Tình trạng chấn thương Neymar nặng hơn và không thể tham gia vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022

Neymar từ là biểu tượng của bóng đá Brazil khi có mặt khắp mọi nơi

Trong trận đấu đầu tiên tại bảng G của World Cup 2022 thì Brazil đã đánh bại đội bóng Serbia với tỉ số là 2-0. Nhưng Brazil phải chịu tổn thất nặng nề khi cầu thủ số 1 của đội tuyển- Neymar phải gặp chấn thương. Cùng bongda24 cập nhật chi tiết qua bài viết sau nhé.

Neymar có nguy cơ không tham gia vòng đấu loại trực tiếp

Neymar gặp chấn thương mắt cá chân tại World Cup 2022

Tuy giành được chiến thắng niềm vui của họ lại không được trọn vẹn. Khi mà tiền đạo Neymar đã dính phải chấn thương buộc phải rồi khi trận đấu khi nó đang diễn ra. Cầu thủ sinh năm 1992 đã gặp vấn đề về với mắt cá chân của mình sau pha va chạm thô bạo với đối thủ. 

Chấn thương của cầu thủ này có vẻ nặng hơn
Chấn thương của cầu thủ này có vẻ nặng hơn

Với chấn thương này thì Neymar đã không thể tham gia hai trận đấu còn lại tại vòng bảng của Brazil với Cameroon và Thụy Sĩ. Tuy vậy nhưng đội bóng đại diện của Nam Mỹ đã chính thức vượt qua được vòng bảng và đang chờ đợi những trận đấu tại vòng loại trực tiếp của World Cup 2022.

Brazil sẽ không có Neymar thi đấu tại vòng loại trực tiếp

Tuy vậy nhưng đội bóng này cao khả năng cao Brazil không có được sự phục vụ từ Neymar tại vòng loại trực tiếp. Thông tin mới nhất chất được tiết lộ thì cầu thủ đang khoác áo PSG đang bị sốt trong quá trình điều trị chấn thương mắt cá chân của mình.

Theo một nguồn tin từ đội ngũ bác sĩ của Brazil thì Neymar và Alex Sandro vẫn tiếp tục điều trị chấn thương. Còn Danilo sẽ là cầu thủ có khả năng trở lại thi đấu tại vòng loại trực tiếp. Đây sẽ là nỗi lo cho đội bóng đại diện Nam Mỹ khi không có được sự phục vụ tốt nhất từ các cầu thủ chủ chốt của mình.

Khả năng cao cầu thủ này sẽ không thể đấu vòng loại trực tiếp
Khả năng cao cầu thủ này sẽ không thể đấu vòng loại trực tiếp

Bên cạnh đó thì bác sĩ của Brazil cũng chia sẻ đôi nét về chấn thương của Sandro. Ông cho rằng cầu thủ này đã bị dính chấn thương cơ phải và sẽ không ra sân tại trận đối đầu với Cameroon. Cầu thủ này đang cố gắng hồi phục và hy vọng sẽ sớm trở lại tại những trận đấu tiếp theo của Brazil.

Bóng đá quốc tế:

Neymar đang cố gắng có được thành tích tốt ở tuổi 30

Neymar sắp cân bằng thành tích với Pele

Đến hiện tại thì Neymar đã 30 tuổi và dường như anh đã bị rơi vào những cám dỗ của sự hư danh trong suốt những năm tháng vừa qua. Và World Cup chính là là mục tiêu sự nghiệp của cầu thủ này cũng như có thể giải thoát được tâm hồn của anh.

Đến với Qatar thì Neymar sẽ là cầu thủ đầu tiên sao Pelé khoác áo số 10 từ đội bóng Brazil tại 3 kỳ World Cup liên tiếp. Và anh chỉ cần ghi cho mình 3 bàn thắng để vượt qua cầu thủ Pelé là có thể trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 trong mọi thời đại của đội bóng quốc gia Brazil. Nhưng nếu không giành được cúp vàng với Brazil thì anh sẽ không thể nào nắm được vị trí ngang bằng với Pele cũng như Messi và Ronaldo.

