Mbappe sáng chói giúp Pháp giành vé đi tiếp vòng ⅛ World Cup 2022

Pháp chưa chắc đứng vững trong các trận bóng sau này

ĐT Pháp là đội bóng đầu tiên được vào vòng knock – out chung kết World Cup 2022. Tại giải bóng lớn nhất hành tinh này, siêu sao Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ. Tuy nhiên, số 10 của “Les Bleus” vẫn bị fan chỉ trích nặng nề. Nguyên nhân là như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết.

Chiến thắng Đan Mạch nhờ đẩy mạnh tấn công ở hiệp 2 trận đấu

Mở đầu World Cup 2022, Pháp chiến thắng Australia với tỷ số ngoạn mục 4 – 1. Dù giành được 3 điểm đầu tiên nhưng toàn đội Pháp không được lơ là chỉ quan. Mặc khác, Đan Mạch cũng có đội hình gồm các cầu thủ kỳ cựu.

Pháp gặp Đan Mạch ở lượt trận hai vòng đấu bảng
Pháp gặp Đan Mạch ở lượt trận hai vòng đấu bảng

Pháp không có nhiều pha kiến tạo bóng ở hiệp 1 

Sau một giờ thảo luận với Đan Mạch, Kylian Mbappe ở phút 61 mới lập công cho đội tuyển Pháp. Tỷ số được ghi bởi pha phối hợp thi đấu cực kỳ ăn ý giữa tiền đạo trẻ với đồng đội Theo Hernandez trước khi tung cú dứt điểm.

Tuy nhiên trước đó, Mbappe thi đấu không nổi bật. Nói chính xác là cả ĐT Pháp không tạo nhiều pha bóng vào khung thành đối phương. Họ chơi một cách lì lợm, cầm chừng và hoàn toàn không bung sức. Theo thống kê World Cup 2022, đương kim vô địch giữ bóng ít hơn Đan Mạch đến 48.5%.

Mbappe bị cộng đồng người hâm mộ tuyển Pháp chỉ trích vì chơi không nhiệt tình

Sau khoảng 50 phút thi đấu chán ngán và không mở tỷ số, không ít người hâm mộ đội tuyển Pháp trên các diễn đàn đã chỉ trích Mbappe. Theo tờ L’Equipe thì đám đông tỏ ra thất vọng với tiền đạo thi đấu theo kiểu ngôi sao, đá không nhiệt tình và cũng không thật sự cố gắng vì vinh dự nước nhà.

Lý do nữa là Mbappe không chịu pressing khi Đan Mạch triển khai bóng. Kết quả dẫn đến các đường lên bóng bên cánh phải đội bóng Bắc Âu trở nên dễ dàng. Một mình Theo Hernandez phải chống đỡ các pha lên bóng của đối thủ.

Mbappe nhận nhiều chỉ trích vì không cố gắng thể hiện hết mình
Mbappe nhận nhiều chỉ trích vì không cố gắng thể hiện hết mình

Nhiều người lo ngại tương lai của ĐT Pháp tại kỳ World Cup lần này

Chiến thuật chơi không đẩy mạnh tấn công, phòng ngự chủ yếu tạo ra một trận bóng cực kỳ nhàm chán. Nếu gặp các đội bóng mạnh sẽ dễ dàng nắm được lối chơi và thua cuộc. Liệu Pháp có nhận ra vấn đề này không?

Pháp chưa chắc đứng vững trong các trận bóng sau này

Pháp chưa chắc đứng vững trong các trận bóng sau này
Pháp chưa chắc đứng vững trong các trận bóng sau này

Khi trận đấu kết thúc, nhiều người lo ngại nếu Mbappe bỏ mặc không lo phòng ngực cho đồng đội thì chưa chắc Pháp sẽ đứng vững trong các trận tiếp theo. Thực tế khi Đan Mạch dồn sức tấn công, “Gà trống Gaulois” cũng:

  • Nhiều lần điêu đứng
  • Cú đá trúng cột dọc của Martin Braithwaite là đỉnh điểm của trận bóng

Cựu tiền đạo xứ Wales – Dean Saunders cũng đã lên tiếng chỉ trích

Đồng quan điểm với CĐV, cựu tiền đạo xứ Wales là Dean Saunders trong buổi bình luận trực tiếp của Talk SPORTS cũng đã chỉ trích:

“Mẫu cầu thủ chưa thật thành công đã đá theo kiểu siêu sao thì cũng chẳng có nhiều tài năng như nhiều người nghĩ. Cậu ta vẫn chưa phải hàng siêu sao”

Dean Saunders, người từng chơi cho Liverpool trong sự nghiệp bóng đá của mình cũng nhận xét thêm:

Kylian Mbappe trông không có vẻ gì là đang cố gắng chơi hết mình. Anh ta thậm chí còn không muốn chạy, chỉ ung dung đi bộ và để mặc Đan Mạch triển khai bóng thế nào cũng được”

Giroud cũng là mũi nhọn trên hàng công của ĐT Pháp
Giroud cũng là mũi nhọn trên hàng công của ĐT Pháp

Mọi chỉ trích đều sai lầm khi Mbappe tỏa sáng ở hiệp 2

Kiểu cách chơi bóng của tiền đạo trẻ trước giờ đều như vậy. Cậu ung dung chưa chắc là không thi đấu hết mình. World Cup 2022 là giải đấu được cầu thủ này trông chờ và cố gắng tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Dean Saunders phải dừng sự chỉ trích sai lầm của mình

Tuy nhiên, Dean Saunders sau đó phải thay đổi suy nghĩ của mình. Bởi lẽ, lối chơi của siêu sao trẻ tuổi thuộc biên chế PSG từ trước giờ vẫn vậy. Ở phút 61, anh mở tỷ số ngoạn mục và sau đó đã ấn định chiến thắng cho đội nhà ở phút 86 sau đường kiến tạo bóng của Griezmann.

Nghĩ khác khi Mbappe thật sự tỏa sáng ở hiệp 2 trận bóng gặp Đan Mạch
Nghĩ khác khi Mbappe thật sự tỏa sáng ở hiệp 2 trận bóng gặp Đan Mạch

Những con số khiến mọi người nể phục về “cậu bé vàng” bóng đá Pháp

Các con số ấn tượng khác của “cậu bé vàng” của bóng đá Pháp trong World Cup 2022 có thể liệt kê sau đây:

  • Tung ra 31 đường chuyền bóng có độ chính xác lên đến 90%
  • 3 đường chuyền đã mở ra cơ hội cho các đồng đội ghi bàn
  • Mbappe có 6 cú dứt điểm thì 4 lần đã trúng đích và 2 trong số đó giúp ĐT Pháp ghi điểm

Cũng như Messi, bóng đá quốc tế thông siêu sao tỏ rất bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra dù trong hoàn cảnh thắng hay thua. Nhưng khi có cơ hội mở tỷ số đều thi triển hết tài năng của mình. Phong cách đó của Messi rất đẳng cấp. Các siêu sao bóng đá đang chứng tỏ xứng đáng với danh xưng.

Xem thêm:

Màn trình diễn đầy ấn tượng của Mbappe tại World Cup 2022. CĐV vui mừng vì anh chàng này không giống như suy nghĩ và đã mang đến vinh quang cho nước nhà. Bongda24 luôn cập nhật những tin tức nóng hổi về các cầu thủ.