HLV tuyển Đức: “Không thể trách Tây Ban Nha”

HLV tuyển Đức - Không thể trách Tây Ban Nha

HLV Hansi Flick cho rằng Đức nên tự trách mình sau khi bị loại khỏi World Cup 2022 chứ không phải Tây Ban Nha vì thất bại trước Nhật Bản.

Vậy là Đức đã lần thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup sau khi vô địch vào năm 2014. Đội tuyển Đức bây giờ vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho những thất bại tủi hổ của mình.

Hoài niệm về một đội tuyển Đức hùng mạnh thời Joachim Low

Từ thời HLV Joachim Low, đội tuyển Đức lúc đó là một lực lượng trẻ trung với nhiều cái tên vô cùng chất lượng và ở một đẳng cấp rất cao, theo bongda24 đưa tin.

Nhiều cầu thủ chơi trong đội hình đội tuyển Đức là những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới thời điểm đó. Tiêu biểu có thể kể đến như Mesut Ozil, Philipp Lahm hay Muller.

Một huấn luyện viên hiểu các cầu thủ của mình đến từng chân tơ kẽ tóc như Low. Ông lại là một bậc thầy với lối đá tổng lực mê hoặc lòng người cùng với đó vẫn rất chắc chắn sừng sững như một cỗ xe tăng khổng lồ.

Và một khi tất cả các yêu tố trên trở nên nhuần nhuyễn và hoà lại làm một thì đã tạo nên một trong những phiên bản đội tuyển Đức vô cùng mạnh mẽ và đoàn kết.

Họ xuất sắc ở hầu như mọi giải đấu họ tham gia trước đó. Chính những điều đó đã tạo nên một độ chính trong sự nghiệp các cầu thủ ở World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil.

Quá khứ huy hoàng của HLV Joachim Low với chức vô địch World Cup 2014
Quá khứ huy hoàng của HLV Joachim Low với chức vô địch World Cup 2014

Đội tuyển Đức khi đó đích thị là một cỗ xe tăng vừa kiên cố lại có sức công phá cực kỳ mạnh mẽ. Lối đá kiểm soát cộng với những đường bóng cực kỳ đột biến dẫn tới bàn thắng một cách rất dễ dàng và đẹp mắt.

Lối chơi tấn công quyến rũ say đắm lòng người nhưng họ cũng có một trong những hàng thủ vô cùng chắc chắn với Hummels hay J.Boateng trong đội hình.

Đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014 nhưng trên hành trình đó, khó có người hâm mộ nào có thể quên được Đức đã đè bẹp một trong những đội bóng rất mạnh lúc đó và vừa là chủ nhà với tỷ số điên rồi 7-1.

Và cái tên không ai nghĩ nó có thể xảy ra, đặc biệt là cái tên giàu thành tích nhất giải đấu World Cup này lại bị đội tuyển Đức “hành” một cách tàn nhẫn như vậy.

Không ai khác đó chính là Brazil hùng mạnh lúc đó do Neymar lĩnh xướng. Thật đen đủi cho họ là trong trận đấu đó họ đã không có sự có mặt của tiền vệ kỳ cựu Thiago Silva và đặc biệt là đội trưởng ngôi sao Neymar JR.

Nói để chúng ta thấy một đội tuyển Đức đã từng rất hùng mạnh như vậy lại chỉ sau đó 4 năm tại đất Nga với rất những cái tên trụ cột nhiều kinh nghiệm cộng với nhiều cầu thủ trẻ tài năng lại thi đấu bết bát như vậy.

Họ năm đó bị loại ngay từ vòng bảng và có trận thua muối mặt với đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng đấu Hàn Quốc 0-2.

Một cái kết buồn cho triều đại của HLV Joachim Low của đội tuyển Đức. Để rồi sau đó liên đoàn bóng đá Đức phải bổ nhiệm trợ lý của ông và cũng là HLV vừa giúp Bayern Munich hùng mạnh dành cú ăn 6 mùa giải đó, Hansi Flick.

