Ngay vòng bảng, Tuyển Đức rời World Cup 2022 trong nuối tiếc

Đức còn lại gì sau World Cup?

Tuyển Đức được kỳ vọng là một trong những đội tuyển có thể nâng cup vô địch tại World Cup 2022. Tuy nhiên, trong lượt đấu cuối cùng, dù giành chiến thắng, nhưng cánh cửa đi tiếp của những cỗ xe tăng đã khép lại. Hãy cùng Bongda24 nhìn lại hành trình ngắn ngủi của ĐT đức tại World Cup năm nay. 

Đối đầu với Costa Rica: những cỗ xe tăng không có quyền tự quyết

Đội hình ra quân mạnh nhất 

ĐT Đức đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong hai lượt đấu đầu tiên của vòng bảng. Đặc biệt, với tình hình của bảng E, trong lượt đấu cuối cùng, những cỗ xe tăng đã mất đi quyền tự quyết. 

Trong trường hợp Tây Ban Nha dẫn trước Nhật Bản, Đức sẽ có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên khi Tây Ban Nha bị thủng lưới, Đức phải giành chiến thắng cách biệt 7 bàn trước Costa Rica nếu muốn giành quyền đi tiếp. Đây là điều không tưởng trong giải đấu quốc tế như World Cup. 

Đức không có quyền tự quyết. Tất cả những gì những cỗ xe tăng có thể làm chính là đưa ra đội hình thi đấu tốt nhất và không mắc sai lầm trong lượt đấu cuối cùng. 

Và Đức đã ra sân với đội hình 4-2-3-1 với những cầu thủ xuất sắc nhất. Những Thomas Muller, Leroy Sane, Leon Goretzka,… được kỳ vọng sẽ kiến tạo bàn thắng cho những cỗ xe tăng, tránh để Đức rơi vào trường hợp xấu nhất. 

ĐT Đức dốc toàn lực trong lượt đấu cuối cùng 
ĐT Đức dốc toàn lực trong lượt đấu cuối cùng

Đức bất ngờ chiến thắng với tỷ số 4 – 2

Trong trận đấu mang tính quyết định trên sân Al Bayt, Đức đã không còn thi đấu lơ là. Ngay trong những phút đầu tiên, đội tuyển đã mở tỷ số. Trong hiệp đầu này, lợi thế thuộc về những cỗ xe tăng khi Tây Ban Nha đã làm rung lưới Nhật Bản. 

Tuy nhiên, may mắn dường như không còn đứng về phía Đội tuyển quốc gia Đức. Nhật Bản đã ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha, nhanh chóng san bằng tỷ số và cuối cùng là dẫn ngược đội bóng những chú bò tót. 

Trong tình thế này, Đức phải nỗ lực ghi bàn để lật ngược thế cờ. Và Kai Havertz vào sân, mang đến hy vọng mới cho ĐT Đức. Đã có tổng 6 bàn thắng được ghi trong lượt đấu vòng bảng cuối cùng này, trong đó Đức đóng góp 4 bàn. 

Tuy nhiên, do hiệu số của Đức chỉ là +1, dù cùng điểm với Tây Ban Nha, nhưng những cỗ xe tăng không thể giành quyền đi tiếp. Đây là lần thứ hai đội tuyển được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch phải dừng bước đầy nuối tiếc ngay trong vòng loại World Cup. 

Costa Rica đã ghi tới hai bàn thắng vào lưới Đức
Costa Rica đã ghi tới hai bàn thắng vào lưới Đức

Cánh cửa hẹp của ĐT Đức khi Nhật giành chiến thắng

Nhật Bản gián tiếp khiến ĐT Đức dừng bước

Trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2022, Nhật Bản chỉ cần một trận hòa với điều kiện tỷ số giữa Costa Rica và Đức cũng ngang hàng để có quyền đi tiếp. Đây là kịch bản được nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới dự đoán. Bởi trước đó, Samurai xanh chưa bao giờ được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ xứ sở bò tót. 

Tuy nhiên Nhật Bản đã chứng minh được tinh thần thi đấu mạnh mẽ và khẳng định quyền tự quyết của bản thân. Một trận đấu có kết quả hòa không phải đích đến cuối cùng của đội tuyển Nhật Bản. Thay vào đó, đội tuyển muốn hiên ngang bước vào vòng 16 đội. 

