Lý do khiến cầu thủ Gareth Bale bị thay chỉ sau 45 phút

Bale có trận thi đấu đáng thất vọng trước tuyển Anh

HLV Rob Page đã trả lời phỏng vấn và cho biết cầu thủ Gareth Bale đang gặp vấn đề về chân khao trong lượt ra sân gặp đội tuyển Anh ở bảng B. Do đó anh phải rời sân và cho người khác vào thay thế, với sự vắng mặt của chàng cầu thủ này xứ Wales phải thi đấu chật vật hơn. Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết trong bài viết sau của bongda24.

Gareth Bale bị thay thế khi chuẩn bị bắt đầu hiệp 2

Gareth Bale là cầu thủ chủ chốt của xứ Wales và việc anh phải ra sân khi chỉ mới thi đấu được 45 phút là một thiếu sót khá lớn. Bởi đây là trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của xứ Wales trên đất Qatar. Khi được phóng viên hỏi vê quyết định quan trọng này thì huấn luyện viên Rob Page đã chia sẻ rằng cậu ấy đã bị đau và không thể thi đấu được nữa.

Chàng cầu thủ Gareth Bale đã cố gắng thi đấu đến hết hiệp để xem tình hình như thế nào nhưng thật đáng tiếc là anh đã bị đau ở phần chân kheo và phải rời sân. Sau khi đã ghi được bàn gỡ hòa ở trận đối đầu với đội tuyển Mỹ thì cựu cầu thủ của Real Madrid đã chơi khá tệ ở hai trận còn lại.

Hàng công của đội tuyển này không thể tạo ra được sự khác biệt trong trận thua Iran 0-2 và lượt cuối anh cũng sớm rời sân do chấn thương. Trong suốt 45 phút thi đấu anh chỉ có đúng 7 lần chạm bóng và Dean Saunders nhận định rằng Bale quá lười di chuyển và ngại tranh chấp. 

Lý do khiến cầu thủ Gareth Bale bị thay chỉ sau 45 phút
Lý do khiến cầu thủ Gareth Bale bị thay chỉ sau 45 phút

Bale có trận thi đấu đáng thất vọng trước tuyển Anh

Đáp lại lời chỉ trích này anh đã chia sẻ sau trận là anh sẽ cố gắng tiếp tục chừng nào anh còn muốn và giờ đây anh đang hướng tới vòng loại của EURO 2024. Hành trình thi đấu của Gareth Bale và Xứ Wales tại World Cup 2022 đã chính thức khép lại với kết quả là đứng bét bảng B với 1 trận hòa và 2 trận thua. 

Bale không thể khắc phục những khó khăn của tuyển Anh

Có thể thấy đây là mùa giải đầy khó khăn và đáng thất vọng với Xứ Wales và đây là thành tích không thể tin nổi đối với họ. Sau 64 năm chờ đợi thì Xứ Wales mới tiếp tục được tận hưởng bầu không khí của World Cup. Tuy nhiên họ lại không thể đấu được với đội tuyển Anh bởi đội tuyển này khá mạnh và đánh giá cao hơn rất nhiều. 

Trước đó thì xứ Wales có tỷ lệ thắng là 0% trong 5 lần gần đây nhất đối đầu với đội tuyển Anh. Họ đã để thua cả 5 trận với tổng tỷ số là 1-9 do đó thất bại của họ trong trận đối đầu này không có gì quá bất ngờ. 

Bale có trận thi đấu đáng thất vọng trước tuyển Anh
Bale có trận thi đấu đáng thất vọng trước tuyển Anh

Rashford giúp Anh đánh bại Xứ Wales

Trong trận gặp mặt với xứ Wales thì đội tuyển anh sẽ có nguy cơ bị loại nếu thua xứ Wales, và xét theo mặt thực lực của hai đội thì trường hợp này không thể xảy ra được. Do đó mà HLV Gareth Southgate đã không ngần ngại thay đổi vị trí của 4 cầu thủ trong đội hình xuất phát của mình.

Bộ đôi cầu thủ Phil Foden và Marcus Rashford đều để lại được dấu ấn khi họ đá chính trên hàng công thay cho hai cầu thủ là Raheem Sterling và Bukayo Saka. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã giúp cho đội tuyển Anh có thể kiểm soát được bóng hầu như là ở cả trận đấu.

Với kết quả hòa 0-0 sau hiệp 1 thì phút đầu tiên được xem là thành công của cầu thủ Gareth Bale và các đồng đội khi mà hiệp 1 họ bị dồn ép khá nhiều. Foden, Kane và Rashford ở hiệp 1 đều có cơ hội nhưng họ đã dứt điểm chệch hướng khung thành và không thể đấu được thủ môn Danny Ward.

Rashford giúp Anh đánh bại Xứ Wales
Rashford giúp Anh đánh bại Xứ Wales

Gareth Bale bị thay ra đồng nghĩa thời gian ở World Cup đã hết

Sau khi cầu thủ Gareth Bale bị thay ra sân sau hiệp 1 thì cầu thủ 33 tuổi này đã hiểu rằng thời gian của mình ở World Cup đã hết. Và xứ Wales không còn cho thấy được hy vọng nào cơ hội được đi tiếp vào vòng trong còn đội tuyển Anh không còn che dấu ý đồ đứng đầu bảng để tránh gặp Hà Lan.

Từ cự ly hơn 20m ở đầu của hiệp hai chàng cầu thủ Rashford dã sút phạt vào góc cao và mở đầu tỷ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng từ chấm đá phạt đầu tiên của World Cup 2022, sau 20 phút tiếp theo thì Harry Kane cũng đã kiến tạo cho cầu thủ Foden ghi bàn.

Sau khi đội tuyển Anh ghi được bàn thắng tiếp theo thì HLV Gareth Southgate đã rút các cầu thủ trụ cột cho nghỉ ngơi và cho các nhân tố chưa được vào sân khác được thi đấu. Và đội bóng áo trắng lại tiếp tục ghi bàn sau cú đúp thần thánh của Rashford

Gareth Bale bị thay ra đồng nghĩa thời gian ở World Cup đã hết
Gareth Bale bị thay ra đồng nghĩa thời gian ở World Cup đã hết

Gareth Bale là một trong những cầu thủ chủ chốt nhất của xứ Wales và việc anh phải ra khỏi sân sau 45 phút thi đấu là một thiếu sót rất lớn với đội tuyển này. Cuối cùng thì họ cũng không thể thắng được Anh và phải dừng chân tại vòng bảng của World Cup 2022 với vị trí bét bảng.