Nhưng chưa thấy tín hiệu khởi sắc nào thì đội tuyển Đức đã một lần nữa gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích 1 thua, 1 hoà, 1 thắng.

Đức đang ở trong thời kỳ chuyển giao thế hệ
Đức đang ở trong thời kỳ chuyển giao thế hệ

Đội tuyển Đức hiện tại với Hansi Flick

“Việc Đức bị loại có liên quan đến kết quả của nhiều trận đấu, nhưng tôi chưa bao giờ yêu cầu bất kỳ đội nào khác đưa ra lời bào chữa”, Flick phát biểu sau lượt cuối bảng E World Cup 2022. “Đức sẽ phải tự mình chứng kiến và kiểm điểm.”

“Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt để ghi nhiều bàn thắng hơn và giành kết quả tốt hơn trước Nhật Bản và Tây Ban Nha.”

Như cách đây 4 năm, Đức về nước ngay sau vòng bảng World Cup. Chiến thắng 4-2 trước Costa Rica là không đủ để sửa chữa những sai lầm mà thầy trò Flick mắc phải sau trận thua Nhật Bản 1-2 ngày đầu ra quân.

Bóng đá Đức cần thời gian để xây dựng nên một cỗ máy chiến thắng mới
Bóng đá Đức cần thời gian để xây dựng nên một cỗ máy chiến thắng mới

Đức kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3, bằng với đội xếp thứ hai là Tây Ban Nha, nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +6).

Đức đã có một màn trình diễn mạnh mẽ tại sân vận động Al Bayt ngày hôm qua, ghi bàn đầu tiên nhờ công của Serge Gnabry.

Tuy nhiên, họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và bị Costa Rica ngược dòng ở nửa sau hiệp một. Các bàn thắng của hai cầu thủ vào thay người Kai Havertz (2 bàn thắng) và Niklas Fullkrug đã xoay chuyển tình thế ở những phút cuối trận.

Theo HLV Hansi Flick, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Đức có thể ghi ba đến bốn bàn trong hiệp một để gây áp lực lên Tây Ban Nha và Nhật Bản ở trận cùng giờ.

“Tôi không muốn tìm cớ cho thất bại. Đức đã chơi tốt trước Tây Ban Nha. Đó là một trận đấu chặt chẽ của chúng tôi. Nhưng để biến đội bóng thành một cỗ máy chiến thắng cần thời gian”, nhà cầm quân 57 tuổi bày tỏ.

“Trận đấu Tây Ban Nha cần được xem là tiêu chuẩn của Đức về mức độ chặt chẽ và tập trung.

Đội cần làm điều đó trước khi nghĩ đến kết quả. Hôm nay, đội chiến thắng nhưng tôi nghĩ có thể làm tốt hơn nữa. Chúng tôi không thể hài lòng với kết quả này”.

Chia sẻ về kế hoạch sau World Cup, Flick cho rằng Đức sẽ nhanh chóng vượt qua thất bại và hướng tới tương lai.

Ông muốn hướng đến giải tiếp theo – Euro 2024 trên sân nhà – và muốn tìm cách tiếp cận mới để tạo ra lộ trình đúng cho toàn đội.

“Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ ở những CLB hàng đầu. Nhưng tương lai bóng đá Đức đòi hỏi cách tiếp cận phù hợp trong huấn luyện và đào tạo.”

“Chúng tôi đã nói về việc đội tuyển thiếu một trung phong hay các hậu vệ cánh giỏi trong thời gian dài. Đào tạo trẻ cần giải quyết bài toán đó.”

Nền bóng đá Đức cần xây dựng một đội bóng với lối chơi bản sắc riêng như Tây Ban Nha đang sở hữu
Nền bóng đá Đức cần xây dựng một đội bóng với lối chơi bản sắc riêng như Tây Ban Nha đang sở hữu

“Chúng tôi cần nền tảng tốt cho đội tuyển, giống như Tây Ban Nha. Bóng đá Đức cần hướng đi đúng trong 10 năm tiếp theo”, Flick nhận định.