Ronaldo và sợi tóc đầy mạnh mẽ sau trận bóng với Uruguay

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng hơn cả đất nước của anh

Bằng một phép màu kỳ lạ nào đó, bức ảnh cầu thủ Ronaldo đánh đầu bị hụt bóng được lan truyền khủng khiếp hơn gấp nhiều lần hình ảnh Bruno, tác giả của bàn thắng ấy đang ăn mừng. Và có thêm một câu chuyện đã được sinh ra từ khoảnh khắc Ronaldo… suýt nữa thì ghi bàn, cùng bongda24 tìm hiểu thêm thông tin nóng hổi nhất.

Trận bóng hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha gặp Uruguay

ĐT Bồ Đào Nha đối đầu trực tiếp với ĐT Uruguay ở trong lượt đấu thứ hai thuộc vòng bảng kỳ World Cup 2022.

Thế cuộc siêu cuốn hút

Thầy trò nhà Fernando Santos cần có tới 3 điểm để sớm đạt được vé đi vào vòng trong. Bởi vậy, HLV Bồ Đào Nha đã tung ra đội hình cực mạnh vào sân. Phía bên kia đối diện, HLV Alonso cũng đưa Suarez lên vị trí dự bị mà sử dụng cầu thủ Nunez và cầu thủ Cavani trên khu hàng công. Khi vào trận cả hai đội đều rất sôi nổi. 

ĐT Bồ Đào Nha đối đầu trực tiếp với ĐT Uruguay ở trong lượt đấu thứ hai
ĐT Bồ Đào Nha đối đầu trực tiếp với ĐT Uruguay ở trong lượt đấu thứ hai

Sau đó, ĐT Bồ Đào Nha dần chiếm lĩnh được phần lớn thế trận nhờ có sự cơ động của tiền vệ. Tuy nhiên, ĐT Uruguay cũng phòng ngự rất chặt kẽ nên Ronaldo cùng với các đồng đội khó tiếp cận khung thành, thường xuyên phải sử dụng đến những cú sút xa. 

Kết quả chung cuộc

Cuối trận cầu thủ Bruno Fernandes đã xỏ háng Gimenez ngay trong vòng cấm và hậu vệ ĐT Uruguay đã để cho bóng chạm tay khi bị ngã xuống. Tổ VAR sau khi xem xét và tư vấn trọng tài cho ĐT Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền.

Cũng chính Bruno Fernandes là cầu thủ thực hiện cú đá phạt cự ly 11m. Qua đó giúp nhân đôi cách biệt tỷ cho ĐT Bồ Đào Nha. Chung cuộc, ĐT Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Uruguay và giành được vé đi tiếp. 

Ronaldo còn nổi tiếng hơn cả đất nước Bồ Đào Nha

Trong bài viết mới nhất về cầu thủ Cristiano Ronaldo, tờ báo The Athletic đã nhấn mạnh: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng hơn cả đất nước của anh”. Anh là một ngôi sao lớn nhất mà nền bóng đá từng sản sinh. 

Cùng với Ronaldo, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đang trải qua thời kỳ được xem là rực rỡ nhất trong lịch sử, với chiến tích rực rỡ nhất là giành được chức vô địch EURO 2016, giải đấu mà tại đây anh thậm chí còn gần như được chấp nhận như một người HLV. Anh có thể hò hét và chỉ đạo từ vị trí ngoài đường piste.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng hơn cả đất nước của anh
Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng hơn cả đất nước của anh

Sau trận thắng ĐT Uruguay, nguồn tin từ một chương trình truyền hình TBN El Chiringuito TV cho biết rằng liên đoàn bóng đá BĐN đã làm một việc chưa từng có trong tiền lệ: họ đã đề nghị FIFA xem xét hãy “trả lại” bàn thắng cho Ronaldo

Thật khó hiểu là trước đó, hãng đồ thể thao hãng Adidas đã công bố ra kết quả từ công nghệ hiện đại của họ cho thấy Ronaldo “chắc chắn là không chạm vào bóng” ở trong bàn mở tỷ số của ĐT BĐN, sau quả chuyền bóng của Bruno Fernandes. 

CR7 chưa và chắc là không bao giờ hết “hot”

Nhưng giống như trong mọi tình huống khác trong sự nghiệp, việc đầu tiên xuất hiện lên trong đầu của Ronaldo chính là việc ăn mừng không chút do dự, ngay tại thời điểm lưới rung.

Dù có thể chính anh là người hiểu rằng mình đã thật sự chạm vào bóng hay chưa. Điều này có làm bạn nhớ lại bàn thắng khởi nguồn từ “bàn tay của Chúa” của Diego Maradona vào lưới của đội tuyển Anh ở kỳ World Cup 1986. Ông cũng ăn mừng mà không chút lưỡng lự. 

Ronaldo với hình ảnh đánh đầu với lưới khung thành đối phương
Ronaldo với hình ảnh đánh đầu với lưới khung thành đối phương

Cụm từ “Bàn tay của Chúa” cũng đã được sinh ra từ bài phỏng vấn Maradona sau trận đấu, và cho đến giờ, bàn thắng mang tính phạm luật này lại trở thành một huyền thoại trong làng bóng đá. 

Thậm chí, khoảnh khắc chạm bóng này đã đóng góp rất nhiều cho danh tiếng của huyền thoại Maradona, một người có thể xem là không chủ ý, nhưng là một người có độ nổi tiếng bẩm sinh: dù là yêu hay ghét, cũng không một ai có thể làm lơ ông. 

Ronaldo và những hình ảnh “mặc kệ” ống kính

Trước trận đấu gặp ĐT Uruguay, bức ảnh mà Ronaldo đang uống nước, rửa tay tự nhiên trước một rừng ống kính camera đang chĩa vào anh. Cho thấy rằng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, sức hút của CR7 cũng chưa bao giờ giảm đi. 

Anh đã trải qua nhiều tháng ngày sóng gió, với phong độ thể hiện tồi tệ, và một buổi nói chuyện hết sức phản cảm về CLB Man United, nhưng bất chấp tất cả những điều mà lẽ ra có thể vùi dập hết danh tiếng của bất cứ một ngôi sao nào, Ronaldo vẫn cứ ở đó, cứng rắn, hiên ngang không quan tâm đến bất kỳ ai cả, và anh vẫn nổi tiếng như thường.

Bồ Đào Nha đã giành được chiến thắng và cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8
Bồ Đào Nha đã giành được chiến thắng và cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8

Một điều mà ít ai nghĩ tới được, đó là khi có sự khẳng định của công nghệ. Ngay cả trong bài viết này, cũng đã không thể cưỡng nổi việc bàn luận về sợi tóc của Ronaldo một cách vô cùng nghiêm túc. Một biểu tượng cho sự hấp dẫn không thể chối từ.