Hành động đẹp của Leo Messi khiến Ronaldo phải “bẽ mặt” World Cup 2022

Messi chủ động nhường giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” World Cup 2022

Siêu sao cầu thủ Leo Messi được FIFA xác nhận được nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” trong trận đối đầu giữa Argentina thắng Ba Lan 2 – 0 ở vòng cuối bảng C World Cup 2022. Tuy nhiên, anh đã từ chối nhận giải và đề nghị nhường lại giải này cho đàn em của mình – Mac Allister. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài tin tức vì sao hành động đẹp của Messi lại khiến Ronaldo phải xấu hổ qua bài viết dưới đây nhé!

Leo Messi sống đẹp với “đàn em”

Đội tuyển Argentina đánh bại Ba Lan bởi những màn thắng đẹp mắt

Rạng sáng vào ngày 1/12, đội tuyển Argentina đã chính thức nhận được tấm vé đi tiếp vào vòng ⅛ của World Cup 2022 sau khi giành chiến thắng vô cùng xứng đáng với tỷ số 2 – 0 trước đội tuyển Ba Lan.

Mặc dù không kiến tạo vào pha bàn thắng ở trận đấu vừa rồi nhưng đội trưởng Leo Messi vẫn là nhân tố thi đấu vô cùng nổi bật. Nhiều cổ động viên ví anh như linh hồn trong lối chơi của những vũ công Tango thuần thục. Từ đó, liên tiếp tạo ra những cơ hội bất ngờ lên phía khung thành của tuyển Ba Lan.

Đội tuyển Argentina đánh bại Ba Lan bởi những màn thắng đẹp mắt
Đội tuyển Argentina đánh bại Ba Lan bởi những màn thắng đẹp mắt

Messi chủ động nhường giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” 

Với màn trình diễn không còn gì để chê trách của mình, Leo Messi may mắn được FIFA trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” với Ba Lan. Tuy nhiên, hành động sau đó của huyền thoại đội trưởng khiến nhiều người phải ngã ngũ vì thán phục.

Anh đã nhường giải thưởng cuối cùng lại cho cầu thủ Mac Allister, người đã ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Argentina trong trận đấu vừa qua. Được biết, Leo Messi đã chủ động nhường giải thưởng quý giá này cho đàn em của mình. Theo EI Pulga, Mac Allister xứng đáng hơn bản thân mình để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Argentina vs Ba Lan.

Messi chủ động nhường giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” World Cup 2022
Messi chủ động nhường giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” World Cup 2022

Bàn thắng của của cầu thủ khoác áo Brighton ngay đầu hiệu 2 giúp nâng cao phong độ và giải tỏa căng thẳng cho đội tuyển Argentina. Thậm chí, ở ngay hiệp 1, đội bóng đến từ Nam Mỹ này đã cho một pha “sang chấn tâm lý” do Messi sút hỏng phạt đền.

Kình địch Cristiano Ronaldo “hơn thua” tranh bàn thắng

Màn thắng khó phân định ở cuộc tranh đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay

Ngược lại, ở trận đối đầu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay, phút 54 trận đấu trên sân Lusai, tiền vệ Fernandes đã tạt bóng từ cánh trái vào thẳng khung thành Uruguay. Cristiano Ronaldo phá bẫy việt vị, bật cao làm động tác đánh đầu. 

Được biết, trái bóng đã bay rất sát đầu của Ronaldo trước khi lọt thẳng vào lưới Sergio Rochet. Thủ quân Bồ Đào Nha CR7 liền chạy ra góc sân ăn mừng cuồng nhiệt với cầu thủ Fernandes. Tuy nhiên, FIFA lại ghi nhận bàn thắng cho Fernandes vì cho rằng đầu của Ronaldo chưa tiếp xúc vào quả bóng. 

Màn thắng khó phân định ở cuộc tranh đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay
Màn thắng khó phân định ở cuộc tranh đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay

Cristiano Ronaldo liệu có phải là người ghi bàn

Theo công bố từ FIFA, chủ nhân ghi bàn chính xác là Bruno Fernandes chứng không phải là Cristiano Ronaldo như nhiều người đã nhầm tưởng. Đã có rất nhiều cuộc tranh cãi cho rằng Ronaldo đã thực sự chạm bóng và bàn thắng phải thuộc về cầu thủ mặc áo số 7.

Lý giải cho quyết định này, FIFA đã cho rằng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay, ban tổ chức đã sử dụng công nghệ bóng kết nối được dùng trong trái bóng AI Rihla. Từ đó, FIFA xác nhận được rằng không có điểm tiếp xúc nào giữa Ronaldo với bóng trong bàn mở của tỉ số.

VAR đã chứng minh anh chưa chạm bóng nhưng CR7 vẫn cứ cãi
VAR đã chứng minh anh chưa chạm bóng nhưng CR7 vẫn cứ cãi

Trong trường hợp bàn thắng được công nhận cho Ronaldo, anh sẽ chính thức sánh vai với Eusebio với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại các mùa World Cup mà anh đã tham gia.

Đó có thể là lý do chính khiến Ronaldo và cả đội tuyển Bồ Đào Nha gửi bàn chứng lên FIFA để minh chứng CR7 mới là người ghi bàn. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1985 này còn khẳng định “chắc nịch” với nhà báo Piers Morgan rằng anh đã chạm đầu vào bóng trong bàn mở tỉ số này.

Ronaldo nên học cách sống vì đồng đội của Messi

Thật ra, dù bóng chỉ chạm qua vài cọng tóc nhưng Ronaldo lại ăn mừng cuồng nhiệt như thể mình là người ghi bàn. Mấu chốt của sự thay đổi này nằm ở quan điểm về quỹ đạo bóng sau khi chạm đến người cuối cùng. 

Mặc dù đã gửi bằng chứng lên FIFA nhưng khả năng được cơ quan bóng đá quốc tế thay đổi quyết định là rất khó xảy ra.

Ronaldo nên học cách sống vì đồng đội của Messi
Ronaldo nên học cách sống vì đồng đội của Messi

Trong trường hợp có thay đổi quyết định thì bàn thắng của Ronaldo chưa hẳn làm anh thêm tuyệt vời hơn mà chúng còn có tác dụng phản ngược lại. Trong khi, người anh em Messi của mình sẵn sàng nhường giải thưởng cho đàn em thì Ronaldo lại muốn tất cả danh hiệu chỉ thuộc về mình.

Leo Messi đã nhượng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” cho Mac Allister để khích lệ tinh thần thi đấu cho đàn em. Về phần Ronaldo, chắc hẳn anh đang thấy rất bứt rứt khi Bruno Fernandes lại là ngôi sao sáng giữa trận đấu Bồ Đào Nha vs Uruguay. Có thể thấy sau khi bảng điện tử hiện lên hình ảnh bàn thắng được tính cho Fernandes, Ronaldo đã vung 2 tay lên trời thể hiện rõ sự thất vọng.

Bài viết trên của bongda24 đã chỉ ra cho các bạn độc giả thấy rõ hai phong cách sống giữa Leo Messi vs Ronaldo tại kỳ World Cup 2022. Sự ích kỷ của Ronaldo khiến nhiều cổ động viên phải quay lưng về phía anh. Có lẽ, Ronaldo nên học theo lối sống vì đồng đội như kình địch Leo Messi của mình. Đồng thời, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của bongda24 về mùa giải World Cup nhé!