Và người Nhật đã khiến cả thế giới phải bất ngờ. Tuyển Nhật đã làm nên điều kỳ diệu trên sân Khalifa khi dẫn ngược Tây Ban Nha 2 – 1. Bàn thắng cuối cùng của tuyển Nhật còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên không thể phủ nhận, “bàn thắng ma” của tuyển Nhật đã khép lại cánh cửa đi tiếp vào vòng trong của những cỗ xe tăng. 

Cánh cửa đi tiếp của ĐT Đức khép lại khi Nhật Bản dẫn trước
Cánh cửa đi tiếp của ĐT Đức khép lại khi Nhật Bản dẫn trước

Sự nỗ lực trong vô vọng của những cỗ xe tăng

Hai trận đối đầu cuối cùng trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 diễn ra trong cùng một thời điểm. Và không hề quá lời khi nói rằng, khi nhận tin Tây Ban Nha đang bị Nhật Bản dẫn trước, tinh thần thi đấu của những cỗ xe tăng đã bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp này, nếu muốn giành cơ hội đi tiếp, ĐT Đức tối thiểu phải giành chiến thắng 7 – 0. Trước đó, ĐT Đức đã từng một lần làm nên kỷ lục khi 7 lần sút tung lưới Brazil trong World Cup 2014. Tuy nhiên trong trận đấu vòng bảng này, mọi nỗ lực của những cỗ xe tăng đều trở nên vô vọng. 

Học trò của Flick vẫn nỗ lực để tăng khoảng cách tỷ số. Tuy nhiên, khi tiếng còi vang lên ấn định chiến thắng 4 – 2, Đội tuyển quốc gia Đức đã phải dừng chân tại vòng bảng. Người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng trong khi đó cầu thủ Đức lại sụp xuống trong nỗi thất vọng tột cùng. 

Xem thêm: 

Đức còn lại gì sau World Cup?

Đức còn lại gì sau World Cup?
Đức còn lại gì sau World Cup?

Thứ hạng khiêm tốn trên bảng tổng sắp

Những cỗ xe tăng được kỳ vọng sẽ nghiền nát đối thủ và băng băng tiến vào vòng chung kết. Tuy nhiên, ngay trong những trận đấu đầu tiên của vòng bảng, tuyển Đức đã cho thấy phong độ thi đấu đáng báo động. 

Trong trận đầu ra quân, lối đá chủ quan khiến đội tuyển thất bại trước Nhật Bản. Đội tuyển cũng chỉ có thể cầm hòa Tây Ban Nha và ghi được 1 điểm đầu tiên. Và trong trận đấu cuối cùng, 3 điểm trước Costa Rica không đủ để những cỗ xe tăng có thể bước tiếp. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp ĐT Đức chỉ có thể thi đấu 3 trận trong một kỳ World Cup. Đây là tín hiệu đáng báo động cho nền bóng đá Đức. Liệu những cỗ xe tăng có thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao? Đây chính là câu hỏi mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đặt ra sau khi theo dõi hành trình của đội tuyển bốn lần vô địch World Cup. 

Hành trình cay đắng của Đức tại World Cup 

Có khá nhiều lý giải cho thất bại của ĐT Đức trong World Cup 2022. Đối thủ của những cỗ xe tăng chưa bao giờ được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, đội tuyển đã để thua đầy bất ngờ trước Nhật Bản và chỉ cầm hòa được Tây Ban Nha. 

Thất bại đầu tiên này đã khiến cả huấn luyện viên lẫn cầu thủ lên tiếng chỉ trích lẫn nhau. Đây là điều mà tuyển Nhật sẽ không bao giờ làm, ngay cả khi thất bại trước Costa Rica.

Đội tuyển quốc gia Đức cũng tham gia những trận đấu vòng bảng với thái độ khá cợt nhả. Và nếu đội tuyển không xây dựng lại hàng thủ và hạn chế tối đa việc mắc sai lầm, ĐT Đức sẽ không còn là cái tên khiến bóng đá quốc tế run sợ. 

Những cỗ xe tăng có còn khiến bóng đá thế giới run sợ?
Những cỗ xe tăng có còn khiến bóng đá thế giới run sợ?

Hành trình tại World Cup 2022 của tuyển Đức đã khép lại. Nhưng vòng đấu loại trực tiếp kịch tính đã mở ra. Hãy cùng Bongda24 cập nhật những thông tin thú vị nhất liên quan đến những trận đấu nghẹt thở sắp tới.