Chiến thắng trước Mexico Argentina tăng thêm cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Messi lập cho mình nhiều kỷ lục khi chiến thắng Mexico

Trước trận thắng với Mexico thì Argentina đã vượt qua nỗi sợ phải rời bỏ World Cup 2022 khi thất bại trước tuyển Ả Rập Xê Út. Và cũng trong trận đấu này thì người tỏa sáng nhất vẫn là Messi với nhiều kỷ lục. Hãy cùng bongda24 theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Messi đã vực dậy tinh thần cho tuyển Argentina trong trận đấu với Mexico

Messi cân bằng kỷ lục với Maradona khi đối đầu với Mexico

Sau tình huống ghi bàn cũng như mở tỷ số trong trận đấu với Saudi Arabia bằng quả phạt penalty. Nhưng lại nhận phải kết quả thua đã khiến cho Messi cũng như cách cầu thủ của tuyển Argentina chịu phải nhiều chỉ trích từ dư luận. 

Messi là cầu thủ ghi bàn thắng dẫn trước
Messi là cầu thủ ghi bàn thắng dẫn trước

Vượt qua những khó khăn đó thì Messi vẫn thể hiện tốt được kỹ năng của bản thân mình bằng bàn thắng. Từ một cú sút xa tại phút thứ 64 trong trận đấu với Mexico. Bàn thắng này đã giúp cho tuyển Argentina dẫn bàn trước đối thủ và có được chiến thắng 2-0. Giúp cho họ nắm được cơ hội cao khi gặp đối thủ Ba Lan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. 

Điểm nhấn của trận đấu này chính là Messi đã chính thức có 21 lần thi đấu trong màu áo Argentina tại World Cup. Cầu thủ này đã chính thức cân bằng kỷ lục của cầu thủ huyền thoại trong quá khứ chính là Maradona có nhiều trận thi đấu nhất trên đấu trường này. 

Anh là cầu thủ trẻ nhất và già nhất đã ghi bàn và kiến tạo

Và điều chắc chắn rằng cầu thủ đang sở hữu cho mình 7 quả bóng vàng sẽ phá được kỷ lục trên khi cùng với tuyển Argentina đối đầu với Ba Lan vào ngày 1/12. Trong thời điểm hiện tại thì Messi đang sở hữu cho mình 8 bàn thắng tại tất cả những kỷ World Cup mà cầu thủ này đã tham gia. 

Và trong thời gian hiện tại thì M10 chỉ còn kém thành tích của cầu thủ Gabriel Batistuta 2 bàn thắng nữa để độc chiếm kỷ lục này. Bên cạnh đó thì anh còn nắm giữ cho mình một kỷ lục khác chính là cầu thủ trẻ nhất và cầu thủ lớn tuổi nhất vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong cùng 1 trận đấu tại World Cup.

Messi lập cho mình nhiều kỷ lục khi chiến thắng Mexico
Messi lập cho mình nhiều kỷ lục khi chiến thắng Mexico

Được biết thì anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt kỷ lục này vào năm 18 tuổi và là cầu thủ lớn tuổi nhất đạt kỷ lục này vào năm 35 tuổi tính từ 1966 đến nay. Với việc cầu thủ này có bàn thắng trong hai trận đấu liên tiếp giữa Mexico và Saudi Arabia thì cầu thủ này đã có tổng cộng 2 bàn thắng tại World Cup 2022

Messi chỉ còn thua Valencia và Mbappe 1 bàn thắng

Thành tích này khiến cho anh đang ngang bằng với Ferran Torres, Bukayo Saka, Richarlison, Olivier Giroud, Mehdi Taremi. Anh chỉ còn kém với thành tích của cầu thủ Valencia và Mbappe đúng 1 bàn thắng. Cùng với đó chính là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong trận với Mexico và thắp sáng thêm hy vọng vào vòng ⅛ của tuyển này. 

Với chiến thắng này thì Mexico cũng đã giúp cho tuyển Argentina có được vị trí thứ 2 với 3 điểm tại bảng C. Số điểm này chỉ thấp hơn đội bóng đang dẫn đầu là Ba Lan chỉ 1 điểm. Trong trận cuối cùng của vòng bảng thì họ chỉ cần đánh bại đội bóng Ba Lan hoặc hòa là có thể sở hữu được tấm vé đi tiếp. 

Argentina đã ăn mừng sau khi thắng Mexico

Màn ăn mừng đã kéo dài hơn 1 tiếng

Theo truyền thông Anh đã tiết lộ thì các cầu thủ của tuyển Argentina đã có màn ăn mừng hoành tráng tại phòng thay đồ sau khi trận đối với với Mexico kết thúc. Màn ăn mừng này kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với sự phấn khởi của HLV cùng các cầu thủ. 

Argentina đã ăn mừng sau chiến thắng tại trận đấu thứ hai World Cup 2022
Argentina đã ăn mừng sau chiến thắng tại trận đấu thứ hai World Cup 2022

Messi là người đến muộn vì bận nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu và trả lời phỏng vấn của các nhà truyền thông. Anh chính là người đầu tiên khai thông được bế tắt cho đội bóng Argentina. Với cú sút bằng chân trái tại phút thi đấu thứ 64 đã hạ được thủ môn Guillermo Ochoa. 

Bên cạnh đó thì anh còn thực hiện cho mình pha kiến tạo tuyệt vời giúp cho cầu thủ Enzo có thể lập được bàn thắng thứ hai ấn định chiến thắng 2-0. Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ thái độ ngưỡng mộ cũng như nể phục tài năng của cầu thủ này. 

Bóng đá quốc tế:

HLV của Mexico chia tay đội bóng khi họ bị loại khỏi World Cup 2022

Riêng tuyển Mexico sau thất bại trước Argentina thì HLV Martino cũng chính thức chia tay đội tuyển này. Và nói lời tạm biệt với toàn bộ nhân viên của tuyển. Dường như người cầm quân này đã không biết phải làm gì cho đội bóng này khiến cho nhiều người hâm mộ phải đặt câu hỏi về cách tiếp cận cũng như chiến thuật của ông trong trận đấu với Saudi Arabia.

Mexico chính thức chia tay World Cup 2022
Mexico chính thức chia tay World Cup 2022

Tuyển Mexico cũng đã chính thức chia tay với World Cup 2022 và chuẩn bị bay về nước. Và đây cũng chính là thời gian mà liên đoàn bóng đá của quốc gia này phải tìm kiếm cho mình một cầu thủ khác thay thế vị trí của Martino. Và có vẻ như việc tìm kiếm một vị HLV mang quốc tịch Mexico sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để khởi đầu là các mùa giải cũng như World Cup sau đó. 

Những thông tin chi tiết về trận đấu của Argentina và Mexico cũng như thành tích mà Messi đã đạt được trong hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 đã được bongda24 cập nhật. Hy vọng với những thông tin này sẽ cung cấp cho người hâm mộ nhiều tin tức bổ ích cũng như đáng chú ý của bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại.