HLV người Anh đánh giá cao đội tuyển Senegal World Cup 2022

Southgate luôn rất thận trọng

Trước thềm cuộc chiến đối đầu giữa đội tuyển Anh vs Senegal tại vòng ⅛ World Cup 2022, huấn luyện viên Gareth Southgate của tuyển Anh cho rằng đối thủ của mình vẫn rất nguy hiểm. Mặc dù Senegal không có Sadio Mane ở trong đội hình thi đấu. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài thông tin trước khi trận đối đầu này diễn ra qua bài viết sau nhé!

Đội tuyển Senegal vẫn tự tin dù vắng tiền đạo Sadio Mane

Đội tuyển Senegal sẽ bước vào trận đấu knock – out ở mùa World Cup 2022 với đội tuyển Anh. Trước thềm giải đấu, đội bóng này không được sự hỗ trợ của ngôi sao cầu thủ Sadio Mane vì bị chấn thương. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Aliou Cisse vẫn kiên cường vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2, nơi có cả Hà Lan và Ecuador. 

Sadio Mane chia tay World Cup 2022 trong bi kịch

Mùa World Cup 2022 thì sao? Có rất nhiều cầu thủ nổi bật phải xem trận đấu ở sân Qatar tại nhà. Nhưng tiếc nuối nhất có lẽ phải kể đến Sadio Mane, bởi tất cả niềm tin và hy vọng của đội tuyển Senegal đều đặt trên vai tiền đạo 30 tuổi này.

Sadio Mane chia tay World Cup 2022 trong bi kịch
Sadio Mane chia tay World Cup 2022 trong bi kịch

Mặc dù phía câu lạc bộ Bayern Munich đã cảnh báo Mane không thể kịp thời phục hồi thể lực để tham gia World Cup 2022 sau chấn thương trong chiến thắng trước Werder Bremen. Những đội tuyển Senegal vẫn chờ mong anh trở về với một tia hy vọng vô cùng mong manh. Cuối cùng, sau khi chụp MRI, bác sĩ đã xác nhận tiền đạo sinh năm 1992 đã hết cơ hội dẫn dắt Senegal.

Thiếu vắng Mane, đại diện châu Phi vẫn rất khó chơi

Sadio Mane – tiền vệ hàng công sáng giá nhất đội tuyển Senegal đã không thể tham dự World Cup 2022 do bị chấn thương. Nhưng dàn cầu thủ thiện chiến Senegal vẫn thách thức toàn bảng A. Thành công gần đây của đội tuyển Senegal trong khoảng thời gian này đều dựa vào lối chơi thực dụng và hiệu quả. 

Thiếu vắng Mane, đại diện châu Phi vẫn rất khó chơi
Thiếu vắng Mane, đại diện châu Phi vẫn rất khó chơi

Huấn luyện viên Southgate đánh giá cao Senegal

Huấn luyện viên người Anh Southgate chia sẻ trước trận đấu với Senegal, ông cho biết đối thủ của mình vẫn là một đội bóng mạnh. Mặc dù thiếu vắng cái tên Mane nhưng Tam Sư vẫn phải dè chừng.

Cụ thể, Southgate đã phát biểu: “Tôi cho rằng Sadio Mane là một cầu thủ xuất sắc. Nhưng đội bóng Senegal vẫn rất mạnh ngay cả khi không có Mane trong đội hình thi đấu. Phong độ của cầu thủ Senegal vẫn rất cao mặc dù Mane không có mặt. Tôi nghĩ sự vắng mặt của anh ấy sẽ không mang lại quá nhiều khác biệt ở trận đấu giữa cả 2 đội.”

Southgate luôn rất thận trọng
Southgate luôn rất thận trọng

Cuộc chiến giữa Tam Sư vs Sư Tử Teranga

Dự đoán tỷ số vòng knock-out giữa Anh vs Senegal

Nhìn chung, đội tuyển Anh đang rất sẵn sàng cho trận đấu tại vòng knock – out. Ngoài ra, phía bên kia chiến tuyến, đội bóng Senegal cũng rất tự tin. Họ đã vẽ nên một hành trình đáng nhớ với vị trí số 1 ở vòng bảng. Theo thống kê, cả 7 lần ra sân gần đây, họ chỉ thua đúng đội tuyển Hà Lan.

Thầy trò ĐT Anh được xem là cửa trên
Thầy trò ĐT Anh được xem là cửa trên

Senegal đã thi đấu dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ cùng lối chơi mạnh nơi tuyến giữa. Mặc dù không có ngôi sao số một hàng công Sadio Mane. Nhưng đội tuyển Senegal vẫn đang thi đấu hiệu quả dựa trên sự vận hành ổn định, sự đoàn kết cùng thể lực tốt.

Đội tuyển Anh lại có phẩm chất của một ngôi sao, Senegal lại đang trong trạng thái hưng phấn tột độ. Đây có lẽ là trận đấu vô cùng khó lường. Tuy nhiên, hãy tin tưởng đẳng cấp của một ông lớn sẽ phát huy tác dụng đúng lúc để đưa đội tuyển Anh vào vòng tứ kết. Ở 7 mùa World Cup gần đây, đã có 5 lần Tam Sư vượt qua vòng knock – out đã đặt chân vào vòng 8 đội mạnh nhất.  

Liệu sẽ có cơn địa chấn châu Phi nào không
Liệu sẽ có cơn địa chấn châu Phi nào không

Đội hình ra sân dự kiến của Senegal vs Anh

Sau 3 lượt trận ở vòng bảng, chúng ta có thể thấy huấn luyện viên Southgate đã chuẩn bị sẵn bộ khung sườn ổn định và ít sự xáo trộn. Hàng thủ ở đội tuyển Anh vẫn bao gồm cái tên có phong độ cao như Maguire, Bellingham lại kết nối vô cùng tốt ở tuyến giữa, còn hàng công dưới sự dẫn dắt của Harry Kane.

Anh: Pickford, Maguire, Shaw, Rice, Bellingham, Mount, Rasford, Saka, Kane, Trippier, Stones.

Đội tuyển Senegal cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Có thể kể đến là trung vệ Koulibaly cùng thủ thành Mendy đang chơi cho Chelsea, cầu thủ Ismaila Sar là tiền đạo đang thi đấu cho màu áo Watford. 

Senegal: Mendy, Diallo, Jakobs, N.Mendy, Ciss, Dia, I.Sarr, Sabaly, Koulibaly, P Gueye, Ndiaye.

Màn trình diễn của cả 2 ở World Cup 2022 hiện tại

Phong độ ĐT Anh ở những trận gần đây

Phong độ ĐT Anh ở những trận gần đây
Phong độ ĐT Anh ở những trận gần đây

Phong độ ĐT Senegal ở những trận gần đây

Phong độ ĐT Senegal ở những trận gần đây
Phong độ ĐT Senegal ở những trận gần đây

Bài viết trên của bongda24 đã điểm qua một vài câu chuyện trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Anh vs Senegal ở vòng knock – out mùa World Cup 2022. Ngoài ra, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo ở trang tin tức bóng đá quốc tế của kênh bongda24 nhé!