Những giọt nước mắt hạnh phúc của cầu thủ Lewandowski

Lewandowski đã xuất sắc có cho mình một bàn thắng

Lường trước được sức mạnh đến từ đối thủ, đội tuyển Saudi Arabia đã có chiến lược và hết mình trong việc ngăn chặn cầu thủ Robert Lewandowski ghi bàn. Nhưng nắm bắt thời khắc đội tuyển châu Á sơ hở vì một sai lầm không đáng có, cầu thủ Robert Lewandowski đã đem chiến thắng về cho đội chủ nhà. Và để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24.

Lewandowski mang trong mình nỗi thất vọng khi kết thúc trận đấu

Đội tuyển Ba Lan gặp đội tuyển đến từ Mexico. Vì đã làm hỏng quả 11m trước Mexico, nên kết quả trận đấu thực sự đem đến cho Lewandowski nỗi thất vọng, ê chề vô cùng. Rõ ràng, tàn dư đến từ nỗi buồn của trận mở màn, đã tạo thành áp lực vô hình khiến cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử của đội tuyển Ba Lan không còn là chính mình.

Saudi Arabia đã dành được chiến thắng chấn động tại WC

Nhưng chốt lại, cuối cùng khi tiếng còi trọng tài khép lại 90 phút của trận đấu tại sân Education City Stadium, Lewandowski đã xuất sắc có cho mình một bàn thắng cùng đường kiến tạo để cầu thủ Piotr Zielenski mở tỷ số.

Một khoảng thời gian trước khi trận đấu diễn ra, Saudi Arabia đã có chiến thắng chấn động thế giới bóng đá trước Argentina. Chính điều này đã vô tình làm cho cái tên Saudi Arabia trở nên vô cùng khó lường.

Lewandowski đã xuất sắc có cho mình một bàn thắng
Lewandowski đã xuất sắc có cho mình một bàn thắng

Ba Lan có khởi đầu khó khăn trước tuyển Saudi Arabia

Đại diện đến từ Châu Á ra trận trong tâm thế quyết liệt và hi vọng chức vô địch World Cup 2022. Động lực tinh thần ấy đã khiến cho những cầu thủ xứ Ả Rập chơi nhiệt hết mình. Điều đó làm đội tuyển Ba Lan gặp khó khăn trong những giây phút đầu. 

Thậm chí, chỉ sau 2 giờ bóng lăn, cả thế giới phải chứng kiến cầu thủ Lewandowski đã tập tễnh bước từng bước trên sân. Phía trên khán đài, người hâm mộ của đội tuyển Saudi Arabia cũng nhuộm xanh cả sân vận động và họ liên tục la ó cuồng nhiệt khi Ba Lan có bóng trong chân.

Sức ép với đội tuyển Ba Lan bao phủ khắp mọi nơi
Sức ép với đội tuyển Ba Lan bao phủ khắp mọi nơi

Kể từ dưới sân tới khán đài thi đấu, khán giả World Cup có thể tưởng tượng rằng hình như đội tuyển Ba Lan đã có thể bị đối thủ nuốt chửng. Trận đấu càng trở nên khắc nghiệt khi mà chỉ sau 20 phút, các học trò của HLV Czeslaw Michniewicz đã phải nhận tới 3 tấm thẻ vàng. 

Sức ép tỏa ra từ Saudi Arabia lớn đến mức mà Lewandowski đã buộc phải lùi sâu để nhận bóng. Không khó để thấy rằng, có những thời điểm mà cầu thủ 34 tuổi thi đấu thực sự không khác gì một hậu vệ cánh phải.

Lewandowski cùng đồng đội dồn tất cả nỗ lực để vươn lên

Vào đúng lúc Matty Cash tìm thấy đồng đội Lewandowski từ quả căng ngang của mình, dù không thể ngay lập tức dứt điểm, nhưng cú trả ngược bất ngờ về tuyến hai của cầu thủ Lewan đã được Zielinski tận dụng để tung cú sút khiến nóc lưới đối thủ phải rung lên. 

Ba Lan dành được lợi thế trong các pha đá dứt điểm

Lúc này, cầu thủ Szczesny đang ở khung thành đối diện thì liên tục đá cản phá và điều đó giúp củng cố sâu sắc tinh thần của các cầu thủ chơi phía trước thủ môn. 

Đến đây, chúng ta có thể thấy rằng, nếu vượt qua áp lực tâm lý với Saudi Arabia sớm hơn thì đội tuyển Ba Lan thậm chí là đã có thể gia tăng lợi thế nếu như cầu thủ Arkadiusz MilikLewandowski tận dụng thành công những pha đá dứt điểm của họ. 

Nhưng cuối cùng, chỉ chờ đến lúc Saudi Arabia không còn giữ được trạng thái thể lực tốt nhất, thì đội tuyển Ba Lan ngay lập tức đã có được thứ họ cần để kết thúc trận đấu.

Lewandowski dễ dàng cướp bóng trước khi có bàn dứt điểm cơ bản
Lewandowski dễ dàng cướp bóng trước khi có bàn dứt điểm cơ bản

Pha chạm bóng Abdullah Al Malki giúp Lewandowski lập công

Pha chạm bóng không tốt của cầu thủ Abdullah Al Malki đã giúp Lewandowski dễ dàng cướp bóng trước khi có bàn dứt điểm cơ bản để tạo được bàn thắng đầu tiên của anh tại một kỳ World Cup. Và không thể lường được rằng, đó cũng là pha lập công thứ 77 của anh trong màu áo của đội tuyển quốc gia, san bằng kỉ lục ghi bàn  với vua bóng đá Pele.

Chắc chắn rằng, thời khắc đó là một cảm xúc khó tả và khiến chân sút thuộc biên chế Barcelona phải xúc động. Trên sân cỏ, tại giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh, Lewandowski đã khóc. 

Và hơn hết, với chiến thắng lừng lẫy đó, đội tuyển Ba Lan đã có trong tay cơ hội đi tiếp
Và hơn hết, với chiến thắng lừng lẫy đó, đội tuyển Ba Lan đã có trong tay cơ hội đi tiếp

Nhưng không phải vì đau khổ, mà đó là niềm vui vô bờ bến khi cuối cùng Lewandowski đã tỏa sáng tại World Cup 2022. Và hơn hết, với chiến thắng lừng lẫy đó, đội tuyển Ba Lan đã có trong tay cơ hội đi tiếp. 

Giờ đây, mục tiêu của họ là hướng tới cuộc chiến với “người khổng lồ” Argentina ở lượt trận cuối cùng. Biết rằng, Lewandowski cùng các đồng đội của anh trong đội tuyển Ba Lan sẽ phải đối mặt với vô vàn những thử thách, nhưng mục tiêu của họ luôn luôn là có điểm.

Không gì là quá muộn cho một trận đấu bóng đá. Cũng như chúng ta đã quá quen với câu nói đùa “ba mươi chưa phải là tết”. Từ trận đấu giữa đội tuyển Ba Lan và Saudi Arabia cùng sự thành công của Lewandowski, có thể thấy, tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng làm chiến thắng của mỗi cầu thủ. Xây dựng một tinh thần thép và biết nắm bắt cơ hội tấn công dứt khoát đã mang lại vinh quang cho đội tuyển đến từ Ba Lan và Lewandowski.