Sao World Cup muốn rời khỏi Chelsea ngay từ tháng Giêng

Ziyech có những biểu hiện tuyệt vời giúp Morocco chiến thắng

Tuyển thủ Morocco đứng trước kịch bản phải rời khỏi the Blues sau khi World Cup 2022 kết thúc. AC Milan hứa hẹn là bến đỗ tiếp theo dành cho anh. Bongda24 từng cập nhật tin tức về những thành tích mà cầu thủ này đạt được. Chelsea không tận dụng cầu thủ này nhiều vì phong độ không ổn định.

Ziyech có những biểu hiện tuyệt vời giúp Morocco chiến thắng
Ziyech có những biểu hiện tuyệt vời giúp Morocco chiến thắng

Bất chấp những lời nhận xét không hay vẫn tỏa sáng tại Qatar

Anh được gọi về ĐTQG Morocco để cống hiến cho đội nhà. Dù bị Chelsea đánh giá không thi đấu ổn định nhưng anh vẫn tỏa sáng trên sân cỏ lúc này.

Góp công lớn giúp Morocco tiến thẳng vào vòng 16 đội

Bỏ lại sau lưng tương lai mờ mịt tại Chelsea, Hakim Ziyech tỏa sáng cùng ĐTQG Morocco tại World Cup 2022. Ngôi sao tỏa sáng trên sân cỏ bằng 1 bàn kiến tạo bóng và 1 pha ghi điểm. Anh đã góp công lớn vào hành trình tiến vào vòng ⅛ đối đầu với các đội mạnh khác. Đối thủ tiếp theo của Ziyech cùng các đồng đội là cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha.

Tương lai của Ziyech vẫn chưa được bỏ ngỏ

Tương lai của cựu sao Ajax sẽ được quyết định sau khi kết thúc World Cup 2022. Theo tin tức chuyển nhượng, cụ thể Gazzetta dello Sport, đội bóng nước Ý AC Milan có ý muốn Ziyech về sân San Siro.

Trong khi đó, tờ 90min nhận định Milan chỉ dự kiến hỏi mượn Ziyech trước khi có quyết định có mua đứt anh hay không. Nhà báo Simon Phillips chia sẻ câu chuyện tương lai của cầu thủ này với GIVEMESPORT:

Ziyech không tỏa sáng trong màu áo của Chelsea
Ziyech không tỏa sáng trong màu áo của Chelsea

“Đối với Ziyech, cậu ấy đã muốn ra đi từ mùa hè khi Thomas Tuchel còn tại vị ở vị trí HLV. Đó là sự khác biệt lớn của cầu thủ này với những ngôi sao bóng đá khác mà chúng tôi từng nhắc đến. Ziyech muốn rời khỏi The Blues càng sớm càng tốt. Chelsea sẵn sàng lắng nghe ý kiến của anh vào tháng Giêng”

Chiến lược thi đấu của Chelsea không phù hợp với trung vệ

Tuổi đời không còn quá trẻ và đã có kinh nghiệm “chinh chiến” trên sân cỏ. Ziyech có kỹ năng chơi bóng tốt nhưng không phải trong trận bóng nào anh cũng đều thể hiện. Mặt hạn chế của cầu thủ khiến Chelsea phân vân nhiều.

Thành tích kém cỏi khi thi đấu cho Chelsea

Bản hợp đồng của tuyển thủ Morocco và Chelsea hiện còn thời hạn đến 3 năm. Sau 92 trận đấu, anh đã đóng góp 24 bàn thắng. Đó thật là con số thống kế ảm đạm với cầu thủ được nhận nhiều kỳ vọng. Phong độ lúc trồi lúc sụt vô hình đã biến Ziyech trở thành cái “bóng” trong màu áo của Chelsea.

Việc tiếp tục có một mùa giải nữa chỉ đóng vai trò cầu thủ ghế dự bị, trung vệ tỏ rõ thái độ không hài lòng. Vì vậy, anh đã đệ đơn lên lãnh đạo của CLB với mong muốn được rời đi trong tháng Giêng sắp đến. CLB cũng không tha thiết muốn giữ chân cầu thủ này vì nhiều khiến đội hình bất ổn khó chiến thắng.

Thành tích kém cỏi khi thi đấu cho Chelsea
Thành tích kém cỏi khi thi đấu cho Chelsea

>>> Xem thêm các tin tức chuyển nhượng khác:

Ngoại hình yếu thế hơn so với các trung vệ đối thủ

Một nguyên nhân khác khiến Chelsea không muốn giữ chân Ziyech đó là vì vấn đề ngoại hình. Cầu thủ chỉ nặng 67kg cùng thân hình gầy gò, cựu sao Ajax thường bị lép vế khi đối đầu với các hậu vệ to cao tại giải Ngoại hạng Anh. Vì thế, HLV Tuchel chỉ xem cầu thủ này như phương án dự phòng.

Ông chủ mới của The Blues muốn bán Ziyech, mức lương 5 triệu bảng/mùa để giảm được. Sau nữa, nhân tài mà CLB có được Raheem Sterling được dọn chỗ sẵn. Tương lai của hai cầu thủ sao còn bị cân nhắc:

  • Werner
  • Pulisic
Cầu thủ có thái độ hòa nhã gây nhiều thiện cảm cho HLV và CĐV
Cầu thủ có thái độ hòa nhã gây nhiều thiện cảm cho HLV và CĐV

Hiện tạo, AC Milan đang là nơi mà trung vệ đang hướng đến. Thực tế, từ mùa hè 2021 thì Rossoneri đã tiếp cận với cựu sao Ajax. Tuy nhiên, sao Ma rốc đã lựa chọn về với HLV Tuchel để được đá chính trong đội hình. Sau một mùa giải với thành tích kém khả quan, Milan có nhiều cơ hội sở hữu Ziyech.

Hai ngôi sao Giroud và Ziyech có thể hội tụ nhau tại Milan
Hai ngôi sao Giroud và Ziyech có thể hội tụ nhau tại Milan

AC Milan nhận thấy Hakim phù hợp với chiến thuật thi đấu của đội nhà

Thực tế, AC Milan đang khát khao sở hữu được tiền vệ có khả năng sáng tạo như Hakim Ziyech. Những nhân tố họ đang cần gồm:

  • Người hỗ trợ cho cú bứt tốc của Rafael Leao
  • Đón nhận những pha đánh đầu của Ibrahimovic và Giroud

Đó cũng là thứ mà Ziyech muốn góp mặt vào đội hình để hỗ trợ cho đồng đội của mình. Chelsea dường như muốn bán đứt Ziyech vì nhận ra cựu sao 29 tuổi không còn nhiều phong độ. Tuy nhiên, AC Milan chỉ muốn có một hợp đồng cho mượn Thương vụ này vẫn chưa có quyết định chính thức.

Như vậy, Chelsea sẽ thiếu vắng đi một cầu thủ giỏi trong đội hình của mình. Quyết định của HLV liệu có sai lầm hay không sẽ cần thời gian trả lời tất cả. Song song đó, chúng ta cùng theo dõi các trận bóng World Cup để nhận biết những ngôi sao trẻ nào đang lọt vào tầm ngắm của các ông lớn.