Màn đáp trả cực gắt của Van Dijk với huyền thoại Van Basten

12 mùa thi đấu chuyên nghiệp, nhưng có 6 mùa giải ông xuất sắc đạt vua phá lưới

Van Basten cho rằng lỗi thuộc về Van Dijk quá lớn. Van Dijk chơi quá thụ động và hời hợt. Tuy nhiên, đáp trả thông tin từ truyền thông, đội trưởng Van Dijk cũng thể hiện mình không phải là dạng vừa. Để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24.

Màn thể hiện hời hợt của Van Dijk trong trận hòa với Ecuador

Rạng sáng ngày 25/11, ở lượt trận thứ 2 của bảng A, đội tuyển Hà Lan đã có trận hòa thất vọng 1-1 với đội tuyển Ecuador. Trong hiệp 2 của giải đấu, đội tuyển Hà Lan phải đối diện với vô vàn áp lực, và có lẽ, trong lúc này, chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển Hà Lan thoát thua. 

Trong cả trận, Hà Lan chỉ có 2 lần dứt điểm, trong đó, duy nhất 1 lần trúng đích. Là đội trưởng của tuyển Hà Lan, lối chơi của Van Dijl trận này có thể thấy không hiệu quả. 

Ngôi sao bóng đá Van Dijk là điểm tựa của đồng đội, nhưng đôi khi anh bị mất tập trung và thi đấu một cách hời hợt. Màn thể hiện xuống phong độ của trung vệ Van Dijk trong trận hòa với Ecuador lần này nhận chỉ trích gay gắt của huyền thoại Marco van Basten.

Nhưng cầu thủ của nhà Liverpool cho thấy mình không hề ‘hiền’
Nhưng cầu thủ của nhà Liverpool cho thấy mình không hề ‘hiền’

Van Basten là biểu tượng bất tử của bóng đá Hà Lan

Van Basten là một trong những tiền đạo khét tiếng nhất trong lịch sử bóng đá nhân loại. Điều này có thể được khẳng định khi huyền thoại Paolo Maldini gọi ông là chân sút toàn diện nhất. 

Mặc dù phải giải nghệ sớm ở tuổi 30 sau 2 năm rưỡi không thể thi đấu vì chấn thương mắt ở cá chân kéo dài dai dẳng, nhưng Van Basten đã kịp toả sáng rực rỡ. 

Ông đã để lại những thành tựu to lớn chỉ trong hơn 10 năm thi đấu một cách chuyên nghiệp và cống hiến hết mình. Sự nghiệp thăng hoa khiến Van Basten nhận đến 3 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1988, 1989 và 1992. 

Chỉ trong 12 mùa thi đấu chuyên nghiệp, nhưng có tới 6 mùa giải ông xuất sắc đạt danh hiệu vua phá lưới. Không chỉ mỗi Van Basten, mà các huyền thoại như Frank Rijkaard và Ruud Gullit đã cùng nhau đưa Hà Lan giành Euro 1988, danh hiệu lớn duy nhất đối với bóng đá vùng đất thấp. Vào đúng cái ngày Van Basten giải nghệ, một người nổi tiếng sắt đá như Fabio Capello cũng phải rơi lệ xót xa.

12 mùa thi đấu chuyên nghiệp, nhưng có 6 mùa giải ông xuất sắc đạt vua phá lưới
12 mùa thi đấu chuyên nghiệp, nhưng có 6 mùa giải ông xuất sắc đạt vua phá lưới

Van Dijk không thực hiện đúng nghĩa vụ đầu tàu của mình

Không khó để thấy rằng tuyển Hà Lan đang trình diễn lối đá vô cùng nhạt nhoà trong trận hoà 1-1 trước đội tuyển Ecuador. Trước khi bàn thua đến với đại diện châu Âu, trung vệ Van Dijk thể hiện lối chơi rất thụ động. 

Van Dijk tạo sơ hở để ĐT Ecuador ghi bàn

Van Dijk chỉ chạy theo quan sát tình hình chứ không có bất cứ hành động nào gây áp lực với cầu thủ Enner Valencia. Chính sơ hở đó đã tạo điều kiện cho cầu thủ đến từ đội Ecuador thoải mái dứt điểm để ghi bàn gỡ hoà. 

Chia sẻ quan điểm chuyên gia với đài truyền hình Quốc gia Hà Lan NOS, huyền thoại Marco van Basten không ngại ngần chỉ trích Van Dijk rằng anh đang có thói quen phòng ngự quá thụ động.

Huyền thoại Marco van Basten không ngại ngần chỉ trích Van Dijk
Huyền thoại Marco van Basten không ngại ngần chỉ trích Van Dijk

“Nếu bạn để ý cách Van Dijk nhìn, anh ta chỉ dừng lại ở việc chờ đợi. Van Dijk đang nhìn cái gì vậy, anh ta phải biết gây áp lực đi chứ. Van Dijk chỉ biết chờ đợi và đơn thuần đứng xem đối thủ sút bóng thôi sao. Anh ta bắt buộc phải chiếm lợi thế hơn so với đối thủ”.

Cựu tiền đạo 58 tuổi – Van Basten tiếp tục chỉ trích Van Dijk

Tuy là đội trưởng nhưng lại không biết chỉ đạo đội hình một chút nào. “Tôi chỉ trích cầu thủ Van Dijk vì cậu ấy làm được chẳng đáng là bao. Tôi biết, bản chất Van Dijk là một hậu vệ rất giỏi, nhưng mong rằng cậu ấy hãy chủ động hơn. Chẳng nhẽ cậu ấy không phải đội trưởng hay sao? Cậu ấy đang là đàn anh, cậu ấy phải chỉ đạo đồng đội”.

Nhận về những lời chỉ trích ca đắng từ truyền thông, nhưng Van Dijk cũng không phải dạng tay vừa. Van Dijk đã lựa thời cơ đáp trả những bình luận của tiền bối: “Tôi nghĩ huyền thoại Van Basten chưa từng có lần nào có cái nhìn tích cực về tôi, vậy thì tôi phải làm gì đây? Nếu chỉ ngồi và nói trong studio thì quá dễ dàng”. 

“Van Basten nói tôi chưa thực sự làm tốt vai trò đội trưởng ư? Các anh muốn tôi phải phản ứng ra sao với câu nói đó? Trong khi, ai cũng nhìn thấy rằng, tôi luôn cố gắng đứng ra trước và lãnh đạo đội bóng theo cách tốt nhất có thể”.

Van Dijk - “Tôi luôn cố gắng đứng ra trước và lãnh đạo đội bóng theo cách tốt nhất có thể"
Van Dijk – “Tôi luôn cố gắng đứng ra trước và lãnh đạo đội bóng theo cách tốt nhất có thể”

Mâu thuẫn giữa Van Dijk và huyền thoại bóng đá Van Basten hiện tại vẫn chưa có thông tin nào khẳng định là đi vào hồi kết. Nhưng một điều mà ai cũng nhìn thấy kaf Van Dijk chơi chưa thực sự tốt và cháy hết mình cho trận đấu với Ecuador hôm 25/11.