Ngược dòng ngoạn mục, đội bóng Croatia vươn lên dẫn đầu bảng F

Đương kim Á quân có phong độ khá tốt

Sao lượt trận thi đấu thứ hai của kỳ World Cup 2022, Croatia đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-1 trước đội bóng Canada. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Croatia chiếm vị trí đầu bảng F. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thông tin chi tiết nhé!

Nhận định về Croatia và Canada tại World Cup 2022

Cả hai đội bóng thuộc bảng F đều thể hiện bản lĩnh và tìm kiếm bàn thắng từ những trận đấu đầu tiên.

Croatia – Đội bóng Đương kim Á quân World Cup 

Ở trận đấu mở màn, đội tuyển Croatia bị Morocco cầm hoà với tỷ số 0:0. Họ đã phải triển khai hàng phòng ngự vững chắc để chống lại những cuộc tấn công dữ dội của Morocco. HLV Zlatko Dalic cũng thừa nhận đội bóng của mình đang thiếu sự can đảm và lối chơi chưa linh hoạt nên đã dẫn tới một thế trận bế tắc.

Nhìn lại quá khứ ở mùa giải World Cup 2006, đội bóng này từng thất bại trong cả 2 trận mở màn vòng bảng. Thế nhưng, cách đây 4 năm trên đất Nga, Croatia đã có phong độ rất tốt và xác lập được thành tích Á quân. Một góc nhìn lạc quan hơn là đội tuyển này đã bất bại trong 7 trận đấu gần đây nhất, cho thấy hàng phòng ngự đủ vững mạnh. 

Đương kim Á quân có phong độ khá tốt
Đương kim Á quân có phong độ khá tốt

Đại diện đến từ châu Mỹ – Canada không có phong độ tốt nhất

Canada đã thua tối thiểu trước Bỉ trong trận mở màn World Cup 2022, họ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền của cầu thủ Alphonso Davies. Trải qua 9 kỳ World Cup – 36 năm kể từ lần gần nhất tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, Canada chưa từng giành chiến thắng. 

Bên cạnh đó, khả năng tấn công không cao và những tình huống dứt điểm của họ chưa thực sự hiệu quả. Trong 22 cú sút đến cầu môn đội tuyển Bỉ, chỉ có 3 lần bóng trúng được mục tiêu.

Canada không là chướng ngại đối với Croatia
Canada không là chướng ngại đối với Croatia

Chiến thắng đậm của đội tuyển Croatia

Trận đấu giữa Croatia Canada diễn ra vô cùng hấp dẫn từ những phút đầu tiên.

Bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022 tính đến hiện tại

Một tình huống bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 2. Trong pha tấn công đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Larin di chuyển khôn khéo, đánh đầu cho Buchanan đang rất thoáng bên cánh phải. Chàng cầu thủ này đưa bóng vào và cho Alphonso Davies đánh đầu mở tỷ số 1:0 dành cho Canada. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội bóng này tại các kỳ World Cup. 

Bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022 thuộc về Croatia
Bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022 thuộc về Croatia

Bản lĩnh và đẳng cấp của Á quân World Cup 2018

Dù đã ghi bàn từ rất sớm nhưng Canada vẫn không giữ được lợi thế cho đến hết trận đấu. 

Phút 26, tiền đạo cánh Andrej Kramaric sút tung lưới của khung thành Canada. Thế nhưng, đây lại là một tình huống việt vị. Chỉ hơn 10 phút sau, Croatia chính thức có bàn thắng đầu tiên nhờ pha lập công của Kramaric, tình thế nhanh chóng được đảo ngược. 

Đội bóng tiếp tục áp đảo đối thủ với những pha tấn công dồn dập. Phút 44, cú sút của trung phong Marko Livaja làm rung lưới của Canada và nâng tỉ số lên 2:1. 

Sang hiệp 2, Croatia tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình khiến Canada không thể tiếp cận khung thành. Ở phút 70, Kramaric nâng tỷ số lên 3:1 và đến phút bù giờ thứ tư, tỷ số lại được thay đổi thành 4:1 bởi những áp lực lớn mà Croatia tạo nên. 

Croatia bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng F

Chiến thắng áp đảo ở lượt trận thứ hai đã giúp Croatia chiếm ưu thế hơn trong cuộc đua vào vòng 16 đội. 

Chiến thắng của sự bản lĩnh và giàu kinh nghiệm

Khi bước vào trận đấu, Croatia đã được đánh giá cao hơn với những thành tích đạt được trước đó. Thế nhưng, đội bóng Canada cũng có sự nhập cuộc chủ động khi nhanh chóng mở tỷ số trận đấu.

Canada có một lối chơi tấn công đa dạng với nhiều pha tấn công nhanh từ hai biên và tăng tốc độ khi vào vòng cấm địa. Tuy nhiên, các cầu thủ Croatia cũng có được chiến thuật hợp lý, áp đảo đối thủ. Nhiều pha tấn công từ phía cánh trái và cả trung lộ, những cú dứt điểm cận thành đã tạo ra bàn thắng tung lưới đội bạn. 

Croatia là đội tuyển giàu kinh nghiệm chinh chiến
Croatia là đội tuyển giàu kinh nghiệm chinh chiến

Lợi thế khi đến với lượt trận tiếp theo

Với chiến thắng này, tổng điểm hiện tại của Croatia tại bảng F là 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +3). Xếp vị trí thứ 2 là Morocco khi cũng có 4 điểm và thua về hiệu số bàn thắng bại +2. Bỉ đứng vị trí thứ 3 với 3 điểm và đội bóng Bắc Mỹ – Canada chính thức bị loại khi chưa có trận thắng nào. 

Đội bóng của Bỉ cũng đang gặp khó khăn trước khi bước vào trận đấu cuối cùng. Một sự lựa chọn duy nhất để được có mặt tại vòng 16 là chiến thắng đương kim Á quân thế giới. Đối với Morocco, chỉ cần thắng Canada là đã có cơ hội đi tiếp.

Lượt trận cuối cùng giữa Croatia và Bỉ sẽ là một trận đấu đáng mong đợi vì cả hai đều quyết chiến tới cùng để giành được tấm vé đi tiếp tại kỳ World Cup 2022. Hãy cùng cổ vũ các đội bóng và đừng quên theo dõi bongda24 để cập nhật thông tin về bóng đá nhanh nhất nhé!