiro với khoảnh khắc thiên tài đã đưa Selecao lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Brazil giành 3 điểm trọn vẹn. 

Kỷ lục mà Brazil tạo ra khi đánh bại Thụy Sĩ

Trận thắng Thuỵ Sĩ vừa qua tại lượt trận thứ 2 World Cup 2022 không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc đại diện xứ sở Samba chính thức lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất khu vòng bảng chưa kết thúc. 

Chuỗi 19 trận không thua tại vòng bảng World Cup

Tính cả trận thắng vừa qua, Brazil đã lập nên kỷ lục mới với chuỗi 19 trận không thua tại vòng bảng World Cup. Đây là một thành tích chưa đội tuyển nào làm được và nếu duy trì tiếp phong độ như hiện tại, Selecao hoàn toàn có thể gia tăng con số kia. 

Brazil có chuỗi 19 trận không thua tại vòng bảng World Cup
Brazil có chuỗi 19 trận không thua tại vòng bảng World Cup

Nhiệm vụ của thầy trò Tite tại trận đấu cuối của vòng bảng

Đã chính thức vượt qua vòng bảng World Cup 2022 nên nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Tite ở lượt trận cuối rất thoải mái. Có thể Selecao sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị, chưa được ra sân thi đấu nhiều nhằm bảo toàn lực lượng, dưỡng sức cho các trụ cột tính toán đường dài. 

Brazil tại World Cup 2022 năm nay đang cho thấy một hình ảnh hoàn tác khác với lối chơi ngẫu hứng nhưng đầu hiệu quả. Đặc biệt họ biết vượt qua khó khăn khi không có sự phục vụ của Neymar đến hết vòng bảng. Anh em hãy cùng cổ vũ cho đội tuyển Brazil ở các trận đấu tới thông qua sóng trực tiếp tại Bongda24 nhé.