2 cặp đấu cuối Tứ kết World Cup 2022: Tứ đại anh hào lộ diện

Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé đá bán kết

Brazil đã không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp Hàn Quốc. Trong khi đó Bồ Đào Nha đã khiến Thụy Sĩ nhận thất bại vô cùng nặng nề. 4 cặp đấu tứ kết World Cup 2022 đã được xác định và hứa hẹn mang đến nhiều sự hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về vòng tứ kết cùng bongda24.

Tứ kết World Cup 2022: Brazil chạm trán đương kim á quân

Nếu như Croatia chật vật vượt qua Nhật Bản thì Brazil lại dễ dàng giành về tấm vé đi tiếp. Do đó trận tứ kết tiếp theo tại World Cup 2022 đã được xác định là Brazil đối đầu Croatia. Sẽ là một bài toán nan giải dành cho nhà đương kim á quân.

Croatia chật vật đánh bại Nhật Bản

Đội tuyển Croatia đã tiến vào vòng 1/8 chạm trán Nhật Bản, đội tuyển đã dẫn đầu bảng E. Trước đó Samurai Xanh còn hạ gục 2 ông lớn khác là Đức và Tây Ban Nha. Vậy nên sự lo lắng của người hâm mộ Croatia là có cơ sở. Họ sợ rằng đội nhà sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của Nhật Bản.

Croatia tiến vào tứ kết khi thắng trên chấm luân lưu
Croatia tiến vào tứ kết khi thắng trên chấm luân lưu

Đến phút 43, Maeda đã ghi bàn mở tỷ số cho đại diện Châu Á. Tuy nhiên đến phút 55, Ivan Perisic có cú đánh đầu uy lực để gỡ hòa cho Croatia. Kể từ đó đến khi hết hiệp phụ, Croatia và Nhật Bản không thể ghi thêm bàn thắng. Tiến vào loạt sút luân lưu, thủ thành Dominik Livakovic tỏa sáng khi bắt được 3/4 cú sút của Nhật Bản. Từ đó Croatia thắng 3-1 và đi tiếp.

Brazil “nhảy múa” khi chạm trán ĐT Hàn Quốc

Sau khi trận đấu giữa Croatia và Nhật Bản kết thúc, đến lượt một đại diện khác của Châu Á ra sân là Hàn Quốc. Họ đã lách qua khe cửa hẹp khi đánh bại Bồ Đào Nha ở trận đấu cuối cùng bảng H để giành vé đi tiếp. Chỉ tiếc rằng bước vào vòng 1/8, họ phải đối đầu Brazil.

Vũ công Samba out trình hoàn toàn Hàn Quốc
Vũ công Samba out trình hoàn toàn Hàn Quốc

Trong ngày mà Neymar trở lại, Brazil dễ dàng “nhảy múa” với những pha tấn công chất lượng. Những cái tên hàng đầu là Neymar, Richarlison, Vinicius và Paqueta đã thay nhau ghi bàn cho Selecao. Chỉ trong hiệp 1, Brazil làm rung màng lưới Hàn Quốc tới 4 lần. Ngược lại Hàn Quốc chỉ có được 1 bàn danh dự nhờ công của Paik Seung-ho.

Tứ kết World Cup 2022: Khó khăn cho Ma Rốc

Theo tin bóng đá quốc tế mới nhất, trận đấu tứ kết còn lại của World Cup 2022 cũng đã lộ diện. Ma Rốc sau khi đánh bại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gặp một đối thủ đến từ bán đảo Iberia là Bồ Đào Nha.

Ma Rốc tạo ra lịch sử vĩ đại

Ma Rốc tạo ra bất ngờ lớn
Ma Rốc tạo ra bất ngờ lớn

ĐT Ma Rốc không hề được đánh giá cao bằng Tây Ban Nha. Vậy nên đại diện Châu Phi chấp nhận nhường thế kiểm soát bóng cho đối thủ. Thay vào đó Ma Rốc triển khai lối đá phòng ngự phản công. Do đó họ vẫn tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm dù tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là 23%.

Trong suốt 120 phút thi đấu, Ma Rốc đã đứng vững trước sức tấn công của Tây Ban Nha. Nhờ đó họ đã kéo được đối thủ vào loạt đấu súng căng não. Thủ thành Bono đã trở thành anh hùng của Ma Rốc khi cản phá thành công cả 3 quả phạt đền. Từ đó Ma Rốc tạo ra cơn địa chấn khi loại Tây Ban Nha. 

Lời khẳng định sức mạnh của Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đè bẹp Hàn Quốc
Bồ Đào Nha đè bẹp Hàn Quốc

Không giống như “gã hàng xóm” tại bán đảo Iberia, Bồ Đào Nha không mắc một sai sót nào trước Thụy Sĩ. Trong những phút đầu, Bồ Đào Nha để cho đối thủ nắm thế chủ động. Sau đó trong một tình huống tấn công ở phút 17, Felix đã kiến tạo cho Goncalo Ramos mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. 

Đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ trẻ Goncalo Ramos. Được thay thế Ronaldo, anh để lại dấu ấn cực kỳ đậm nét bằng một cú hat-trick. Bên cạnh đó Pepe, Guerreiro và Leao cũng ghi bàn ấn định thắng lợi 6-1 cho Bồ Đào Nha. Chiến thắng này không khác gì một lời dằn mặt Ma Rốc.

Vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra khi nào?

Vòng tứ kết World Cup 2022 sẽ quay trở lại vào cuối tuần này. Vậy lịch thi đấu cụ thể của 4 cặp đấu hấp dẫn này như nào? Ai sẽ là những người giành vé vào chơi bán kết?

Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé đá bán kết
Brazil là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé đá bán kết

Lịch thi đấu 4 cuộc so tài hấp dẫn vòng tứ kết

Dưới đây là thời gian thi đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 theo giờ Việt Nam:

Dự đoán 4 cái tên xuất sắc nhất vào bán kết World Cup 2022

Với sức mạnh hiện tại, Brazil sẽ vượt qua Croatia nếu như chơi đúng phong độ. Họ hoàn toàn có thể tạo ra cặp bán kết trong mơ với “gã hàng xóm” Nam Mỹ là Argentina. Ở nhánh còn lại, giới chuyên gia dự đoán Bồ Đào Nha và Pháp đi tiếp. Từ đó hai đội sẽ tái hiện lại trận chung kết Euro 2016.

Liệu 4 cái tên mà chúng tôi dự đoán có chính xác hay không? Bạn hãy luôn theo dõi bongda24 để biết thêm tin tức xung quanh vòng tứ kết World Cup 2022. Ngoài ra nếu có ý kiến riêng của mình, bạn hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!