World Cup 2022 Fernandes – Ngôi sao làm lu mờ CR7 ở tuyển Bồ Đào Nha

Bruno Fernandes có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94%

Trong vòng chung kết World Cup 2022, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy một Bồ Đào Nha đã không còn quá dựa dẫm vào một Ronaldo đã già, mà thay vào đó là sức trẻ và tài năng của Fernandes. Điều này đã được minh chứng qua 2 lượt trận đầu bảng H, mời độc giả hãy tìm hiểu cùng bongda24 sâu hơn qua nội dung dưới đây.

Cầu thủ nào xuất sắc nhất trận thắng Ghana

Trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Ghana, đại diện đến từ Châu Âu phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng 3-2. Bên cạnh pha lập công của Ronaldo thì còn là 2 đường kiến tạo thành bản của Bruno Fernandes. 

Khi trận đấu kết thúc, CR7 đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Thế nhưng, nhiều ý kiến lại cho rằng tiền vệ đang thuộc biên chế MU mới là người thi đấu nổi bật và góp công lớn vào thắng lợi của Bồ Đào Nha.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m

Có thể nói, hiệp 1 bảng H World Cup 2022 với Ghana là khoảng thời gian thi đấu vô cùng khó khăn của Ronaldo và đồng đội với lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đại diện đến từ Châu Phi. Mọi chuyện chỉ có thể thay đổi ở phút 65 khi Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m và CR7 thực hiện thành công để mở tỷ số.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m mở tỷ số cho Bồ Đào Nha
Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m mở tỷ số cho Bồ Đào Nha

Hai pha kiến tạo góp công vào chiến thắng của Bruno Fernandes

Trận đấu này, Ghana đã khiến cho Bồ Đào Nha cảm thấy toát mồ hôi bằng tinh thần thi đấu vô cùng kiên cường của mình, qua 2 bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, Selecao Châu Âu vẫn sở hữu cầu thủ đẳng cấp ngoài CR7, đặc biệt là Bruno Fernandes.

Theo đó, chính tiền vệ đang thuộc biên chế Man Utd là người thực hiện 2 đường kiến tạo như đặt giúp cho đồng đội ghi bàn để có thể khép lại trận đấu với chiến thắng 3-2. Qua đó, giúp cho Bồ Đào Nha giành được 3 điểm đầy quý giá.

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Fernandes tỏa sáng trong trận gặp Uruguay

Nếu như trận đấu đầu tiên là 2 luồng ý kiến trái chiều về Ronaldo hay Fernandes. Sang đến trận thứ 2 Bồ Đào Nha gặp Uruguay bảng H World Cup 2022, người hâm mộ đã có được câu trả lời cho mình khi cầu thủ mang áo số 8 một mình đem về chiến thắng cho “Selecao Châu Âu”.

Lập cú đúp hạ đẹp đối thủ Nam Mỹ

Trong trận đấu này, Bồ Đào Nha cũng đã gặp phải không ít khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đại diện đến từ Nam Mỹ ở hiệp 1. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2 thì thế bế tắc đã bị phá vỡ bởi Fernandes ở phút 54.

Fernandes tỏa sáng trong trận gặp Uruguay
Fernandes tỏa sáng trong trận gặp Uruguay

Theo đó, tiền vệ này thực hiện một cú chuyền vào trong và bóng đi sượt qua đầu Ronaldo bay thẳng vào lưới. Vào cuối trận, Bruno hoàn thành cú đúp của mình khi thực hiện thành công quả sút phạt 11m, mang về chiến thắng 2-0 cùng chiếc vé sớm vào vòng trong.

Tranh cãi về bàn thắng mở tỉ số và quyết định của VAR

Một trong những điều tranh cãi trong trận này chính là bàn mở tỷ số của Bồ Đào Nha. Lúc đầu, bóng sượt qua đầu của CR7 và đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Uruguay. Bản thân Ronaldo lúc đó đã ăn mừng một cách đầy cuồng nhiệt.

Thế nhưng, khi xem lại pha bóng từ VAR thì tổ trọng tài đã cho rằng CR7 chưa hề chạm vào bóng cuối cùng. Vì vậy, bàn thắng được công nhận thuộc về tiền vệ Bruno Fernandes.

Fernandes đang làm lu mờ Ronaldo

Có thể nói, sau 2 lượt trận đầu bảng H World Cup 2022 thì người hâm mộ đang được chứng kiến một phong độ cao của Fernandes, trái ngược hoàn toàn với Ronaldo. Qua đó, tiền vệ của MU đang làm lu mờ dần tầm ảnh hưởng trong lối chơi của CR7, mang lại một sức sống mới cho Bồ Đào Nha.

Fernandes đang làm lu mờ Ronaldo
Fernandes đang làm lu mờ Ronaldo

Bruno sở hữu lối chơi xông xáo đầy nhiệt huyết

Bruno Fernandes được đánh giá là sở hữu lối chơi vô cùng xông xáo và đầy nhiệt huyết ở trên sân. Theo đó, tiền vệ này tham gia tích cực trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công của Bồ Đào Nha, đóng góp rất nhiều vào phong cách chung của toàn đội.

Ngược lại, Ronaldo hiện đã 38 tuổi và phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn trong màu áo MU lẫn chuyện gia đình. Điều này khiến phong độ CR7 giảm sút một cách rõ rệt.

Thực hiện nhiều đường chuyền và dứt điểm chính xác

Bruno Fernandes cũng sở hữu số lượng đường chuyền cũng như khả năng dứt điểm chính xác, vượt trội hoàn hoàn toàn so với Ronaldo. Chẳng hạn, trận đấu với Ghana thì tiền vệ này đã thực hiện tới 51 đường chuyền bóng chuẩn xác với tỷ lệ đến 94%.

Bruno Fernandes có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94%
Bruno Fernandes có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94%

Có với Uruguay thì ngoài 2 bàn thắng ghi được, Fernandes không chỉ sở hữu số đường chuyền cao, mà còn thực hiện tới 6 cú sút trúng đích. Theo đó, gấp đôi số lần sút của CR7.

Qua những điều trên của bongda24 thì người hâm mộ đã hiểu được Bruno Fernandes đang là cái tên giúp Bồ Đào Nha bay cao ở World Cup 2022 chứ không phải Ronaldo. Nếu cứ giữ vững phong độ này thì tiền vệ mang áo số 8 hoàn toàn có thể trở thành thành thủ lĩnh của “Selecao Châu Âu” thay CR7.