Báo Argentina đòi trao giải Oscar cho Messi nhờ siêu phẩm tại World Cup 2022

Messi được ví như là một diễn viên thực thụ đóng cùng một tuyến vai

Trong trận gặp Mexico tại World Cup 2022, Leo Messi có cú sút xa đẳng cấp thế giới mở màn chiến thắng quý giá trước ĐT Mexico. Báo chí quê nhà và truyền thông thế giới “ngả mũ thán phục” tài năng của siêu sao. Bongda24 thấy việc thua Saudi Arabia trong trận ra quân không chi phối anh.

Quyết tâm không để thua hai lượt trận vòng bảng còn lại

Không ê mặt trở về nhà sớm, ĐT Argentina cần phải chiến thắng hai lượt trận vòng bảng còn lại. Điều này đã được HLV Scaloni chắc chắn làm được. 

Messi có cú sút mở đầu tỷ số trong trận gặp Mexico

Sau cú sút penalty tung lưới Saudi Arabia ở trận mở màn, rạng sáng ngày 27/11 thì Leo Messi đã có bàn thắng thứ hai ở World Cup 2022. Cú sút xa bằng chân trái đẹp mắt ở cự ly 20m từ pha kiến tạo bóng của Angel Di Maria ở phút 64. Tỷ số chung cuộc 2 – 0 mang lại chiến thắng cho Argentina trong lượt đấu thứ 2 bảng C. Mexico cũng chiến đấu rất kiên cường trong cả trận.

Kết quả giúp “Albiceleste” vươn lên vị trí nhì bảng C và có quyền tự quyết trước đội đầu bảng Ba Lan. Hai đội bóng sẽ gặp nhau lúc 2h rạng sáng ngày 1/12 khi chỉ cách nhau 1 điểm. Trong khi đó, Saudi Arabia và cả Mexico vẫn còn cơ hội được đi tiếp vòng ⅛ .

Chiến thắng Mexico mở đường đi tiếp cho tuyển Argentina
Chiến thắng Mexico mở đường đi tiếp cho tuyển Argentina

Thành tích của Messi được báo chí quốc tế tán dương

Chứng kiến được việc Messi lập siêu phẩm đẹp như mơ trên sân Lusail Iconic vào lưới thủ thành Guillermo Ochoa. Thủ môn tài năng của tuyển Mexico chỉ vài giây trước cản phá được cú sút penalty của Robert Lewandowski. Báo đá quốc tế tán dương thành tích đội trưởng Messi.

Siêu phẩm sút bằng chân trái của Messi mở tỷ số cho Argentina
Siêu phẩm sút bằng chân trái của Messi mở tỷ số cho Argentina

Nhật báo Clarin (Argentina) cũng có bài viết với nhan đề dí dỏm:

“Messi không xứng với danh hiệu quả bóng vàng nữa, hãy trao giải Oscar cho anh ấy”

Ký giả Daniel Lagares của đầu bài báo viết:

“Thưa các quý ông của FIFA, UEFA và France Football, xin đừng trao cho Messi Quả bóng vàng hay chiếc giày vàng hoặc giày da được đính hồng ngọc loại tốt. Các ông hãy trao cho anh ấy giải Oscar (giải thưởng điện ảnh danh giá) một lần và mãi mãi”

Messi được ví như là một diễn viên thực thụ đóng cùng một tuyến vai

Messi được ví như là một diễn viên thực thụ đóng cùng một tuyến vai
Messi được ví như là một diễn viên thực thụ đóng cùng một tuyến vai

World cup 2022 là lần cuối cùng siêu sao được thể hiện mình. Anh mơ ước một lần được ẵm cúp vô địch của giải đấu lớn nhất hành tinh này. Con đường phía trước còn rất dài và đòi hỏi sự nỗ lực của các cầu thủ Argentina. 

Messi như một diễn viên bởi sự thể hiện quá đẳng cấp của mình

Sự hâm mộ của CĐV và giới báo chí dí dỏm anh không còn là một cầu thủ bóng đá. Messi đã trở thành diễn viên xuất sắc nhất thế giới, đóng cùng một bộ phim và kết quả cuối cùng trở thành chàng trai lấy được cô gái mình yêu. Hoặc anh sắm vai người lính đứng trên ngọn đồi chiến thắng Đức quốc xã hoặc đóng vai Marlowe phát hiện các tội ác.

Xem thêm:

Messi được ví von như một diễn viên diễn cùng tuyến vai
Messi được ví von như một diễn viên diễn cùng tuyến vai

Cơ hội đi tiếp vòng ⅛ khi thoát khỏi vị trí bét bảng

Trong khi đó, nhà báo Por Herman Claus của tờ Ole giật tít với tiêu đề súc tích “Vị cứu tinh Messi” khi ca ngợi bàn thắng từ chân trái của siêu sao đang chơi cho PSG. Bàn thắng đã đưa Argentina từ vị trí bét bảng với nguy cơ bị loại sớm ở World Cup 2022 lên đứng nhì bảng có tự quyết tấm vé vòng ⅛ .

Những tán dương từ các tờ báo thể thao về Messi

Tài năng của Messi được cả thế giới công nhận không phải mới đây. Bóng đá quốc tế tự hào về một tài năng không hề sụt giảm theo thời gian. World Cup 2022 lại một lần nữa thấy anh tỏa sáng.

Nhật báo Tây Ban Nha nói về Messi

Bài viết với nhan đề khá ấn tượng của nhật báo thể thao Mundo Deportivo (Tây Ban Nha):

“Argentina: Thiên đường sẽ không có nếu thiếu vắng Messi”

Nhà báo Pablo Plana viết:

“Messi đã lắng nghe lời cầu nguyện của người dân Argentina và đến giải cứu một đất nước đang tuyệt vọng tột đỉnh. Bóng không chuyền đến chân trong điều kiện thuận lợi và phải chơi lùi sân gần hết thời gian mới chạm được bóng. Pha dứt điểm thuận lợi đầu tiên có được trên hàng công và trở thành một bàn thắng đẹp mắt. Không có Messi, Argentina sẽ sớm về nhà”

Nhiều tờ báo thể thao quốc tế tán dương về tài năng của Messi
Nhiều tờ báo thể thao quốc tế tán dương về tài năng của Messi

Báo chí Anh cũng rất hâm mộ tài năng của Messi

Tổng kết loạt trận thứ 2 ở các bảng C và D của World Cup 2022, tờ Mirror (Anh) có bài báo cáo:

“Leo Messi đưa Argentina trở lại đúng hướng trong khi Pháp trở thành đội đầu tiên góp mặt vào vòng ⅛ “

Jacob Leeks viết nội dung ngợi ca Messi:

“Messi tỏa sáng khi họ cần anh ấy nhất. Điều bạn nghĩ khó hay không xảy ra trước thất bại Saudi Arabia. Mọi người nghĩ thất bại đã đánh gục đội tuyển Argentina, đội bóng sẽ rất vất vả trước Mexico quyết đoán và hung hãn. Chỉ khi nỗi tuyệt vọng lên đến cùng cực, Leo Messi mới lên tiếng”

Bongda24 đưa tin bàn thắng tuyệt vời như một tấm bùa hộ mệnh khiến sân vận động Lusail đứng dậy và lượng lớn CĐV Argentina hồ hở hét lớn. Những người đã nghỉ viễn cảnh đội nhà bị loại sớm đã dẹp tan suy nghĩ tiêu cực. Theo đó, Messi còn kiến tạo bóng giúp Enzo Fernandez nâng tỷ số lên 2 – 0 trước Mexico. World Cup 2022 vẫn còn rất rộng mở cho Argentina.