Đội tuyển Pháp thiếu chiều sâu trầm trọng

Đội tuyển Pháp thiếu chiều sâu trầm trọng

Tin được hay không, đó là sự thật! Pháp, đội tuyển gồm nhiều tài năng nhất thế giới, đang được kỳ vọng sẽ giành ngôi vô địch lại không có chiều sâu đội hình cho World Cup 2022.

Trận thua 0-1 trước Tunisia đã nói rõ điều đó. Đội hình B của Didier Deschamps đã có một trận đấu tệ hại. Trong phần lớn đầu trận đấu đội tuyển Pháp chơi không có một thế trận khởi sắc.

Sự chênh lệch giữa những cầu thủ đá chính và dự bị của đội tuyển Pháp

Những đường lên bóng trên sân của đội tuyển Pháp bị đứt nhịp, lối chơi không rõ ràng và một số cầu thủ không đạt tiêu chuẩn chuyên môn.

Với thế trận như vật buộc Deschamps phải tung những cầu thủ chất lượng như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembélé vào sân.

Công nhận những chú gà trống Gaulois đã chơi tốt trong 15 phút cuối. Bóng đá Pháp luôn tràn ngập những tài năng, theo bongda24 đưa tin.

HLV Deschamps lo lắng khi đội tuyển Pháp thi đấu thiếu liên kết ở trận đá với Tunisia
HLV Deschamps lo lắng khi đội tuyển Pháp thi đấu thiếu liên kết ở trận đá với Tunisia

Nhưng trong một số tình huống nhất định, ở một số giải đấu nhất định, họ gặp vấn đề về sức mạnh khi những trụ cột dính chấn thương hoặc không đạt được thể trạng tốt nhất.

Cơn bão chấn thương trước thềm World Cup đã cướp đi rất nhiều ngôi sao hàng đầu của Pháp như Paul Pogba, N’Golo Kante, Karim Benzema, Presnel Kimpembe, Christopher Nkunku.

Tuy nhiên, Deschamps đã mang đến Qatar một đội quân vẫn được cho là mạnh nhất thời điểm đó để dành hai chiến thắng cho đến khi thất bại trước Tunisia đã phơi bày một thực tế phũ phàng.

Trong số 11 người đá chính trận gặp Tunisia, chỉ có Ibrahima Konate và Aurelien Tchouameni thể hiện tốt. Mọi đường lên bóng tấn công chỉ có Koman là ngôi sao tiệm cận đội hình chính nhất.

Cả Aurelien Tchouameni và Konate đều là tâm điểm trong chiến dịch World Cup của Deschamps. Liệu nếu không có hai cầu thủ này trong đội hình đội tuyển Pháp sẽ xoay sở như thế nào?

Điều mà vị thuyền trưởng tuyển Pháp muốn thấy là một số cầu thủ xuất sắc có khả năng thay thế đồng thời có thêm các giải pháp chiến thuật mà ông đề ra.

Xét về mặt khách quan, Deschamps chỉ để lọt lưới 1 bàn. Nỗ lực lôi kéo Eduardo Camavinga đá hậu vệ trái đã thất bại thảm hại. Ông sẽ phải tìm một phương án khác nếu Theo Hernandez không thể thi đấu. 

Tiền vệ của Real Madrid vẫn chưa quen với khả năng gây đột biến từ những pha tạt cánh, một vị trí đòi hỏi tốc độ. Camavinga, người trở lại từ vị trí tiền vệ trung tâm trong hiệp hai, đã chơi tốt hơn.

Deschamps không thể tìm được người thay thế Theo Hernández, hậu vệ trái duy nhất trong đội hình của Les Bleus, sau khi Lucas Hernández rời giải đấu vì chấn thương.

Axel Disasi, trong trận ra mắt tuyển Pháp, cũng chơi dưới mức trung bình bên cánh phải. Anh khó có thể bì được khi so sánh với hậu vệ phải số một là Pavard.

Các cầu thủ Monaco thiếu tốc độ trong việc tăng tốc ở thời gian ngắn và không thể theo kịp Wahbi Khazri khi tiền đạo người Tunisia ghi bàn.

