Thống kê hai cặp đấu đầu tiên vòng loại 1/8 World Cup 2022

Chủ nhà Qatar là đội tuyển rời World Cup đầu tiên 

World Cup 2022 đã khởi tranh với những trận đấu vòng bảng đầy kịch tính. Và tính đến thời điểm hiện tại, trong một số bảng, những đội tuyển nắm chắc tấm vé bước vào vòng ⅛ đã xuất hiện. Để cập nhật thông tin về những đội tuyển xuất sắc nhất trong những bảng đấu mới nhất, hãy cùng Bongda24 tham khảo bài viết dưới đây. 

Tình hình bảng A World Cup 2022

Chủ nhà chắc suất rời giải đấu

Qatar đăng cai tổ chức World Cup với kỳ vọng sẽ có lợi thế sân nhà và để lại dấu ấn sâu sắc trong giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, đáng tiếc, chủ nhà chưa giành được bất cứ một chiến thắng nào từ khi giải đấu khởi tranh.

Trong trận đấu cuối cùng quyết định tấm vé tiếp tục vào vòng trong, Qatar đã phải đối đầu với Senegal. Với đối thủ là đương kim vô địch châu Phi, Qatar đã bị thủng lưới ba bàn và chỉ có duy nhất một bàn gỡ vào phút gần cuối. 

Bàn thắng trong phút 78 hiệp hai là bàn thắng đầu tiên và cũng là cuối cùng của nước chủ nhà trong giải đấu năm nay. Qatar rời World Cup trong tiếc nuối và tạo cơ hội đi tiếp cho sư tử châu Phi Senegal. 

Niềm nuối tiếc của nước chủ nhà lại là lịch sử của Senegal. Vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng châu Phi có cơ hội giành chiến thắng và có quyền đi tiếp khi tham gia World Cup. 

Chủ nhà Qatar là đội tuyển rời World Cup đầu tiên 
Chủ nhà Qatar là đội tuyển rời World Cup đầu tiên

Cơ hội đi tiếp của các đội tuyển còn lại

Ngoại trừ Qatar chắc chắn rời giải đấu, cơ hội đi tiếp của những đội tuyển còn lại trong bảng A là Hà Lan, Ecuador, Senegal đều được chia đều. Và Senegal đã phải tiếp tục tranh tài với Ecuador để có thể giành được tấm vé đi tiếp quý giá. 

Và trong trận đấu cuối cùng, sư tử Teranga đã khẳng định được sức mạnh của mình. Đội tuyển mở chỉ số bằng quả penalty và sút tung lưới đối phương trong phút thứ 70. Ecuador từ lợi thế chỉ cần không thua là có thể giành vé đi tiếp trở thành đội tuyển thứ hai rời giải. 

Senegal bước tiếp vào vòng trong với vị thế nhì bảng. Vị trí nhất bảng thuộc về cơn lốc màu da cam Hà Lan.

Vị trí đầu bảng của Hà Lan được dự đoán ngay từ trước khi giải đấu diễn ra. Đội tuyển cũng không khiến người hâm mộ thất vọng khi thắng đậm chủ nhà 2 – 0, tích lũy thêm 3 điểm. Tổng kết lại, đội tuyển Hà Lan sau 3 trận đấu giành được 7 điểm, đứng đầu bảng A. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và vị trí thứ 2 chỉ là một điểm. Trong khi đó, Ecuador tích lũy được 4 điểm và chủ nhà không giành được bất cứ điểm nào. 

Cơn lốc màu da cam giành vị trí nhất bảng 
Cơn lốc màu da cam giành vị trí nhất bảng

Bảng B World Cup: tấm vé đi tiếp dành cho hai cường quốc

Tuyển Anh xứng đáng bước vào vòng trong

Cùng với bảng A, bảng B cũng là một trong những bảng đấu xác định tấm vé vào vòng trong sớm nhất. Ngay từ khi công bố danh sách bảng đấu, người hâm mộ và các chuyên gia đã nhận định đây là một bảng đấu khá dễ dàng với tuyển Anh. Trong khi đó, cả Iran, Mỹ hay xứ Wales đều khá cân tài cân sức. 

Và sau khi vòng bảng khởi tranh, đội tuyển Anh đã thể hiện được đẳng cấp của Tam Sư, ứng cử viên cho ngôi vô địch World Cup. Đội tuyển giành được 7 điểm sau ba trận đấu. Đặc biệt, trong lượt đấu thứ ba, đội tuyển đã có một trận đấu bùng nổ. 

Không hề quá lời khi nói rằng đội tuyển Anh đã hủy diệt xứ Wales trong trận đấu cuối cùng. Với tỷ số 3 – 0, đội tuyển thể hiện được phong độ thi đấu và chứng minh hoàn toàn xứng đáng với tấm vé bước vào vòng loại 1/8

Tuyển Anh ngạo nghễ bước vào vòng trong 
Tuyển Anh ngạo nghễ bước vào vòng trong

Tuyển Mỹ lách qua khe cửa hẹp

Tuyển Mỹ trong World Cup 2022 là một nhân tố bí ẩn đầy bất ngờ. Dù là một quốc gia không quá coi trọng bóng đá, tuy nhiên khi đến với giải đấu lớn nhất hành tinh, tuyển Hoa Kỳ đã giành được khá nhiều thành công. 

Trong trận đối đầu cuối cùng với đối thủ là Iran, tuyển Mỹ đã có màn trình diễn khá mãn nhãn. Kết thúc trận đấu, số điểm của tuyển Mỹ trên bảng tổng sắp được nâng lên 5 điểm. Trong khi đó, Iran chỉ có được 3 điểm duy nhất và xứ Wales giành được 2 điểm. 

Tuyển Mỹ xuất sắc lọt vào vòng ⅛ 
Tuyển Mỹ xuất sắc lọt vào vòng ⅛

2 cặp đấu đầu tiên của vòng ⅛ xuất hiện 

Hà Lan đối đầu Mỹ

Bảng A, B khép lại, mở ra vòng đấu loại trực tiếp với hai cặp đấu đầu hứa hẹn. Trong đó, cặp đấu đầu tiên của vòng ⅛ là Hà Lan và Mỹ. Cơn lốc màu da cam sẽ đối đầu với đội tuyển đến từ xứ sở cờ hoa trong tối 3 tháng 12 sắp tới. Đây được kỳ vọng là một trận đấu khá đáng để theo dõi khi Mỹ rất có thể sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích. 

Anh đối đầu Senegal

Anh đối đầu Senegal
Anh đối đầu Senegal

Anh và Senegal là cặp đấu thứ hai trong vòng loại ⅛. Tam Sư được người hâm mộ bóng đá quốc tế kỳ vọng khá nhiều. Tuy nhiên, phong độ thi đấu của Senegal chưa từng được giới chuyên môn đánh giá thấp. Liệu tuyển Anh có thể bước vào vòng tứ kết World Cup? Hãy cùng đón chờ trận đấu ngày 5 tháng 12 tới.

Xem thêm:

World Cup 2022 đang dần đến hồi gay cấn nhất. Và mong rằng qua những chia sẻ phía trên, bạn đã nắm được một số thông tin thống kê quan trọng liên quan đến kết quả của bảng A, B. Để tìm hiểu thêm về thống kê của các bảng đấu khác, đừng quên cập nhật thông tin tại Bongda24 thường xuyên.