ĐT Pháp ngày càng lớn mạnh sau 4 năm trở lại World Cup

Con đường đi đến cúp vàng của Pháp rất rộng mở

ĐT Pháp đến World Cup với tham vọng giành chức vô địch cúp vàng. Vậy nên áp lực dành cho thầy trò HLV Didier Deschamps không hề nhỏ chút nào. Tuy nhiên lần quay trở lại này, ĐT Pháp này càng lớn mạnh, đội hình cũng được đánh giá mạnh hơn so với trước. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng đỉnh cao này nhé. 

Đội hình ĐT Pháp tại World Cup 2022

Thất bại 1-0 sau trận đấu với ĐT Tunisia ở vòng đấu cuối cùng không làm cho Pháp đánh mất ngôi đầu bảng của mình. Đó cũng có thể xem là một tin vui cho đội bóng của HLV Didier Deschamps, trong lần ra quân vị HLV này đã tạo ra tới 9 sự thay đổi liên tiếp trong đội hình xuất phát.

Đội hình chính của ĐT Pháp sẽ có nhiều thời gian hồi phục và khắc phục những khuyết điểm trước khi trận đấu diễn ra tại vòng knock-out. Đội hình ĐT Pháp là những cầu thủ trẻ tài năng, họ có nhiều kinh nghiệm chơi bóng khác nhau. Tạo ra hình ảnh cực kỳ đa dạng trong khâu tấn công, và họ thể hiện rất xuất sắc sau 2 chiến thắng đầu tiên trước ĐT Australia và Đan Mạch.

Pháp đang chiếu ưu thế về đội hình tại World Cup
Pháp đang chiếu ưu thế về đội hình tại World Cup

Lối chơi tấn công từ mọi phía của ĐT Pháp

Không có sự góp mặt của cầu thủ Karim Benzema và Paul Pogba trong kỳ World Cup 2022 có thể được xem là một tổn thất lớn với ĐT Pháp trước thềm giải đấu. Nhưng bù lại, họ lại sở hữu hai cá nhân đạt phong độ đỉnh cao trong thời điểm hiện tại là: cầu thủ Dembele và Hernandez. Bên cạnh còn có các cầu thủ Antoine Griezmann, Mbappe và Giroud. Điều đặc biệt hơn, HLV Deschamps đã tìm ra được phương pháp chơi để sử dụng 5 cầu thủ tấn công này vào những vai trò quan trọng.

ĐT Pháp đã lên kế hoạch triển khai đội hình 4-2-3-1 thành một cấu trúc không đối xứng khi có bóng. Hậu vệ biên phải là cầu thủ Kounde hoặc Pavard được yêu cầu đứng ở vị trí thấp, nhường lại hành lang ngoài cánh phải cho cầu thủ Dembele. Cánh trái là cầu thủ Hernandez đây là người thường xuyên dâng bóng cao trong bối cảnh tiền đạo Mbappe có xu hướng tấn công vào vòng cấm địa. Ngoài ra các cầu thủ còn lại hoạt động tự do và thực hiện phòng ngự bảo vệ vùng cấm địa.

Pháp sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng
Pháp sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Điểm mạnh của ĐT Pháp

ĐT Pháp được biết đến là một đội bóng bản lĩnh và đầy tập thể, đây cũng là điểm mạnh dễ thấy của đội tuyển này. Trong mọi trận đấu, dù vắng những trụ cột nhưng họ vẫn xây dựng một chiến lược chơi bóng ổn định, phong độ dường như không giảm sút. Ở ĐT Pháp có rất nhiều cầu thủ từng thi đấu ở các giải đấu lớn, họ có kinh nghiệm chơi và biết cách gây áp lực cho đối phương. Trong mỗi bước đi HLV và các cầu thủ đều có tính toán, họ từng vô địch cách đây 4 năm nên lợi thế của Pháp ở giải đấu này là rất lớn.

Pháp sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá

Với một tập thể lớn mạnh và có giá trị gần 1 tỷ euro thì mục tiêu vô địch là điều đầu tiên Pháp sẽ nhắm đến. Theo chuyên gia nhận định, điều này sẽ dễ dàng với Pháp, vì quốc gia này sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá, đây là một thế hệ trẻ tài năng có thể tiếp bước sau Messi và Ronaldo.

Pháp có thể sẽ giành chiếc cúp vô địch World Cup 2022
Pháp có thể sẽ giành chiếc cúp vô địch World Cup 2022

Ngôi sao bóng đá Karim Benzema

Karim Benzema chính là cầu thủ xuất sắc thứ 2 giành được QBV trong kỷ nguyên của Ronaldo và Messi. Bao nhiêu đó thôi đủ thấy chân sút này có sức ảnh hưởng như thế nào tại World Cup 2022. Khoác trên mình màu áo CLB Lyon và Real Madrid, cầu thủ  Benzema đã có mọi vinh quang. Ngoài QBV tiền đạo sinh năm 1987 này còn nhận được nhiều giải thưởng, giải vô địch và giải thưởng cá nhân khác. 

Sau vụ bê bối tháng 10/2015 anh bị cấm lên tuyển, cho đến nay Benzema đã được trao cơ hội trở lại và khoác áo ĐTQG vào tháng 6/2021. Nhìn vào thành tích của anh có thể thấy được anh chính là một trong những trụ cột chính trong giải đấu lần này. Đây có thể là lần thi đấu cuối cùng của tiền đạo 34 tuổi này.

Cậu bé vàng Mbappe

Dù đang còn trẻ tuổi nhưng Mbappe đã góp mặt trong Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Pháp. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 28 bàn thắng, anh cũng có thể đi xa hơn trong con đường sự nghiệp của mình, vì hiện tại anh là cầu thủ đắt giá nhất tại Pháp. Mbappe được gọi lên tuyển bắt đầu luyện tập và thi đấu vào tháng 3/2017. 

Tính đến nay anh đã có 59 lần ra sân, ghi tổng cộng 28 bàn và có 21 đường kiến tạo. Bắt đầu từ tháng 10/2017, Mbappe đã trở thành lực lượng chủ chốt không thể thay thế trên hàng công của Les Bleus. Trên sân cỏ, anh chơi vô cùng cháy và tạo ra kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Mbappe tiếp tục là niềm hy vọng của ĐT Pháp tại World Cup 2022.

Con đường đi đến cúp vàng của Pháp rất rộng mở
Con đường đi đến cúp vàng của Pháp rất rộng mở

ĐT Pháp đang sở hữu một đội hình quá mạnh, đây cũng là đội bóng được đánh giá sẽ nhận được giải vô địch World Cup 2022. Với những chiến thuật chơi và sự thay đổi người trên sân nhờ sự khéo léo của HLV Deschamps, chắc hẳn sẽ là một lợi thế lớn trong các trận đấu tiếp theo.