Ukraine ‘năn nỉ’ đòi FIFA tổ chức World Cup đặc biệt nhất lịch sử

Ukraine mong muốn đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Mới đây, một cuộc họp giữa các quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá  (UEF) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã được tổ chức. Mục tiêu chính của cuộc họp này là gây áp lực lên FIFA để nước này được đăng cai World Cup 2030. Cùng bongda24 tìm hiểu về cuộc hội thoại đầy kỳ lạ này của Ukraine trong khi World Cup 2022 đang trở nên hấp dẫn.

Ukraine mong muốn đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Ukraine mong muốn đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh
Ukraine mong muốn đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Xung đột giữa Nga và Ukraine

FIFA đã đình chỉ Nga tham dự World Cup 2022 vài ngày sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2. Lệnh cấm này khiến Nga không thể tham dự trận bán kết play-off tranh vé vớt World Cup với Ba Lan. Đội tuyển Nga lọt vào tứ kết World Cup 2018, khi nước này là chủ nhà.

Xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần 9 tháng giao tranh. Các cuộc đàm phán giữa hai nước đã bị đình trệ từ cuối tháng 3 và cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ nỗ lực thực chất nào để nối lại đối thoại.

FIFA kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine tại World Cup 2022

Chủ tịch FIFA Infantino kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong vòng một tháng sau World Cup, đồng thời nói thêm rằng môn thể thao này có thể mang mọi người lại gần nhau.

“Lời cầu xin của tôi với mọi người là hãy nghĩ về lệnh ngừng bắn tạm thời trong một tháng trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Nếu không phải lệnh ngừng bắn hoàn toàn, có thể cân nhắc thiết lập một hành lang nhân đạo nào đó hoặc bất cứ việc làm gì có thể giúp nối lại đối thoại”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói với G20 các nhà lãnh đạo tại Bali vào ngày 15 tháng 11.

Ông Infantino cho rằng việc khai mạc World Cup tại Qatar vào ngày 20/11 có thể đóng vai trò là “đòn bẩy tích cực” cho đối thoại nhằm chấm dứt xung đột Nga-Ukraine.

FIFA kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine tại World Cup 2022
FIFA kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine tại World Cup 2022

Ukraine ‘nằng nặc’ đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup 2030

Tại World Cup 2022, nhiều xung đột giữa Ukraine và Nga trở nên căng thẳng.  UAF tin rằng việc để Ukraine đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 8 năm sẽ là sự đền bù xứng đáng của toàn thế giới sau những mâu thuẫn gần đây giữa nước này và Nga.

Và để thêm phần chắc chắn hơn cho đánh giá của mình, quốc gia thuộc khối Xô Viết cũ này cũng khẳng định muốn hợp tác với hai quốc gia cũng đang được nhắm đến đăng cai World Cup 2030 là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. .

Ukraine mong muốn có những khiếu nại tiếp theo với FIFA và UEFA, nhằm để bù đắp những thiệt hại do cuộc xung đột gần đây mà Ukraine đang gánh chịu bằng cách để chúng tôi đăng cai World Cup 2030.  

Xem thêm:

Ukraine 'nằng nặc' đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup 2030
Ukraine ‘nằng nặc’ đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup 2030

FIFA vẫn chưa  phản hồi về yêu sách của Ukraine

Sau yêu cầu trên trong khoản thời gian Ukraine đang diễn ra, FIFA vẫn chưa phản hồi các yêu cầu của Ukraine. Quốc gia đăng cai tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới cần “cân đo” kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

World Cup 2030 được lên kế hoạch để kỷ niệm 100 năm giải đấu này được tổ chức tại Uruguay vào năm 1930. Một số ứng cử viên cho quyền đăng cai giải đấu này là hai quốc gia Iberia thuộc bán đảo Iberia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cạnh tranh với Vương quốc Anh. Được biết, quyết định về nơi tổ chức World Cup 2030 sẽ được chốt vào năm 2024.

Địa điểm dự định cho kỳ World Cup 2030

Địa điểm dự định cho kỳ World Cup 2030
Địa điểm dự định cho kỳ World Cup 2030

Saudi Arabia với mong muốn đăng cai World Cup 2030

Theo hãng tin Bloomberg, trả lời phỏng vấn tại Riyadh, Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia Al Khateeb cho biết: “Chúng tôi đang xem xét các cuộc đấu thầu chung với Hy Lạp và Ai Cập. Chúng tôi hy vọng cuộc đấu thầu sẽ thành công. Chắc chắn ba nước sẽ đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và đang sẵn sàng làm như vậy.Cho đến lúc đó, Ả Rập Xê Út sẽ xây dựng các sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ hiện đại.”

Nếu Saudi Arabia đăng cai World Cup 2030, giải bóng đá này sẽ được thêm vào danh sách các sự kiện thể thao mà quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới muốn đăng cai. Theo giới phân tích, nước này nhiều khả năng sẽ đẩy mạnh mở cửa đón khách du lịch, đa dạng hóa nền kinh tế, giảm phụ thuộc vào lĩnh vực xuất khẩu năng lượng.

Bốn nước Nam Mỹ thỏa thuận ứng cử đồng đăng cai World Cup 2030

Hiện 4 nước Nam Mỹ đang nghiên cứu đề xuất tổ chức các trận đấu của World Cup 2030 tại 18 SVĐ, trong đó có SVĐ Centenario của Uruguay – nơi tổ chức VCK World Cup đầu tiên vào năm 1930.

Bốn nước Nam Mỹ thỏa thuận ứng cử đồng đăng cai World Cup 2030
Bốn nước Nam Mỹ thỏa thuận ứng cử đồng đăng cai World Cup 2030

Ông Milad cho biết mặc dù cơ sở hạ tầng ở Nam Mỹ không sánh ngang với châu Âu, điều đó sẽ không ngăn cản các quốc gia trong khu vực này nỗ lực cải thiện ngay từ bây giờ để đáp ứng các quy định của FIFA.

Quyết định cuối cùng về việc chọn nước chủ nhà World Cup 2030 sẽ được FIFA đưa ra vào năm 2024. Các ứng cử viên khác cũng đang chạy đua để đăng cai giải đấu này, trong đó có liên danh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Một hệ thống của Vương quốc Anh (bao gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland) và Cộng hòa Ireland.

Tóm lại, bongda24  đã cung cấp về thông tin về  câu chuyện Ukraine mong muốn đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên truy cập Bóng Đá 24 để cập nhật những tin tức về  bóng đá quốc tế World Cup 2022 mới nhất mỗi ngày nhé!