Cập nhật 4 trận lượt đấu cuối cùng bảng A, B World Cup 2022

Cơn lốc màu da cam không làm người hâm mộ thất vọng 

Trong lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022, các đội tuyển phải nỗ lực hết sức để có cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên những tấm vé quý giá chỉ dành cho đội tuyển bản lĩnh nhất. Và nếu bạn tò mò về những cái tên xuất sắc nhất vòng bảng World Cup, cùng Bongda24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Bảng A World Cup: Hà Lan, Ecuador và Senegal tranh cơ hội đi tiếp

Chiến thắng thuyết phục của “cơn lốc màu da cam”

Bảng A đánh dấu sự xuất hiện của nước chủ nhà Qatar, vị vua châu Phi Senegal, cơn lốc màu da cam Hà Lan và đội bóng đến từ nam Mỹ Ecuador. Trong bốn cái tên phía trên, tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất. Thậm chí, khá nhiều chuyên gia cho rằng việc giành được vị trí đầu bảng không phải là thử thách đối với những cơn lốc màu da cam. 

Và không phụ sự mong mỏi của người hâm mộ, Hà Lan đã khẳng định được vị thế ông lớn của mình trong 3 trận đấu vòng bảng. Đội tuyển quốc gia với màu áo da cam trong lượt đấu cuối cùng đã giành chiến thắng giòn giã 2 – 0 trước nước chủ nhà theo cách đầy thuyết phục. 

Chiến thắng này cũng đã ấn định số điểm của đội tuyển sau 3 vòng thi đấu là 7 điểm. Hà Lan vững bước vào vòng đấu tiếp theo với vị trí nhất bảng cùng mộng lớn có thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại Qatar World Cup. 

Cơn lốc màu da cam không làm người hâm mộ thất vọng 
Cơn lốc màu da cam không làm người hâm mộ thất vọng

Ecuador vuột mất cơ hội

Ecuador cũng là một đội tuyển được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, phong độ thi đấu không ổn định khiến đội tuyển không thể sớm có được tấm vé vàng bước vào vòng trong. 

Vị trí nhì bảng chỉ được xác định khi trận đấu giữa Senegal và Ecuador kết thúc. Và lượt đấu vòng bảng cuối cùng này chứng kiến sự rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. 

Sư tử Teranga đã thể hiện quyết tâm đi tiếp của mình bằng việc vươn lên dẫn trước. Mãi khi sang hiệp hai, Ecuador mới có bàn thắng gỡ hòa. Khi này, đội tuyển chỉ cần duy trì được tỷ số 1 đều là có thể đi tiếp. 

Tuy nhiên, Ecuador đã đánh mất cơ hội của mình khi để Kalidou Koulibaly ghi bàn. Với kết quả cuối cùng là 2 – 1 với lợi thế thuộc về Senegal, Ecuador đã phải dừng bước ở vòng bảng. Và đội bóng đến từ châu Phi đã xuất sắc giành được tấm vé quý giá bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ecuador vuột mất cơ hội
Ecuador vuột mất cơ hội

Xem thêm: 

Bảng B World Cup: cả bốn đội đều mơ về một tấm vé

Anh hủy diệt xứ Wales

Trong bảng B, Tam Sư được đánh giá cao nhất. Đội bóng đến từ xứ sở sương mù đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi liên tục ghi điểm sau 2 vòng thi đấu. 

Với lượt đấu cuối cùng đối đầu với xứ Wales, đội tuyển Anh không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm. Khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển Anh đã thể hiện được sức mạnh của ứng viên vô địch bằng những cú đúp bùng nổ. Marcus Rashford, Phil Foden lần lượt ghi bàn. 

Xứ Wales không có được bất cứ bàn thắng danh dự nào trước hàng công, thủ phối hợp quá hiệu quả của tuyển Anh. Cuối cùng, trận tranh tài giữa Tam Sư và xứ Wales kết thúc với tỷ số 3 – 0. Tuyển Anh đã xuất sắc hủy diệt xứ Wales để giành vé bước tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Tuyển Anh có phong độ thi đấu khá tốt 
Tuyển Anh có phong độ thi đấu khá tốt

Mỹ thắng Iran nhờ bàn thắng vàng

Mỹ và Iran là trận đấu khá khó dự đoán đối với cả người hâm mộ lẫn chuyên gia. Bởi cả hai đội tuyển trước đó đều không có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu trong giải đấu lớn như World Cup 2022

Tuy nhiên, tuyển Mỹ đã biết nắm bắt cơ hội để giành vị trí thứ hai bảng B. Chiến thắng Iran với tỷ số tối thiểu, tuyển Mỹ giành được tổng cộng 5 điểm trong ba lượt đấu. Trong khi đó, hai đội bị loại là Iran và xứ Wales chỉ lần lượt giành được 3 và 2 điểm. 

Mỹ thắng Iran với tỷ số tối thiểu 
Mỹ thắng Iran với tỷ số tối thiểu

2 cặp đấu đầu tiên của vòng ⅛ 

Cơn lốc màu da cam có tiếp tục tiến xa?

Vòng bảng World Cup 2022 khép lại và những cặp đấu đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp đã xuất hiện. Hà Lan là một trong những đội tuyển có tấm vé vào vòng trong sớm nhất. Cơn lốc màu da cam cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm, kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ bóng đá quốc tế

Trong trận đấu sắp tới, Hà Lan sẽ đối đầu với Hoa Kỳ. Trước đối thủ đến từ bên bờ Đại Tây Dương, tuyển Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, cơn lốc màu da cam có thể giành vé bước vào tứ kết? Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi trận đấu diễn ra vào tối 3/12 tới để có lời giải đáp. 

Vua châu Phi có tiếp tục làm nên kỳ tích?

Trong vòng đấu loại trực tiếp, Vua châu Phi Senegal sẽ phải đối đầu với tuyển Anh. Tam Sư luôn được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. 

Tuy nhiên trong hàng thập kỷ qua, tuyển Anh chưa từng chạm tay vào chiếc cup danh giá. Những vấn đề liên quan đến lối chơi, phong độ của tuyển Anh khiến người hâm mộ kỳ vọng vua châu Phi có thể một lần nữa tỏa sáng. 

Vua châu Phi Senegal có thể tiếp tục tiến xa? 
Vua châu Phi Senegal có thể tiếp tục tiến xa?

Những đội tuyển xuất sắc nhất bảng A, bảng B World Cup 2022 đã lộ diện. Và bạn hãy tiếp tục cùng Bongda24 cập nhật những thông tin mới nhất về những đội tuyển này qua những bài viết tiếp theo.