World Cup 2022 đang ngả mũ trước các đội tuyển châu Á

Như chúng ta thấy năm nay luôn có sự bất ngờ mà không ai lường trước được

Chiến thắng 2-1 của Ả Rập Xê Út là chiến thắng gây sốt làng túc cầu trong World Cup 2022. Tưởng chừng đây là trận đấu duy nhất các đội bóng Châu Á tạo nên bất ngờ thì lần lượt Nhật Bản, Iran,… làm điều tương tự, để có thêm thông tin hay truy cập tại bongda24.

6 đại diện xuất sắc nhất tham dự WC 2022

Góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 đội bóng Châu Á góp mặt 6 đại diện: Qatar đội chủ nhà cùng 5 đội bóng xuất sắc khác vượt qua vòng loại thứ ba để đến với sân chơi thế giới này. 

Cũng giống như các kỳ World Cup khác, đội tuyển đến từ Châu Á luôn được đánh giá thấp về trình độ cũng như chuyên môn. Thế nhưng, qua các kỳ World Cup chỉ duy nhất có một lần đội tuyển châu Á tiến sâu vào vòng trong đó là Hàn Quốc năm 2006 với nhiều tranh cãi. Từ đó đến nay chúng ta mới có thêm Nhật Bản xuất sắc vượt qua vòng bảng nhưng gục ngã trước đội tuyển Bỉ với tỷ số 3-2.

Trong sự đặc biệt này, có bất ngờ khác khi lần lượt ông lớn như Argentina, Đức,....
Trong sự đặc biệt này, có bất ngờ khác khi lần lượt ông lớn như Argentina, Đức,….

Đội tuyển Châu Á chưa có thành tích nổi bật tại WC

Nên người hâm mộ hy vọng đội bóng mình có thể kiếm những điểm số và tiến càng sâu càng tốt chứ không đặt nặng vấn đề thành tích. Năm nay kỳ World Cup 2022 được diễn ra vào cuối năm, đây là lần đầu tiên trong sự kiện sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra vào một mùa đông. 

Trong sự đặc biệt này, có bất ngờ khác khi lần lượt ông lớn như Argentina, Đức,…. và mới đây nhất là Wales đã nhận thất bại cay đắng trước đại diện đến từ Châu Á. Nhiều chuyên gia nhận định có thể chính việc thi đấu trong một thời tiết đặc biệt thế này là cản trở lớn nhất đến với đội bóng đến từ Châu Âu, Nam Mỹ.

Do đội bóng Châu Á đã quen thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt nên họ có thể tự tin chơi bóng, triển khai chiến thuật của mình hơn. Còn với đội bóng khác, việc chưa thích nghi cũng như thích nghi chậm đang phần nào ảnh hưởng đến lối đá và thể lực của các cầu thủ. 

Nhìn tổng quan các đội tuyển chúng ta thấy được phần nào điểm rơi của các đại diện đến từ Châu Á. Sở hữu dàn cầu thủ trẻ, sức mạnh và kỹ thuật khi được tôi rèn ở nền bóng đá phát triển cũng là một lý do khoảng cách trình độ rút ngắn đi so với kỳ WC trước đây.

Úc nhận thất bại tỷ số 1-4 trước ĐKVĐ 2018 đội tuyển Pháp 

Tuy đội bóng đến từ Châu Á có trận cầu đỉnh cao và đem về điểm số để có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Nhưng chúng ta vẫn có khả năng thua trước các đội tuyển mạnh. Trong trận đấu Úc với đương kim vô địch thế giới Pháp 2018, Pháp thể hiện sự vượt trội về mặt kỹ thuật, tư duy chơi bóng của mình. Dù là đội bóng mở điểm trước nhưng Úc vẫn chưa thể đem niềm vui chiến thắng về cho cổ động viên đội nhà và người hâm mộ đội tuyển Châu Á nói chung. 