Các cầu thủ Tunisia phản công ghi bàn với một đội hình hai thiếu đẳng cấp của Pháp
Các cầu thủ Tunisia phản công ghi bàn với một đội hình hai thiếu đẳng cấp của Pháp

Nhìn chung, Disasi thi đấu ở mức bình thường và cần thêm thời gian để trưởng thành. Ở hàng tiền vệ, Jordan Veretout chơi an toàn và có phong độ không quá nổi bật.

Matteo Guendouzi chơi bóng rất phóng khoáng và sáng tạo, nhưng những cố gắng của anh đều là vô hại. Đáng thất vọng nhất là Yusuf Fofana với lối chơi không phù hợp với các đồng đội.

Tiền vệ của Monaco không chỉ phá đi nhịp điều phối bóng mà còn mắc một số lỗi cá nhân như để mất bóng ở giữa sân dẫn đến bàn thua.

Giữa Veretout, Guendouzi và Fofana, không một ai trong số họ có thể thi đấu đáng tin cậy hơn cặp tiền vệ với Aurelien Tchouameni và Adrien Rabiot.

Có một khoảng cách lớn giữa các cầu thủ thi đấu thường xuyên và các cầu thủ dự bị cho đội tuyển quốc gia Pháp, một điều đáng lo nếu họ muốn đi sâu tại giải đấu lần này.

Hàng công minh chứng rõ ràng nhất sự yếu kém trong trận đấu. Kingsley Coman chơi dưới đẳng cấp của anh ấy. Marcus Thuram đã hoàn toàn mờ nhạt trong những trận đấu gần đây của anh ấy.

Trước Tunisia, Kolo Muani cho thấy khả năng tăng tốc ấn tượng nhưng chân sút của Frankfurt lại thiếu cảm giác bóng và sự kết nối với các đồng đội.

Deschamps có 11 cầu thủ chơi ở hai trận đấu đầu tiên rất tốt, kín kẽ và ổn định. Nhưng khi HLV cần sự xoay tua đội hình thì vấn đề bắt đầu nảy sinh, dù là ở vị trí thủ môn (Steve Mandanda không còn phong độ đỉnh cao).

Đội tuyển Pháp dựa quá nhiều vào đội hình chính với những Mbappe Dembele Griezmann
Đội tuyển Pháp dựa quá nhiều vào đội hình chính với những Mbappe, Dembele và Griezmann

Hậu vệ cánh, tiền vệ hay tiền đạo, ở chặng đường tiếp theo. Nếu không tìm ra cách khắc phục hoặc lên dây cót tinh thần, nhà đương kim vô địch có thể đánh mất chính mình.

Disasi ra mắt tại World Cup

Axel Disasi lập cột mốc đặc biệt vào lưới Tunisia. Hậu vệ của Monaco trở thành cầu thủ đầu tiên không tính thủ môn ra mắt đội tuyển Pháp tại World Cup sau 56 năm.

Lần gần nhất Gabriele De Michele làm được điều đó là trong trận gặp Mexico năm 1966. Disasi, 24 tuổi, đã chơi cho Monaco và có 15 lần ra sân ở Ligue 1 mùa này.

Kết luận

Vậy là vòng bảng của World Cup đang đi đến những trận đấu cuối cùng, nhiều đội tuyển mạnh đã vào vòng trong đồng thời cũng có nhiều đội bóng bất ngờ dành quyền đi tiếp với phong độ tuyệt vời.

Đội tuyển Pháp cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cực kỳ sáng giá cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Nhưng sự chênh lệch giữa hai đội hình khi nhiều cái tên chất lượng đã dính chấn thương nên cho đến hiện tại đội tuyển của họ đang thiếu đi chiều sâu cần thiết của một đội bóng lớn.

Những thông tin tin tức liên quan đến World Cup 2022 tại Qatar sẽ luôn được chúng tôi cập nhật một cách nhanh chóng nhất cho quý vị khán giả tại nền tảng bóng đá hàng đầu Việt Nam.