Kịch bản kịch tính bảng B World Cup 2022 : Anh về nước, Iran nhất bảng

Hai đội cơ hội cao vượt qua vòng 32 đội World Cup  

Bảng B hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính khi cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả 4 đội Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales. Được đánh giá cao nhất trước thềm giải đấu Anh đã có những màn trình diễn xuất sắc. Cùng bongda24 dự đoán những kịch bản đầy thú vị cho bảng B World Cup 2022.

Phong độ của Iran và Anh trong kỳ World Cup 2022

Phong độ của Iran và Anh trong kỳ World Cup 2022
Phong độ của Iran và Anh trong kỳ World Cup 2022

Phong độ của đội tuyển Iran

Trong số 5 đại diện của bóng đá châu Á tại World Cup 2022, Iran là đội nằm ở bảng đấu thuận lợi nhất để thể hiện mình và cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ lần lượt đối đầu với Anh, Xứ Wales và Mỹ trong hành trình ở bảng B.

Hiện tại, Iran đang là đội bóng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, xếp thứ 20 thế giới. Iran khẳng định sức mạnh tại vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á, khi giành vé đến Qatar với thành tích nhất bảng B sau 8 trận thắng, 1 hòa và 1 bại.

Đây là lần thứ 6 trong lịch sử, Iran giành vé dự World Cup và họ chưa từng vượt qua vòng bảng ở các giải đấu trước đó. Tuy nhiên, Team Melli được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Qatar, bởi họ đã quen với điều kiện thời tiết hơn đối thủ và sở hữu một thế hệ vàng.

Phong độ của đội tuyển Anh

Tam sư không chỉ được đánh giá vượt trội so với Iran mà còn so với các đối thủ khác ở bảng B. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate là những ngôi sao nổi tiếng thế giới, từng vào đến bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO. 2020.

Tuy nhiên,  ĐT Anh vừa gây thất vọng khi bị xuống hạng tại UEFA Nations League khiến chiếc ghế của HLV Gareth Southgate lung lay dữ dội. Tam Sư cũng chưa biết mùi chiến thắng kể từ khi đánh bại Bờ Biển Ngà 3-0 trong trận giao hữu hôm 30/3.

6 trận gần nhất, Anh thua 3, hòa 3. Trận gặp Iran trong ngày khai mạc World Cup 2022 là trận đấu mà Anh buộc phải thắng, nếu thầy trò HLV Gareth Southgate không muốn “yên bề gia thất” trong cơn bão. cơn bão chỉ trích.

Xem thêm:

Kịch bản điên rồ ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup 2022

Kịch bản điên rồ ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup  
Kịch bản điên rồ ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup

Mỹ thắng Iran, đội tuyển Anh thua Xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

Dù đứng đầu bảng nhưng Anh vẫn có thể bị loại nếu thua Xứ Wales đêm nay với cách biệt 4 bàn trở lên trong khi trận đấu giữa Iran và Mỹ khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Khi đó lợi thế hiệu số +4 của họ sẽ về 0 và vẫn chỉ có 4 điểm bằng Xứ Wales. Tuy nhiên, đội bóng của Bale lúc này sẽ có hiệu số dương, đảm bảo xếp trên Anh.

Trong khi đó, chiến thắng trước Mỹ của Iran sẽ giúp họ có trọn 6 điểm, leo lên ngôi đầu bảng một cách ngoạn mục dù thua 2-6 ở trận ra quân. Nếu Mỹ thắng Iran, họ sẽ có 5 điểm, đủ để dẫn đầu bảng.  

Iran thắng tuyển Mỹ, Anh thua xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

Iran thắng tuyển Mỹ, Anh thua xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn
Iran thắng tuyển Mỹ, Anh thua xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

Trường hợp Iran thắng Mỹ, Iran sẽ dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm. Anh và xứ Wales đồng 4 điểm. Tuy nhiên, cả Anh và Xứ Wales cùng có 4 điểm nhưng hiệu số của Tam sư sẽ là -1, chắc chắn xếp sau đội bóng của Bale (+3).  

Anh thua Xứ Wales với cách biệt 5 bàn vẫn đi tiếp

Đây là trường hợp khi Iran và đội Mỹ hòa nhau. Khi đó, Anh vẫn được đi tiếp dù thua Xứ Wales tối đa 5 bàn, trong trường hợp Tam sư thua 6 bàn, cùng điểm và hiệu với Iran nên sẽ tính chỉ số phụ. tài khoản. Và nếu Anh thua Xứ Wales với cách biệt 7 bàn trở lên, họ sẽ chắc chắn bị loại.

Xem thêm:

Hai đội cơ hội cao vượt qua vòng 32 đội World Cup 2022

Hai đội cơ hội cao vượt qua vòng 32 đội World Cup  
Hai đội cơ hội cao vượt qua vòng 32 đội World Cup

Anh sáng cửa bước vào vòng 1/8

“Tam sư” được cho là đội bóng sáng giá nhất để đi tiếp, không chỉ bởi họ là một tập thể đến từ giải Ngoại hạng Anh, giải đấu quốc nội danh giá nhất thế giới với nhiều cầu thủ tài năng, mà còn bởi phong độ ấn tượng trong vài năm gần đây. thi đấu quốc tế dưới thời huấn luyện viên Gareth Southgate. Họ thắng 8 trận và hòa 2 trận tại vòng loại World Cup 2022. Ở Euro 2020, họ giành vé vào chung kết và chỉ thua Italia sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Anh sáng cửa bước vào vòng 1/8
Anh sáng cửa bước vào vòng 1/8

Người hâm mộ hoàn toàn không có lý do để tin vào hành trình của tuyển Anh tại World Cup năm nay. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, các học trò của HLV Gareth Southgate sẽ vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng B.

Iran- cái tên tiếp theo cho vị trí nhì bảng B

Tối 25/11, Iran trở thành đội châu Á thứ ba gây tiếng vang tại giải đấu đang diễn ra ở Qatar. Iran thắng Xứ Wales 2-0 nhờ hai bàn thắng của Rouzbeh Cheshmi và Ramin Rezaeian ở những phút bù giờ cuối cùng. Chiến thắng này giúp Iran lần đầu tiên thắng một đội châu Âu tại World Cup.

Quan trọng hơn, chiến thắng trước xứ Wales đã mở toang cánh cửa cho Iran lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp. Hiện tại, đội bóng Tây Á đang xếp thứ 2 bảng B với 3 điểm, kém Anh 1 điểm. Ở vòng cuối, Iran sẽ gặp Mỹ, đối thủ mà họ từng vô địch tại World Cup 1998.

Iran- cái tên tiếp theo cho vị trí nhì bảng B
Iran- cái tên tiếp theo cho vị trí nhì bảng B

Dự đoán các đội vào vòng 1/8 được bongda24 cập nhật bóng đá quốc tế liên tục mới nhất. Việc đảm bảo các đội giành vé vào vòng 1/8 sẽ tạo nên một mùa giải đặc biệt và bùng nổ cho bóng đá. Chắc chắn World Cup 2022 với nhiều thay đổi độc đáo sẽ khiến nhiều anh em cảm thấy thú vị hơn.