Úc nhận thất bại tỷ số 1-4 trước ĐKVĐ 2018 đội tuyển Pháp 

Tuy đội bóng đến từ Châu Á có trận cầu đỉnh cao và đem về điểm số, cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Nhưng chúng ta vẫn có trận thua trước đội tuyển mạnh. Trong trận đấu Úc với đương kim vô địch thế giới Pháp 2018, Pháp thể hiện sự vượt trội về mặt kỹ thuật, tư duy chơi bóng của mình. Dù là đội bóng mở điểm trước nhưng Úc vẫn chưa thể đem niềm vui chiến thắng về cho cổ động viên đội nhà và người hâm mộ đội tuyển Châu Á nói chung. 

Trong trận đấu Úc với đương kim vô địch thế giới Pháp 2018
Trong trận đấu Úc với đương kim vô địch thế giới Pháp 2018

Trận thua này đã nằm trong tính toán của HLV đội tuyển và các cầu thủ

Họ biết rằng thua một trận chưa nói nên được điều gì khi vẫn còn hai lượt trận phía trước đang chờ đón tất cả thành viên. Như chúng ta thấy năm nay luôn có sự bất ngờ mà không ai có khả năng lường trước được. Vậy nên chúc cho cầu thủ tuyển Úc luôn giữ cái đầu lạnh có chiến thuật rõ ràng để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ World Cup 2022 lần này. 

Như chúng ta thấy năm nay luôn có sự bất ngờ mà không ai lường trước được
Như chúng ta thấy năm nay luôn có sự bất ngờ mà không ai lường trước được

Hàn Quốc niềm tự hào của bóng đá Châu Á

Là đội bóng mạnh trong khu vực Châu Á và sở hữu đội hình có cầu thủ chất lượng được thi đấu ở các giải đấu lớn. Hàn Quốc là một trong niềm hy vọng ở kỳ WC lần này sau màn trình diễn của các đội tuyển Châu Á ở lượt trận đầu. Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc nói chung và người hâm mộ bóng đá Châu Á nói riêng hy vọng Hàn Quốc có thể lặp lại kỳ tích 2018 khi tiễn đương kim vô địch của kỳ WC 2014 – đội tuyển Đức về nước một cách đầy bất ngờ. 

Uruguay trận đấu này đã toát mồ hôi hột trước lối chơi của Hàn Quốc
Uruguay trận đấu này đã toát mồ hôi hột trước lối chơi của Hàn Quốc

Và đối thủ lần này của họ ở lượt trận đầu tiên là đội tuyển Uruguay, một đội tuyển lớn của bóng đá Nam Mỹ tại năm trước. Họ sở hữu dàn cầu thủ có kỹ năng, sát thủ săn bàn hàng đầu Châu Âu. Nhưng không vì thế Hàn Quốc nhún nhường, e dè, trái với nhận định trước đó của các tin đồn thất thiệt,  Hàn Quốc thể hiện lối chơi hoàn toàn sòng phẳng với Uruguay và thiếu chút nữa họ đã có thể ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại kỳ World Cup năm nay. 

Trận đấu lần này, ĐT Uruguay đã phải toát mồ hôi trước lối chơi của Hàn Quốc, những pha tranh chấp bóng quyết liệt, thi đấu lăn xả làm cho đại diện đến từ Nam Mỹ trở nên bế tắc. Tuy không thắng như Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út, đội tuyển Hàn Quốc cũng đã có cho mình những điểm số đầu tiên nuôi dưỡng ước mơ tiến sâu hơn tại kỳ World Cup lần này. 

VAR

Một mùa giải World Cup 2022 đầy bất ngờ đã xảy ra. Từ những đội tuyển bị đánh giá lót đường cho giải đấu, giờ đây các đội tuyển Châu Á đang khiến cả thế giới bất ngờ trước màn thể hiện lối chơi bóng đầy thuyết phục. Hy vọng rằng, các cầu thủ Châu Á luôn giữ vững sự tự tin, tinh thần chiến đấu hết mình trên màu cờ sắc áo của quốc gia để một lần nữa khiến cho thế giới có nhìn khác về bóng đá Châu Á.