Hành động che mặt của các ĐT Đức trong World Cup 2022?

Hành động gây tranh cãi của ĐT Đức

Tối ngày 23/11/2022 vừa qua, ĐT Đức đã có một trận đấu đầy kịch tích với Nhật Bản và đã để thua với tỉ số 2-1, đây là cú lội ngược dòng đến từ đội bóng Châu Á Nhật Bản, tuy nhiên có một hành động đáng ngạc nhiên mà nhiều cổ động viên đã đặt dấu chấm hỏi? Vậy đó là gì? Hãy cùng bongda24 để biết xem lý do của hành động đầy kì lạ đó của Đức nhé.

ĐT Đức trong World Cup 2022

Trong trận đấu tối qua, có lẽ đây là một mùa giải thất bại nhất trước giờ đối với Đức khi đã để thua Nhật Bản vào những phút cuối với tỉ số là 2-1. Đây là trận đấu mang tính lịch sử, khẳng định sức mạnh của ĐT Châu Á với cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Màn thể hiện của ĐT Đức tối vừa qua

Đêm qua, vào phút thứ 75, khi mọi niềm tin của bóng có lẽ đã nghiên về Đức, tuy nhiên ngay khi cầu thủ Takumi Minamino vào sân đã mở ra một luồng ánh sáng cho Nhật Bản và đem đến cho nước một pha tạo khác biệt khiến cho Neuer không thể bắt trúng bóng, mở tỷ số cho Nhật Bản và chính thức ghi hòa với Đức.

Sau đó, Đức dường như đã mất đi phong độ và đã không ghi được bàn thắng nào trong những phút cuối, nhưng Nhật Bản đã làm được điều đó và đã ghi thêm một bàn thắng ở phút thứ 83, chính thức đưa Nhật Bản vào trong.

Hai đội bóng mạnh là Đức và Argentina là ứng cử viên trong chức vô địch World Cup 2022 tuy nhiên lại để thua trước hai đội châu Á là Nhật Bản và Saudi Arabia – họ đã xuất sắc tạo nên làn sóng thần với cú lội ngược dòng khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Nhật Bản khiến Đức phải ra về trong tiếc nuối.
Nhật Bản khiến Đức phải ra về trong tiếc nuối.

Đức với hành động khó hiểu

Liên đoàn bóng nước Đức hoàn toàn thể hiện thái độ đồng ý của mình trước hành động của đội nhà là lấy tay che mặt khi đứng chụp hình trước trận đấu với Nhật vào ngày 23/11/2022. Liệu có lý do gì đầy ẩn ý ở đây? Đó có phải là điềm báo cho dấu chấm hết của Đức trong World Cup 2022.

Trong World Cup 2022, có 7 đội bóng đến từ Châu Âu trong đó có ĐT Đức đã lên tiếng và có kế hoạch là sử dụng chiếc băng tay nhiều màu sắc dành cho đội trưởng. Nó có cái tên là One Love hay còn gọi với một cái tên rất thân thuộc là băng tay cầu vồng để thể hiện sự bình đẳng đối với cộng đồng giới tính thứ ba và khẳng định quyền tự do giới tính của riêng họ. Tuy nhiên, vì nước đăng cai năm nay tổ chức chính là Qatar mà Qatar lại không công nhận giới tính này nên không đồng ý với vấn đề đó.

Nhằm tránh vi phạm pháp luật với quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2022 nên FIFA đã cấm các đội bóng sử dụng băng tay đó. Không đồng tình với vấn đề đó nên ĐT Đức khi chụp hình đã che hết mặt lại trước trận mở màn với ĐT Nhật Bản và vấn đề này đã dấy lên không ít tranh cãi của dư luận.

Hành động gây tranh cãi của ĐT Đức
Hành động gây tranh cãi của ĐT Đức

Liên đoàn bóng đá Đức với động thái thể hiện thái độ

DFB đã đăng lên một bức ảnh của đội nhà Đức với một dòng status đầy ẩn ý đầy lên án: “Vấn đề phân biệt giới tính là nhân quyền và đụng đến nó là không thể chấp nhận”.

Lời phát biểu đầy ẩn ý của Liên đoàn bóng đá Đức

“Chúng tôi đến đây không chỉ đoạt chiếc cúp danh giá mà còn muốn truyền tải đến mọi người thông điệp rằng chúng ta nên công nhận về vấn đề bình đẳng giới và hành động là băng cầu vồng dành cho đội trưởng để truyền tải giá trị đến với mọi người để bảo vệ những phẩm chất đáng trân quý mà ĐT Đức đang nắm giữ đó là hãy tôn trọng và đừng phân biệt”.

“Không chỉ có riêng chúng tôi, mà còn rất nhiều đất nước khác muốn lời khẩn cầu của mình được coi trọng, đây chúng tôi chỉ tuyên bố cho quyền lợi của chính mình chứ không vì một lợi ích nhằm gây mâu thuẫn chính trị nào cả. Vấn đề về giới tính chúng ta nên công nhận và đừng phân biệt nó trong bất kỳ tình huống nào. Đó chính là lý do chúng tôi cực kỳ phản đối về hành động của các bạn. Từ chối cho chúng tôi thực hiện hành động đó cũng giống như bạn đã lấy keo chặn miệng chúng tôi lại và hành động đáp trả lại của tôi là hoàn toàn hợp lý.”

Đức thua thảm hại trước Nhật Bản
Đức thua thảm hại trước Nhật Bản

Người phát ngôn của chính phủ Đức nói gì?

“Cực kỳ đáng buồn” là lời nói tóm tắt nhất tâm trạng của ông. Trong một lần phỏng vấn trước báo chí, ông Steffen Hebestreit đã có phát ngôn: “Đụng đến cộng đồng LGBT là không thể có cách thương lượng được”.

Ông bày tỏ một thái độ vô cùng thất vọng vì cho rằng World Cup không hề cho thấy bất cứ một sự đoàn kết nào và chính chiếc băng là hành động thể hiện rất rõ cho điều đó và nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bất kỳ đất nước tổ chức một sự kiện thể thao lớn và về bóng đá.

Tuy nhiên, nó lại đi ngược lại với pháp luật của Qatar – quốc gia tổ chức World Cup 2022 do đó cảnh sát không cho phép bất kỳ ai tham dự World Cup mà mặc đồ màu sắc cầu vồng.

ĐT Đức với màn thể hiện vô cùng tệ trong World Cup 2022.
ĐT Đức với màn thể hiện vô cùng tệ trong World Cup 2022.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giải quyết được nỗi băn khoăn trước hành động của Đức khi che mặt chụp hình trước trận đấu, từ đó cho thấy họ rất ủng hộ quyền bình đẳng nhân quyền của con người. Để không bỏ lỡ những thông tin mới hãy đồng hành cùng xem trực tiếp bóng đá nhé.