LMHT: Ping mới phản tác dụng gây toxic nghiêm trọng

Ping mới gia tăng toxic trong LMHT

Ping là phần chức năng nâng cao tính phối hợp giữa các đấu thủ esport khi tham gia thi đấu. Phiên bản 12.22 của LMHT đã có cập nhật lại hệ thống Ping mới nhưng lại khiến cho các toxic nghiêm trọng hơn nhiều. Cùng bongda24 khám phá xem cụ thể loại Ping nào gây ra tình trạng này.

Ping – Một công cụ giao tiếp phải biết lúc vào trận LMHT

Ping là cụm từ quen thuộc trong Liên minh huyền thoại. Thế nhưng một số anh em vẫn chưa hiểu rõ Ping là gì, có các loại Ping nào.

Ping – Công cụ giao tiếp hiệu quả trên sàn đấu LMHT

Từ rất lâu, Ping là đặc trưng của Liên Minh Huyền Thoại. Đây được xem là một tín hiệu hoặc dấu hiệu để các game thủ liên lạc với nhau nhanh chóng. Đang thi đấu, có ai đó Ping ở một khu vực, thì tức là các game thủ đang cung cấp thông tin nào đó  cho các đồng đội của mình tại vị trí Ping. Đó có thể là dấu hiệu cho đồng đội tiến đến vị trí đó nhằm phục kích hoặc cảnh báo nguy hiểm tại khu vực đó.

Ping - Công cụ giao tiếp hiệu quả trên sàn đấu LMHT
Ping – Công cụ giao tiếp hiệu quả trên sàn đấu LMHT

Một số Ping là mục tiêu, đó là lời ra hiệu để đồng đội thực hiện tấn công vào mục tiêu đó. Tóm lại trong các trận đấu, Ping là công cụ đơn giản nhất để giao tiếp giữa các đồng đội trong trận đấu.

Phân loại ping như thế nào?

Hiện tại, anh em có thể thực hiện Ping theo Hotkey và Ping thông minh. Ping Hotkey là hai Ping tiêu chuẩn gồm có Ping cảnh báo và Ping rút lui. Ping thông minh đa dạng hơn gồm có Ping nguy hiểm, Ping đang tới, Ping hỗ trợ tôi, Ping kẻ địch mất dạng,..

Các phím tắt của Ping chính là phím “G” và phím “V”. Bạn có thể mở Ping bằng cách nhấn lần lượt hai phím này. Sau khi bấm, các biểu tượng Ping sẽ hiện ra, bạn chỉ cần kéo con trỏ về phía Ping bạn mong muốn là được. 

Phiên bản 12.22 của LMHT thay đổi các Ping như thế nào?

Hiện nay, trong phiên bản 12.22 mới nhất, các Ping đã có sự thay đổi. Đó là cập nhật mới hơn, đa dạng hơn.

Phiên bản 12.22 của LMHT
Phiên bản 12.22 của LMHT

Ping mở rộng

Với Ping mở rộng, anh em có thể thấy sự thay đổi khá rõ rệt. Các Ping cũ được đổi thành các Ping mới như sau:

  • Ping Rút Lui đổi thành Ping Đẩy Nhà
  • Ping Đang tới đổi thành Ping Khô máu
  • Ping Hỗ trợ tôi đổi thành Ping Đợi đã
  • Ping Kẻ địch mất tích đổi thành Ping Nhử địch 

Ping Tầm nhìn

Ở các Ping tầm nhìn, các Ping cơ bản vẫn được giữ như Ping Đã Quét Tầm Nhìn, Ping Tầm Nhìn Địch, Ping Cần Tầm Nhìn. Thế nhưng nó được bổ sung các tính năng thêm. Cụ thể, Ping Cần Tầm Nhìn để lại biểu thị nhỏ trong 1 phút hoặc khi một mắt được cắm ở gần đó. 

Phiên bản 12.22 của LMHT thay đổi các Ping mới
Phiên bản 12.22 của LMHT thay đổi các Ping mới

Liên Minh Huyền Thoại: Ping mới phản tác dụng gây toxic nghiêm trọng

Phiên bản 12.22 của Liên Minh Huyền Thoại thay đổi khá nhiều và ở cả hệ thống Ping mới như trên. Mục đích của việc thay đổi Ping chủ yếu để tăng cơ hội tương tác và tăng hiệu quả giao tiếp trong trận đấu. Tuy nhiên, thay đổi này lại gây những toxic làm nhiều người tranh cãi.

Ping mới phản tác dụng gây toxic nghiêm trọng
Ping mới phản tác dụng gây toxic nghiêm trọng

Ping nào tạo nên toxic trong LMHT

Hệ thống Ping mới đa dạng hơn làm tăng sức sáng tạo cho người chơi. Rất nhiều anh em đã nảy sinh các ý tưởng vượt xa khái niệm mà Ping khai thác. Hệ thống Ping này giúp người chơi rất nhiều, giúp họ bày tỏ ý muốn dễ dàng. Các trận đấu trở nên dễ dàng hơn, người chơi cùng đội gắn kết dễ dàng hơn.

Sau khi sử dụng các Ping mới,  những hành động toxic trong trò chơi lại bắt đầu xuất hiện. Một loại Ping mới có hình dáng như chiếc móc câu đã bị người chơi lợi dụng nhằm chửi rủa đồng đội của mình. Hành động này giúp họ không dính các lệnh cấm chat. 

Chiếc Ping móc câu này là Ping có ý nghĩa Nhử Địch. Nhưng nhiều người đã chọn nó như nói với đồng đội là “treo cổ đi”. Đây thật sự là một hành động rất toxic, đáng lên án. 

Ping mới gia tăng toxic trong LMHT
Ping mới gia tăng toxic trong LMHT

Nguyên nhân thực tế của hành động toxic khi dùng Ping

Nhiều người cho rằng việc xuất hiện hành động toxic này là do Riot đã khắt khe hơn nhiều với các tình huống toxic khác trong trận đấu. Nhiều người chơi đã bị lãnh án phạt, nhất là ở các khung chat. 

Vì thế, việc người chơi sử dụng Ping Nhử Địch để chửi rủa đã xuất hiện. Việc khắt khe hơn của Riot trong việc kiểm soát toxic lại tạo thêm động lực để người chơi chửi rủa đồng đội của mình bằng nhiều cách khác nhau. 

Hiện giờ chưa thấy Riot có phương pháp giải quyết nào hợp lý cho tình trạng này. Tuy nhiên, việc trong LMHT: Ping mới phản tác dụng gây toxic nghiêm trọng đã lan rộng. Anh em khi chơi chắc chắn sẽ thấy một số người chơi dùng Ping Mồi Nhử với mục đích này. Chúng ta và cộng đồng Bongda24 cần tìm ra cách loại bỏ hành động toxic này nhanh nhất có thể.