Ronaldo hay Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất trong khi Bồ Đào Nha thắng Ghana – Điều gây tranh cãi

Ronaldo xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp cho kỳ World Cup cuối của sự nghiệp

Giành chiến thắng trước Ghana trong ngày ra quân đầu tiên của Ronaldo cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nhiều ý kiến trái ngược lại rằng Bruno Fernandes xứng đáng nhận danh hiệu đấy hơn là Ronaldo, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Ronaldo-cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp 5 mùa World Cup 

Sau khi đã giúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số và gần như nắm chắc 3 điểm trong tay thì Ronaldo đã được thay ra để nghỉ ngơi,  Bruno Fernandes thế chỗ cho anh tiếp tục đá cho tới khi kết thúc trận đấu. 

Dù không ghi bàn nhưng Bruno đã kiến tạo cho đội tuyển ghi thêm 2 bàn nữa sau khi đã có bàn thắng của Ronaldo và trong trận đấu có thể thấy được Bruno chơi rất năng nổ và hoạt trong xuyên suốt trận đấu.

Ronaldo đã không chơi tốt ở hiệp 1 khi đã có rất nhiều những pha tấn công ngon ăn
Ronaldo đã không chơi tốt ở hiệp 1 khi đã có rất nhiều những pha tấn công ngon ăn

CR7 là người cầm nhịp được trận đấu, anh biết lúc nào nhanh lúc nào nên chậm lại tạo lợi thế giúp cho Bồ Đào Nha có 3 điểm cho trận đấu đầu tiên. Tuy anh đã không chơi tốt ở hiệp 1, khi đã có rất nhiều những cơ hội tạo pha tấn công ăn điểm anh vẫn bỏ lỡ đến 3 lần rõ khiến cho đội tuyển không thể có bàn thắng ở hiệp thi đấu đầu tiên. 

Như vậy thì Ronaldo chơi cũng không hề tệ một chút nào, anh là người mở tỷ số cho trận đấu giúp cho các đồng đội của mình có một tinh thần thoải mái và chơi bóng tốt hơn. Đồng thời là động lực khiến cho đội tuyển của anh đã ghi thêm 2 bàn sau đó. Bàn thắng lưới đội tuyển Ghana của anh đã tạo nên một cột mốc mới.

Bồ Đào Nha đánh bại Ghana trong một trận cầu cống hiến với 5 bàn thắng

Tưởng chừng như đây là một trận đấu nhàm chán khi kết thúc hiệp 1 đã không có bàn nào được ghi cho cả 2 bên, nhưng bước vào hiệp 2 họ đã thấy được sự thay đổi của 2 đội tuyển khi đã có những tình huống tấn công sắc nét và cường độ cao hơn. 

Đến phút 65 của trận đấu, Ronaldo cầu thủ đã mang lại một bàn thắng giúp cho trận đấu trở lên hấp dẫn hơn, sau khi có được bàn thắng các cầu thủ của 2 đội đã trở nên căng hơn, những pha tấn công dồn dập hơn. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu cũng là lúc mà Bồ Đào Nha đã chiến thắng Ghana với tỷ số 3-2, một diễn biến không thể lường trước được khi đã có 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 2, quả là một trận đấu cảm xúc tại kỳ World Cup 2022.

Kết thúc hiệp 1 đã không có bàn nào được ghi cho cả 2 bên
Kết thúc hiệp 1 đã không có bàn nào được ghi cho cả 2 bên

Ronaldo bị giảm sút phong độ tại trận đấu lần này 

Đã có những ý kiến cho rằng Ronaldo đã chơi không hay trong trận ra quân của Bồ Đào Nha dù cho anh đã góp công ghi 1 bàn cho đội tuyển. Với một độ tuổi hiện tại của anh thì anh đã không còn đỉnh cao như vài năm trước, anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và không thể ghi bàn cho đội tuyển ở hiệp 1 của trận đấu. 

Anh đã 3 tình huống để giúp cho Bồ Đào Nha dẫn trước nhưng anh đã bỏ lỡ đáng tiếc. Trên trang thông kê Whoscored đã chấm điểm cho Ronaldo là 7,4 dù anh đã ghi 1 bàn trong trận đấu và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. 

Nhưng đồng đội của anh đó là Bruno đã được chấm 8 điểm sau khi trận đấu kết thúc. 
Nhưng đồng đội của anh đó là Bruno đã được chấm 8 điểm sau khi trận đấu kết thúc

Fernandes tỏ ra không hề quan tâm với danh hiệu kể trên

Dù được chấm 8 điểm nhưng không được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận khi người đàn anh của Bruno là Ronaldo có số điểm thấp hơn anh. 

Nhưng anh không hề quan tâm với điều đó, anh cho rằng Ronaldo sẽ thích những lời chỉ trích đấy và nó sẽ giúp anh ấy có động lực cố gắng hơn cho các trận sau. T

rước khi kỳ World Cup 2022 được diễn ra đã có những thông tin cho rằng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ chơi xoay quanh Ronaldo vì anh là một cầu thủ vĩ đại của đội tuyển và cũng là cầu thủ vĩ đại của làng túc cầu thế giới. 

Quan trọng hơn hết đó đây chính là kỳ World Cup cuối cùng của Ronaldo, anh ấy đã đóng góp quá nhiều cho đội tuyển Bồ Đào Nha và môn thể thao vua này, anh ấy xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp cho kỳ World Cup cuối của sự nghiệp.

Ronaldo xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp cho kỳ World Cup cuối của sự nghiệp
Ronaldo xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp cho kỳ World Cup cuối của sự nghiệp

Tranh cãi về việc trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Không chỉ có trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana gây tranh cãi về việc trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bên cạnh đó là trận giữa Bỉ và Canada. 

Trận đấu mà tiền vệ người Bỉ là Kevin de Bruyne cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới truyền thông.

Một kỳ World Cup đầy những bất ngờ từ các trận đấu đến những tranh cãi về việc trao giải cho các cầu thủ xuất sắc của trận đấu – Ronaldo. Chính vì lẽ đó báo Châu Âu cho rằng lễ trao giải tại World Cup 2022 là một trò hề.