ĐT Brazil nhận tin dữ trước trận so tài với Thụy Sĩ

Neymar có thể trở lại trận đấu

Các trận chiến vòng bảng đang dần đi đến hồi kết để tìm ra những cái tên xứng đáng thì ĐT Brazil nhận về liên tiếp những bài toán nan giải cần phải xử lý gấp. Đó là gì, cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

ĐT Brazil có phong độ khá tốt trước đó

Với lịch sử vô địch trong các mùa World Cup trước đó, Brazil chắc chắn là cái tên mà bất cứ ĐT nào cũng không được xem thường. Họ luôn xuất hiện với phong độ không dễ đánh bại và được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vương của cuộc chiến đẳng cấp thế giới này.

Đội hình tham dự

Tham vọng của ĐT Brazil quá rõ ràng, với đội hình hàng loạt ngôi sao. Trong đó có tới 12 cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh với các ngôi sao trụ cột nổi bật như Neymar, Fred.  HLV Tite đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đoàn quân này. Ông xây dựng đội hình có khả năng công phá mạnh, phòng thủ chất lượng đầy tiềm năng.

Họ đã giữ kỷ lục vô địch World Cup 5 lần, gần nhất là vào năm 2002, với sự góp sức của những huyền thoại như Lucio, , Ronaldinho, Ronaldo, Cafu, Roberto Carloshay Rivaldo.

ĐT Brazil và thành tích tại World Cup 2022

Đến với World Cup 2022, phong độ của ĐT Brazil lấn át spotlight tại mùa giải này. Với 6 trận đấu giao hữu quốc tế học tham gia thì trong đó 1 trận bị hủy và 5 trận toàn thắng. Brazil gần như chiến thắng hủy diệt, chỉ có trận gặp Nhật Bản chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Selecao hiện tại là một đội bóng mạnh ở Nam Mỹ, với vị trí số 1 trên BXH do FIFA thống kê (cập nhật tháng 10/2022).

HLV Tite đã dẫn dắt học trò khá tốt
HLV Tite đã dẫn dắt học trò khá tốt

ĐT Brazil đồng loạt gặp chấn thương

Khi các trận chiến sắp tới đang dồn dập ghé đến thì ĐT Brazil lại gặp khá nhiều khó khăn với các cầu thủ trụ cột. Nếu không khắc phục kịp lúc, họ có thể sẽ mất đi ngôi đầu bảng hiện tại.

Neymar và Danilo gặp chấn thương nặng 

Thuyền trưởng Tite đã tổn thất 2 cầu thủ trụ cột là Neymar và Danilo do chấn thương nặng ở chân sau trận đấu đầu tiên của họ trước Serbia ở bảng G ở World Cup 2022. Với đội hình được sắp xếp cẩn trọng và qua quá trình thi đấu trước đó, đây thực sự là mất mát to lớn của ĐT Brazil. Tình huống này là một bài toán khó mà đòi hỏi Tite phải giải quyết. 

Neymar có thể trở lại trận đấu
Neymar có thể trở lại trận đấu

Tuy nhiên, bộ đôi này được dự kiến có thể thi đấu trở lại khi ĐT lọt vào vòng knock-out của World Cup 2022. 

Antony, Alisson và Lucas Paqueta

Tuy nhiên, bài toán vẫn chưa kết thúc. Bây giờ, hàng loạt vấn đề mới liên tiếp xảy ra.

Những cái tên siêu sao như Antony, Lucas Paqueta và Alisson đều phải nghỉ tập với nhiều triệu chứng bệnh cúm. Ngôi sao của Man United, Antony đã bỏ lỡ hai buổi tập vào cuối tuần qua. Mặc dù họ đã có thể tham gia một số buổi tập vào Chủ nhật vừa qua nhưng đây là một tình trạng đáng lo ngại.

Antony từng là lựa chọn mà Tite cân nhắc để thay thế Neymar khi anh gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên với trường hợp này, Tite sẽ chẳng mạo hiểm. Ngoài ra, Rodrygo hay cặp đôi Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli của Arsenal cũng là những cái tên đầy tiềm năng. 

Kịch bản nào cho trận chiến sắp tới của ĐT Brazil

Tại World Cup 2022, nằm ở bảng G, sắp tới ĐT Brazil sẽ lần lượt ra sân trước đối thủ là Thuỵ Sỹ vào 28/11 và Cameroon vào 3/12.

 ĐT Brazil sẽ hội ngộ với  Thụy Sĩ

Sắp tới, ĐT Brazil sẽ có trận vòng bảng với Thụy Sĩ diễn ra vào ngày 28/11. Trong quá khứ Brazil và Thụy Sĩ đã có những mối lương duyên khó quên.  Các vũ công Samba đã không có được thành tích ấn tượng trước ĐT đến từ Châu Âu. 

Thụy Sĩ đã có lịch sử chiến đấu với ĐT Brazil
Thụy Sĩ đã có lịch sử chiến đấu với ĐT Brazil

Theo đó, trong tổng 3 trận đối đầu thì mỗi đội đều có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Ngoài ra, Thụy Sĩ cũng có màn thể hiện khá tốt ở World Cup năm nay, do đó không thể đánh giá thấp phong độ của đội tuyển này.

Những chú sư tử bất khuất sẽ là chướng ngại tiếp theo của Brazil

Đây là ĐT không nhiều thành tích như ĐT Brazil trong quá khứ, tuy nhiên cũng không nên chủ quan. Đặc biệt là khi Camaroon đã có màn thể hiện khá khởi sắc ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 gần đây.  Họ đã giành ngôi đầu, nhỉnh hơn so với Mozambique, Malawi và Bờ Biển Ngà. Hơn nữa, ĐT cũng được dự đoán là có khả năng loại được Algeria ở lượt thứ 3 vòng loại.

Cameroon cũng là chướng ngại không nhỏ
Cameroon cũng là chướng ngại không nhỏ

Như vậy, trận chiến sắp tới của ĐT Brazil sẽ không mấy dễ dàng khi tình trạng thể lực của các cầu thủ không mấy khả quan. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hi vọng kỳ tích xảy ra.