Đội tuyển Anh đứng đầu về khâu dứt điểm tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh chỉ mới rung lưới 2 bàn trước khi vào tứ kết

Trải qua 2 vòng tại VCK World Cup 2022 thì ĐT Anh được đánh giá là đội đứng đầu về khâu dứt điểm. Đây là thành tích tốt nhất so với các đội bóng còn lại trong mùa giải năm nay. Mọi người hãy cùng Bongda24 nhìn lại thành tích của Tam Sư qua vòng bảng và vòng loại trực tiếp nhé!

ĐT Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2022

Qua 2 vòng đấu, Tam sư đã tung lưới đối thủ 12 lần

12 là tổng số bàn thắng mà ĐT Anh ghi được tại kỳ World Cup 2022. Đây cũng là đội ghi được bàn nhiều nhất tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Trong trận ra quân, Tam sư đã làm tung lưới ĐT Iran đến 6 lần. Đây là một con số cực khủng đối với một trận vòng bảng của WC. 

Lượt đấu thứ 2 của vòng bảng, ĐT Anh không thể ghi bàn. Đến lượt cuối cùng vòng bảng thì Tam sư ghi tiếp 3 bàn vào lưới của Xứ Wales. Với 7 điểm, Anh chính thức giành lấy tấm vé đi vào vòng loại trực tiếp. 

Tại vòng 16 đội, đội bóng này đã có chiến thắng giòn giã trước Senegal với 3 bàn. Như vậy, tổng số bàn họ ghi được trong 2 vòng đấu của kỳ WC năm nay đó là 12 bàn. 

ĐT giữ kỷ lục về khâu dứt điểm tại World Cup 2022
ĐT giữ kỷ lục về khâu dứt điểm tại World Cup 2022

Marcus Rashford và Bukayo Saka đóng góp 5 trong 12 bàn thắng

Trong số 12 bàn thắng thì có sự góp công không nhỏ của Bukayo Saka và Marcus Rashford. Với Marcus Rashford thì anh đã ghi được 3 bàn thắng nên nằm trong top vua phá lưới của WC năm nay cùng với Mbappe, Morata, Gakpo, Valencia và Rashford. 

Rashford góp mặt trong chiến thắng 6-2 của Anh trong trận ra quân. Sau đó tại cuộc chạm trán với Xứ Wales anh lại tiếp tục lập được cú đúp giúp Anh dành trọn 3 điểm. Còn Bukayo Saka thì hiện đang có trong tay 2 bàn thắng và anh vẫn đang còn có cơ hội để nâng cao thành tích của mình. 

Tam sư đang giữ kỷ lục đội sạch lưới nhất tại World Cup 2022

Tam sư đang giữ kỷ lục đội sạch lưới nhất tại World Cup 2022 
Tam sư đang giữ kỷ lục đội sạch lưới nhất tại World Cup 2022

¾ Trận trắng lưới kể từ vòng bảng của WC 2022

Tam sư không chỉ có thành tích tốt việc ghi bàn mà còn thành công trong việc giữ sạch lưới. Từ vòng bảng đến vòng loại trực tiếp, ĐT Anh đã trải qua 4 trận đấu. Tuy nhiên họ chỉ mới bị thủng lưới chỉ có 1 trận trong cuộc chạm trán với Iran tại vòng bảng World Cup 2022

4 trận đấu với kết quả 3 thắng và 1 hòa thì ĐT Anh đã không để đội bạn có được cơ hội ghi bàn. Như vậy có thể thấy được rằng hàng phòng ngự của Anh cũng đang rất tốt trong việc bảo vệ khung thành. Và Jordan Pickford cũng xứng đáng với danh xưng thủ thành số 1 của châu Âu. 

Tam sư đang giữ được 3 trận sạch lưới tại WC 2022
Tam sư đang giữ được 3 trận sạch lưới tại WC 2022

ĐT Anh chỉ mới bị thủng lưới 2 bàn trong trận gặp Iran

Trước khi vào tứ kết ĐT Anh đã có một thành tích bất bại, họ chưa nhận trận thua nào với 1 trận hòa và 3 trận thắng. Trong số 4 trận đấu thì họ cũng chỉ để thủng lưới 1 trận chỉ với 2 bàn đó là trận đấu gặp ĐT Iran. Với lợi thế về đội hình nên Tam sư đã có một kết quả khá tốt tại ngày ra quân.

ĐT Anh đã liên tiếp chuyển cơ hội thành bàn tại khung thành của ĐT Iran. Họ ghi bàn từ khá sớm nên tinh thần thi đấu cũng trở nên phấn chấn hơn. Với 6 bàn thắng họ chỉ để lót lưới 2 bàn. Như vậy từ trận ra quân Anh đã có những chiến thắng hết sức thuận lợi.  

Đội tuyển Anh chỉ mới rung lưới 2 bàn trước khi vào tứ kết
Đội tuyển Anh chỉ mới rung lưới 2 bàn trước khi vào tứ kết

Anh chiến thắng trước Senegal giành vé đi vào tứ kết

Xuất sắc ghi được 3 bàn, Anh dễ dàng đi vào tứ kết

Trong trận chạm trán với Senegal, ĐT Anh đã tạo ra 3 cơ hội với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đều đạt từ 0.25xG trở lên. Cụ thể: Harry Kane (0.27), Henderson (0.42) và Saka (0.48). Cả 3 cơ hội này đều dứt điểm thành công. Đây cũng là lần đầu tiên của kỳ World Cup 2022 có một đội bóng có thể tận dụng được cả 3 cơ hội mà chỉ số kỳ vọng chỉ đạt ở mức sàn gần bằng 0.25.

Sở hữu khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp cho đội bóng xứ sương mù có được chiến thắng dễ dàng trước đội bạn. Bên cạnh đó, Senegal cũng đã bỏ lỡ cơ hội tốt để ghi bàn. Vậy nên, đại diện châu Phi buộc phải chia tay WC sau trận đấu này. 

Chiến thắng dễ dàng của Anh trước Senegal
Chiến thắng dễ dàng của Anh trước Senegal

ĐT Anh sẽ chạm trán với đương kim vô địch tại tứ kết

Với chiến thắng 3-0 trước Senegal ĐT Anh thành công bước vào tứ kết. Đội bóng xứ sương mù phải chạm trán với Pháp trong trận đấu tiếp theo. Hiện nay, “Gà trống Gô-loa” đang là đương kim vô địch với số bàn thắng ghi được là 9 bàn, thua Anh 3 bàn.

Một trận đấu cân tài cân sức giữa Anh và Pháp đang là điều mà những người hâm mộ bóng đá quốc tế đón chờ. Chắc chắn cả hai sẽ đưa đến cho người xem những giây phút thăng hoa nhất. Mọi người hãy đón chờ xem ai sẽ người đi tiếp vào bán kết nhé!

Xem thêm

Như vậy, tại World Cup 2022 thì ĐT Anh đang sở hữu thành tích bất bại và đứng đầu về khâu dứt điểm. Để cập nhật thêm nhiều tin tức hay ho về bóng đá thì mọi người hãy theo dõi Bongda24 nhé!