Báo chí thế giới thán phục khi Mbappe phá kỷ lục của Henry tại World Cup 2022

Thể hiện xuất sắc trong trận bóng lượt 2 vòng bảng gặp Đan Mạch

Tiền đạo Mbappe đã thiết lập được nhiều kỷ lục sau màn trình diễn sáng chói trước ĐT Đan Mạch. Nhờ vậy, ĐT Pháp đã chính thức trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng ⅛ World Cup 2022. Đội hình gồm nhiều cầu thủ giỏi hứa hẹn Pháp là ứng cử viên vô địch năm nay. Bongda24 dự đoán ngôi vương có thể không đổi chủ. Nhiều điều bất ngờ vẫn còn chờ đợi phía trước.

Sơ lược trận bóng giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha

Chiến thắng Ghana trong trận mở màn vòng bảng, Bồ Đào Nha đang lên phong độ và quyết giành vé sớm vòng ⅛ World Cup 2022. Các cầu thủ chuẩn bị tốt chiến thuật và tinh thần vì đội bóng nào cũng có thế mạnh riêng.

Đan Mạch cũng chuẩn bị rất tốt về đội hình và chiến thuật thi đấu

Thành tích trên mọi đấu trường cũng cho thấy sự trưởng thành của bóng đá Đan Mạch. Bóng đá quốc tế nhận định đội hình của họ cũng chất lượng với một số gương mặt quen thuộc trong các CLB bóng đá châu Âu.

Đan Mạch cũng là một đội mạnh và chơi kiên cường trước dàn cầu thủ thượng hạng của tuyển Pháp. Tuy nhiên, lối chơi của họ tại World Cup 2022 vẫn bị đối thủ nắm được. Mbappe cùng đồng đội chơi quá hay khi liên tiếp ghi cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1.

Đan Mạch cũng được đánh giá chuẩn bị rất tốt đội hình và chiến thuật
Đan Mạch cũng được đánh giá chuẩn bị rất tốt đội hình và chiến thuật

Thành tích của Mbappe trong các kỳ tham gia World Cup

Mbappe đã có tổng 7 bàn thắng trong hai kỳ World cup góp mặt tính đến trận lượt 2 vòng bảng gặp Đan Mạch. Cậu cũng đã vượt mặt Henry ghi tên mình vào danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup của ĐT Pháp. Trước đó, Henry đã ghi 6 bàn thắng cho “Les Bleus” tại:

  • World Cup 1998
  • World Cup 2006

Trong hai lần góp mặt tại World Cup, cầu thủ trẻ luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình. Năm 2018, những gì mà tiền đạo mới 19 tuổi đạt được làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Pháp và mệnh danh Mbappe là “cậu bé vàng”.

Xem thêm:

Thế giới công nhận tài năng của tiền đạo Mbappe

Thế giới công nhận tài năng của tiền đạo Mbappe
Thế giới công nhận tài năng của tiền đạo Mbappe

Cách thể hiện của tiền đạo trẻ tại World Cup 2022 khiến nhiều người lo ngại. Họ cho rằng cậu bị bệnh “siêu sao” không thể hiện hết mình trên sân cỏ. Tuy nhiên, bàn thắng được ghi và tuyển Pháp chiến thắng đã chứng minh tất cả.

Mbappe góp mặt vào Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Ngoài ra, Mbappe còn gia nhập top 10 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Pháp (anh hiện đang đứng thứ 7). Tiền đạo 23 tuổi sở hữu 31 pha lập công trên mọi đấu trường cho “gà trống Gaulois”, con số ấn tượng ngang với huyền thoại Zidane. Thành tích của anh chỉ có Pele mới làm được.

Mbappe là “cậu bé vàng” của bóng đá Pháp
Mbappe là “cậu bé vàng” của bóng đá Pháp

Nhiều tờ báo thể thao ca ngợi tài năng của tiền vệ 23 tuổi

Chứng kiến những gì mà Mbappe đã làm được, nhiều tờ báo thể thao đã thán phục. Tờ Daily Mail hào hứng nhận xét:

Mbappe đã gánh đội tuyển Pháp qua vòng bảng và tiến vào vòng ⅛ World Cup 2022. Anh đang đứng đầu danh sách cho danh hiệu “Vua phá lưới” năm nay. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ khác đang đuổi rất sát nên không đoán được”

Thể hiện xuất sắc trong trận bóng lượt 2 vòng bảng gặp Đan Mạch

Thể hiện xuất sắc trong trận bóng lượt 2 vòng bảng gặp Đan Mạch
Thể hiện xuất sắc trong trận bóng lượt 2 vòng bảng gặp Đan Mạch

Dù chiến thắng trong trận mở màn nhưng Pháp không muốn dừng lại ở một trận đấu hòa. Các cầu thủ muốn chứng minh nhà đương kim vô địch đang sẵn sàng để một lần nữa giành được ngôi vương.

Tận dụng những lợi thế của mình để mang về chiến thắng cho đội nhà

Mbappe thể hiện quá xuất sắc và nhanh nhẹn trước tuyển Đan Mạch. Một mình cầu thủ này đã đánh sập hàng thủ của đối phương. Theo tờ The Mirror đánh giá về màn trình diễn của Mbappe chưa phải là xuất sắc nhất. Những tinh túy của ngôi sao thuộc biên chế PSG đã được tận dụng đúng lúc.

Tiền đạo 23 tuổi tận dụng tài năng của mình đúng lúc để ghi bàn
Tiền đạo 23 tuổi tận dụng tài năng của mình đúng lúc để ghi bàn

Không giới hạn nào có thể cản bước được cầu thủ tài năng

Trong khi đó, tờ AS có một dòng tin giật tít: “Không ai có thể ngăn cản được Mbappe”. Tờ báo thể thao khác của Tây Ban Nha tin rằng không một giới hạn nào có thể làm khó được Mbappe ở kỳ World cup năm nay.

Tờ Goal phiên bản tiếng Anh cũng có nhận xét:

“Mbappe biến World Cup thành sân chơi quen thuộc của riêng mình. Mọi hậu vệ cản đường cầu thủ này đều nhận về kết quả không khả quan. World Cup là giải đấu giúp cầu thủ 23 tuổi trưởng thành và thể hiện bộ mặt ấn tượng”

Tuổi đời còn khá trẻ và sự nghiệp bóng đá còn dài phía trước. Cậu muốn thành công như các siêu sao Messi hay Ronaldo thì cần nỗ lực. Phong độ thi đấu duy trì như hiện nay hay tốt hơn mới có thể xứng danh xưng “siêu sao”.

Cầu thủ trẻ cần phải nỗ lực hơn nữa mới xứng danh hiệu “siêu sao”
Cầu thủ trẻ cần phải nỗ lực hơn nữa mới xứng danh hiệu “siêu sao”

World cup 2022 đánh dấu sự trở lại của Mbappe và có khi lại một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang. Mọi thông tin về các trận bóng trong mùa giải sẽ cập nhật sớm nhất trên bongda24. Người hâm mộ trên khắp thế giới dõi theo từng trận bóng để phần nào đoán biết được chủ nhân của cúp vô địch.