Morocco và lý do khó hiểu khi thay thủ môn trước trận

Thủ môn của Morocco 'mất tích' trong màn đấu với Bỉ gây thắc mắc lớn

Moroccođội tuyển đang được nhiều người hâm mộ hâm mộ bóng đá đánh giá cao bởi đội hình chất lượng, tất cả các cầu thủ đồng đều trên cả 3 tuyến. Nhiều người còn cho rằng, đội bóng hẹn hò này sẽ ẩn số đầy hấp dẫn tại bảng F World Cup 2022 năm nay. Bạn đọc hãy theo dõi thông tin chi tiết qua bài viết của bongda24 để cập nhật tin mới. 

Tuyển Maroc tuyển sáng tại World Cup 2022

Maroc là một đội tuyển rất nổi tiếng khi có thành tích vượt trội ở các vòng loại và được đánh giá là đội tuyển bí ẩn sẽ tạo nên kỳ tích. Những trận đấu mà đội bóng này có thể đang khiến nhiều người hâm mộ hâm mộ rất ấn tượng.

Ma-rốc thành công vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Phi với thành tích rất thuyết phục đó chính là ngôi nhất bảng I. Đội bóng này cũng tranh tài xuất sắc ở vòng loại thứ 3 để có thể tranh vé dự World Cup 2022. 

Morocco có rất nhiều thành tích nổi bật như từng 5 lần tham dự World Cup, vào các năm như: 1970, 1986, 1994, 1998 và 2018. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của họ chỉ nằm ở vòng 1/8 tại World Cup Cup 1986 diễn ra trên sân nhà chủ nhà Mexico.

Ở mùa giải World Cup 2022 năm nay, Morocco được xếp chung bảng F với Bỉ, Canada và Croatia. Bên cạnh đó, đội tuyển này còn người mới dẫn dắt là HLV trưởng ông Regragui. Những thành tựu dẫn dắt của nhà cầm quân này không làm cổ động viên thấy ấn tượng. 

Vị huấn luyện viên này đã dẫn dắt các CLB FUS Rabat, Al-Duhail và Wydad AC, tuy nhiên những người hâm mộ vẫn khá hoài nghi trước sự dẫn dắt năm nay. Hơn nữa, Morocco đang chứng kiến ​​​​sự ngạc nhiên về phong độ của ngôi sao xuất thần Hakim Ziyech khiến các cổ động viên nước nhà lo lắng.

Tuyển Maroc tuyển sáng tại World Cup 2022
Tuyển Maroc tuyển sáng tại World Cup 2022

Thủ môn của Maroc ‘mất điểm’ trong màn đấu với Bỉ gây thắc mắc lớn

Thủ môn của Morocco là Yassine Bounou đã có một pha biến mất khó hiểu khi không ra sân thi đấu trước khi có tiếng chặn khai cuộc xây dựng. Đây cũng là một trong những trường hợp xa lạ của bóng đá thế giới. Người xem còn không khởi động bất ngờ bật dậy khi vị thủ môn này đã ra sân hát quốc ca nhưng không có mặt trong trận đấu. 

Theo nhà cầm quân Walid Regragui chia sẻ rằng Bounou không thể thi đấu vì không có đủ điều kiện sức khỏe. Thật bất ngờ khi trận đấu thuộc 2 vòng bảng diễn ra giữa 2 đội Morocco và Bỉ lại có sự thay đổi thủ môn khá bất ngờ. 

Tuyển thủ Bounou bắt chính địa chỉ Châu Phi Rút cục diện phải nhường chỗ cho thủ môn Munir Mohamedi trong khung thành. Nhiều trang tin tức thế giới nổi bật như đài BBC đã phải dành tới 25 phút để nhận ra sự thay đổi này cũng như bình luận viên kỳ cựu Guy Mowbray cũng đã nhiều lần nhầm lẫn. Ông còn gọi Munir Mohamedi là Bounou khiến viên cổ động có nhiều pha bất ngờ. 

Thủ môn của Maroc 'mất điểm' trong màn đấu với Bỉ gây thắc mắc lớn
Thủ môn của Maroc ‘mất điểm’ trong màn đấu với Bỉ gây thắc mắc lớn

Nhà cầm quân Maroc lên tiếng lý giải nguyên nhân

Trả lời trước báo giới, ông Walid Regragui của Morocco đã giải quyết công việc thay người này và cho rằng thủ môn Yassine Bounou không đủ sức thi đấu. Nhà cầm quân người Morocco đã được hỏi rằng tại sao Bounou đã ra sân hát quốc ca nhưng lại không có cơ hội để thi đấu với đội tuyển Bỉ.

Ông Regragui đã giải quyết việc học trò chơi của mình phải chuyển sân và vào hậu trường do tình trạng sức khỏe của thủ môn không ổn định và vẫn bị đau khi ra sân. Ông còn đưa ra thông tin bổ sung là Bounou đã xin trao đổi cơ hội cho các thủ môn khác. Người thầy này còn đưa ra đánh giá rằng học trò của mình rất tuyệt vời. 

Các nhà lãnh đạo Morocco còn dành nhiều lời khen ngợi cho Munir khi anh đã có những cống hiến sáng tạo. Không những thế, anh còn đánh giá cao thủ môn này khi anh liên tục giữ lưới để đội tuyển xếp thứ 2 bảng F.

Nhà cầm quân Maroc lên tiếng lý giải
Nhà cầm quân Maroc lên tiếng lý giải

Nhiều tin tức không thể cập nhật kênh thông tin Morocco thay thủ môn

Quả thật trong trận bóng giữa đội tuyển Morocco và Bỉ nhiều người đã không ngoài dự đoán khi thủ thành Bonnou bị thay thế. Thủ môn này đã ra sân cùng cả đội tuyển và còn thực hiện nghi thức chào cờ những điều bất ngờ sau đó chính là thủ thành này đã lui về hậu trường để cho Munir bắt chính.

Chính sự việc bất ngờ này đã khiến các kênh tin tức, các bình luận viên không thể bắt kịp thông tin. Có những ý kiến ​​bình luận viên chuyên nghiệp đã gọi nhầm cả tên thủ môn do sự cố bất ngờ này.

Không chỉ vậy, phóng viên và thành viên bình luận của đài quốc tế BBC phải mất cả nửa giờ đồng hồ mới có thể nhận ra người xuất hiện trong khung thành Maroc là Munir. Các nhà bình luận học viên Guy Mowbray vẫn có những pha gọi nhầm tên Munir là Bounou.

Nhiều kênh tin tức không cập nhật lật ngược thông tin Maroc thay thủ môn
Nhiều kênh tin tức không cập nhật lật ngược thông tin Maroc thay thủ môn

Maroc dù thay đổi thủ môn khá bất ngờ nhưng vẫn khiến đội tuyển giành được những chiến thắng vang dội. Nhờ những pha bảo vệ khung thành cực chuyên nghiệp của Munir mà đội tuyển này không bị lưới và chiến thắng áp đảo 2 – 0 trước Bỉ.