Neymar từ là biểu tượng của bóng đá Brazil khi có mặt khắp mọi nơi

Neymar từ là biểu tượng của bóng đá Brazil khi có mặt khắp mọi nơi
Neymar từ là biểu tượng của bóng đá Brazil khi có mặt khắp mọi nơi

Neymar đã trở thành một biểu tượng của bóng đá Brazil từ khi còn khá trẻ với bàn thắng ấn tượng bóng vào lưới của đội bóng Flamengo. Khi mà anh còn khoác áo của Santos và năm 2011. Chính nhờ bàn thắng này anh đã giành được giải bàn thắng đẹp nhất trong năm và tạo nên một cơn cuồng Neymania.

Trong khoảng thời gian đó thì Neymar đã có ở khắp mọi nơi lúc nào từ lúc lái xe trên đường hay bước vào một cửa hàng đều thấy những tấm ảnh của Neymar. Nhiều người dân của Brazil cũng tranh nhau tạo kiểu tóc các giống hệt cầu thủ này.

Anh đã trở thành cầu thủ thủ đắt giá nhất của bóng đá thế giới và nổi đình đám khi sở hữu 2 chiếc cúp là Champions League và Copa Libertadores. Nhưng có vẻ như không có danh hiệu nào thật sự dành cho cầu thủ này vì nó đều là của Messi. Đến đến danh hiệu Copa America mà Brazil đã được vào năm 2019 cũng không có tên của Neymar khi mà Cầu thủ này gặp chấn thương vào thời điểm đó.

Chấn thương tại World Cup có lẽ sẽ là nỗi ám ảnh cho Neymar

Cầu thủ Brazil khá thất vọng về chấn thương của mình tại WC

Tuy vậy nhưng trong mùa giải năm nay Neymar đã chăm chỉ luyện tập. Với mục đích dành cho mình những thành tích tốt trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp và World Cup 2022 cũng là là mục tiêu của anh. Tuy vậy nhưng với chấn thương này ngày khiến cho cho cầu thủ người Brazil cực kỳ thất vọng .

Neymar khá thất vọng về chấn thương của mình 
Neymar khá thất vọng về chấn thương của mình

Tại phút thi đấu thứ 80 trong trận Brazil đối đầu với Serbia thì Neymar đã rời sân vì không thể chịu đựng được cơn đau từ mắt cá chân phải. Bộ phận y tế đã tiến hành chườm đá lập tức cho cầu thủ này. Anh bật khóc vì đau và có thể kể là do ám ảnh ảnh tại cơn ác mộng World Cup 2014. Chứng kiến cảnh tượng này thì bác sĩ và các người đồng đội của tuyển Brazil đã an ủi Neymar. 

Anh cũng gặp tình trạng tương tự tại WC 2014

8 năm trước đó trong kỳ World Cup 2014 tại sân nhà Brazil Neymar cũng chính là cầu thủ được ra đưa ra sân. Trong tình trạng nằm băng cáng tại phút thi đấu thứ 88 khi đối đầu với Colombia tại tứ kết với chiến thắng 2-1. Anh đã bị chấn thương khi khi cầu thủ đối phương thúc mạnh đầu gối vào lưng.

Cầu thủ này từng gặp chấn thương tại WC 2014
Cầu thủ này từng gặp chấn thương tại WC 2014

Sau đó đó thì Neymar đã đã được đưa vào bệnh viện địa phương ngay lập tức trong tình trạng đau đớn. Bác sĩ sau đó đã xác nhận anh không thể nào tiếp tục tham gia vòng còn lại tại World Cup 2014 vì gãy đốt sống lưng. 

Trong thời điểm khi đó Neymar chính là linh hồn trong đội hình của Brazil. Và khi thiếu vắng cầu thủ này họ đã trải qua trận thua đậm nhất với tỉ số 1-7 trước đội tuyển Đức tại bán kết.

Tình trạng chấn thương của Neymar đã được chúng tôi cập nhật chi tiết qua bài viết trên. Nếu như có có nhu cầu cập nhật thêm nhiều tin tức về World Cup 2022 mới nhất hãy nhanh tay truy cập website để có được những thông tin nhanh và chính xác nhất nhé.