Gareth Southgate dành những lời khen có cánh cho Foden

Gareth Southgate là người thầy vĩ đại của đội tuyển quốc gia Anh

Gareth Southgate là một trong những nhà cầm quân chuyên nghiệp, mở ra kỷ nguyên đỉnh cao cho đội tuyển Anh. Chiến lược gia này đã dành nhiều tâm huyết cho các đội tuyển, dẫn dắt các học trò phát triển trong toàn bộ mùa giải World Cup 2022. Mời các bạn đón đọc ngay nội dung sau của bongda24 để khám phá những thông tin thú vị về đội trưởng người Anh. 

Tiểu sử huy hoàng của chiến lược gia người Anh – Ông Gareth Southgate

Vị trí đội trưởng đội tuyển Anh tên thật là Gareth Southgate, sinh ngày 3 tháng 9 năm 1970 tại thành phố Watford, Anh. Trước được biết đến là nhà cầm quân tài ba thì ông từng là 1 cầu thủ có lối đá chuyên nghiệp và rất tài năng. Huấn luyện viên này từng chơi ở vị trí Hậu vệ và Tiền vệ trong các câu lạc bộ.

Gareth Southgate đã có rất nhiều chiến tích xuất hiện khi giành chức vô địch Cúp Aston Villa. Nhà cầm quân này từng giữ vị trí đội trưởng của Crystal Palace. Nhờ những chiến thuật hay của mình thì anh ấy đã hỗ trợ đội bóng giành chức vô địch giải hạng nhất vào khoảng thời gian 1993 – 1994.

Nhà cầm quân tài ba này cũng từng dự FA 2000, UEFA Cup 2006 và từng trải giày ra sân 57 lần ra sân cho ĐT Anh. Chân trần người Anh này từng tham dự WC 1998,2 Giải Euro 1996 và Euro 2000 trước khi đóng vai trò huấn luyện viên chính thức của đội tuyển quốc gia Anh. 

Thành công của Gareth Southgate được biết đến qua 500 lần ra sân trong lịch sử cầu thủ của mình. Khi đóng vai là một học viên huấn luyện, anh ấy liên tục có những chiến lược xuất thần để đội tuyển tiến lên đỉnh vinh quang của bóng đá Châu Lục cũng như thế giới. 

Tiểu sử huy hoàng của chiến lược gia người Anh - Ông Gareth Southgate
Tiểu sử huy hoàng của chiến lược gia người Anh – Ông Gareth Southgate

Gareth Southgate từng là Liên đoàn bóng đá Anh hoài nghi

Khi mới dẫn dắt tuyển quân năm 2016, nhà cầm quân này không nhận được sự yêu thích của nhiều người hâm mộ. Khoảng thời gian đó, anh gặp rất nhiều khó khăn khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng không hoàn toàn tin tưởng nhà cầm quân này. Họ chỉ có ý định đào tạo học viên tạm thời này được phép dẫn dắt đội tuyển dụng sau khi ông Sam Allardyce từ chức.

Trước khi trở thành người thầy dẫn dắt Tam sư, ông Gareth là HLV đội U21 của Anh và trong khoảng thời gian đó có rất nhiều nhà cầm quân chuyên nghiệp có thể thay thế vị trí của Gareth Southgate. Một vài cái tên nổi danh lúc mù mịt có thể kể đến như: Jose Mourinho, Jurgen Klopp, Arsene Wenger, Louis van Gaal, Ronald Koeman…

Liên đoàn bóng đá Anh đã nhiều lần ngỏ ý muốn mời những nhà cầm quân này về làm người dẫn dắt các tuyển thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia này lại không làm mất đi sự mặn mà của đội tuyển Anh. Chính vì vậy, FA đã thử HLV Gareth Southgate .

Gareth Southgate từng là Liên đoàn bóng đá Anh hoài nghi
Gareth Southgate từng là Liên đoàn bóng đá Anh hoài nghi

Gareth Southgate là thầy vĩ đại của tuyển quốc gia Anh

Trước khi trở thành nhà cầm quân chính cho đội tuyển Anh, ông Gareth Southgate không có quá nhiều kinh nghiệm và chưa có những thành tích đáng yêu. Chính vì vậy, hồ sơ của anh cũng không quá xuất sắc và khiến các fan cuồng bóng đá phải nghi ngờ. 

Tuy nhiên, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, anh ấy đã có thể thể hiện tài năng điêu luyện của mình, đưa ra những chiến thuật đáng yêu khiến FA tin tưởng. Nhà cầm quân này đã chứng minh cho nhiều fan hâm mộ thấy anh là một nhân tài và có thể chèo lái con thuyền của đội tuyển Anh. 

Người thầy vĩ đại này còn dẫn dắt các học trò Anh chạm đến những thành phẩm đáng kinh ngạc. Tuyển Anh đã có thể vô địch Bán kết World Cup 2018 và vào đá Chung kết EURO 2020. Nhiều cổ động viên hâm mộ còn tung hô vị chiến lược gia này bởi anh đã có những chiến thuật thông minh, khôn khéo, đưa Tam sư lần đầu tiên vào Bán kết World Cup, chung kết EURO.

Nhiều người còn hy vọng rằng ở mùa bóng World Cup 2022, nhà cầm quân người Anh này có thể chỉ huy đội tuyển mới đạt được thành công của đội tuyển vàng. Gareth Southgate đã phù phép cho đội tuyển Tam sư thành một tập thể có tinh thần đoàn kết tốt, bồi đắp những chiến binh dày đặc để trải nghiệm cho mùa giải năm nay. 

Gareth Southgate là thầy vĩ đại của tuyển quốc gia Anh
Gareth Southgate là thầy vĩ đại của tuyển quốc gia Anh

Gareth Southgate đánh giá cao Foden là cầu thủ siêu hạng

Nhiều người hâm mộ không khỏi thích thú khi nghe thông tin nhà cầm quân Anh lên tiếng khen bạn học trò Foden. Có thể nói, ngôi sao trẻ này đang khoác áo Manchester City và tham gia trận đấu chưa đến 20 phút nhưng đã tạo ra những màn bóng ấn tượng. Gareth Southgate đã hết lòng chăm sóc cậu học trò cưng của mình và mong anh sẽ có những pha tỏa sáng trong những trận tiếp theo. 

Gareth Southgate đánh giá cao Foden là cầu thủ siêu hạng
Gareth Southgate đánh giá cao Foden là cầu thủ siêu hạng

Nhà cầm quân tài ba Gareth Southgate đã đưa Anh trở thành đội bóng đạt nhiều thành tích vang dội. Không thể phủ nhận rằng, những chiến thuật của anh ấy luôn khiến đội tuyển ra sân chạm đến các cột thành tích đáng nhớ. Có thể nói, trong lịch sử bóng đá quốc gia Anh, nhà giả cầm quân sinh năm 1970 này đã mở ra thế kỷ nguyên mới đỉnh cao cho Tam sư và khiến khanh hết lời khen ngợi.