Điểm mặt 3 cái tên khăn gói rời Man United trong tháng Giêng tới

Savage được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng

Theo thông tin được cung cấp từ Manchester Evening News, Old Trafford trong phiên chợ Đông sẽ chia tay ít nhất 3 tài năng trẻ. Man United không phải bán cầu thủ mà chỉ cho đi với dạng hợp đồng cho mượn. Các cầu thủ này còn khá trẻ và sẽ là tiềm năng tương lai. Tin tức cập nhật ở bongda24.

Hợp đồng cho mượn cầu thủ giúp tài năng trẻ có thêm kinh nghiệm

Nếu ở lại CLB Man United, các tài năng trẻ sẽ phải ngồi hàng ghế dự bị. Kinh nghiệm thi đấu không có càng khiến cho phong độ ngày càng suy giảm. Vì vậy, bản hợp đồng cho mượn lúc này rất phù hợp tiễn chân 3 cầu thủ trẻ.

Teden Mengi

Cầu thủ từng được đánh giá là tài năng hàng đầu của học viện Manchester United, Mengi sớm được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cho cơ hội được thi đấu tại Europa League vào tháng 8/2020. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng ảnh hưởng không nhỏ đến dự phát triển sự nghiệp của trung vệ.

Hai bản hợp đồng cho mượn đến Birmingham City và Derby của Mengi tại hai mùa giải gần nhất sẽ kết thúc sớm hơn dự đoán. Lý do chấn thương, anh phải ngồi ngoài một thời gian dài. Sự việc không ai mong muốn.

Megi chưa có nhiều cơ hội do liên tục bị chấn thương
Megi chưa có nhiều cơ hội do liên tục bị chấn thương

Hiện tại, Mengi đã lấy lại thể lực ổn định. Tuy nhiên, trái ngược với Solskjaer vì HLV Erik Ten Hag vẫn chưa có kế hoạch để anh góp mặt thi đấu trong đội hình. Vì vậy, bản hợp đồng cho mượn lúc này phù hợp với ngôi sao trẻ người Anh. Từ đó, anh có thể rèn luyện tiếp tục cho sự nghiệp bóng đá của mình.

Di’shon Bernard

Chuyển đến từ Old Trafford từ học viện của Chelsea vào năm 2017. chỉ cần 2 năm sau đó, Bernard đã được trao cơ hội ra mắt đội dưới thời Solskjaer trong cuộc đụng độ Astana tại Europa League.

Vào mùa giải trước, Bernard khoác áo Hull City dưới dạng cho mượn và có tổng cộng 30 lần ra sân thi đấu tại Championship. Thực tế, cầu thủ cũng sẵn sàng cho một bản hợp đồng cho mượn ở phiên chợ chuyển nhượng mùa hè nhưng bất ngờ dính chấn thương. Điều này khiến anh bắt buộc ngồi ngoài.

Ở tuổi 22, Bernard cũng cần có cơ hội để nhảy vọt lên bước tiến mới
Ở tuổi 22, Bernard cũng cần có cơ hội để nhảy vọt lên bước tiến mới

Tính đến thời điểm hiện tại, Bernard vẫn chưa được ra sân ở bất kỳ cấp độ nào trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, anh có vẻ đã lấy lại được thể lực tốt của mình. Hiển nhiên, Bernard sẽ tốt hơn khi rời đi theo dạng cho mượn để có kinh nghiệm thi đấu. Điều này sẽ tốt hơn thay vì trụ lại Old Trafford và phải ngồi hàng ghế dự bị gắn bó đội trẻ.

>>> Xem thêm nhiều tin tức chuyển nhượng khác:

Charlie Savage

Tương tự như hai cầu thủ trẻ trên, Savage cũng có cơ hội ra mắt đội một từ rất sớm. Cụ thể, anh đã góp mặt trên sân cỏ dưới thời HLV Ralf Rangnick trong cuộc đụng độ với Young Boys tại Champions League.

Tài năng bóng đá chỉ mới 19 tuổi và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên sân cỏ. Anh được HLV Erik Ten Hag sử dụng trong trận thắng Liverpool có tỷ số 4 – 0 giai đoạn tiền mùa giải. Cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng đáng khen ngợi. Trong tương lai, anh có thể trở thành trụ cột cống hiến cho đội nhà.

Savage được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng
Savage được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng

Dù vậy, diễn cảnh dự đoán không diễn ra đúng với hiện thực. Thậm chí, Savage vẫn không được ra sân một trận nào trong mùa giải này. Hiển nhiên, bản hợp đồng cho mượn có thể mang lại nhiều lợi ích cho cầu thủ trẻ Savage.

Mục đích cuối cùng của HLV Erik ten Hag

Vị thuyền trưởng của Man United không chỉ để 3 cầu thủ trẻ của CLB ra đi theo hợp đồng cho mượn còn cân nhắc những tên tuổi kỳ cựu còn lại. Những cầu thủ như Rashford, De Gea,… chưa vội gia hạn mà cần phải xem xét cẩn thận tham vọng và nỗ lực của họ trong thời gian sắp tới.

Mới nhất, Ronaldo là siêu sao có mức lương cao nhất CLB. Danh tiếng dù chưa xứng tầm khi được chơi các giải đấu nhỏ. Để giữ hòa khí hai bên, siêu sao đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Man Utd và đang là cầu thủ tự do. Hiện tại, anh chơi trong tuyển Bồ Đào Nha và tỏa sáng tại World Cup 2022.

Theo HLV Erik ten Hag  thì cần chờ thêm tình hình thực tế trước khi đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng mới. 9 cầu thủ được cân nhắc nhưng vẫn chưa chắc chắn. Họ có thể sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng vào tháng Giêng.

Mục đích cuối cùng của HLV Erik ten Hag
Mục đích cuối cùng của HLV Erik ten Hag

Những tên tuổi kỳ cựu cũng không chắc chắn được ở lại M.U

Marcus Rashford cũng đang bước vào những tháng cuối cùng trong hợp đồng với Man United cùng chung cảnh ngộ với các cầu thủ khác như:

  • Luke Shaw
  • Diogo Dalot
  • Tom Heaton
  • Axel Tuanzebe
  • Phil Jones

Những người này có kinh nghiệm thi đấu và có mức lương cao nhất đội. MU đều không vội vàng gia hạn hợp đồng do HLV Erik ten Hag cần thời gian xem xét. Những ai thật sự muốn cống hiến cho quỷ đỏ mới xứng đáng ở lại.

HLV Erik ten Hag cần thời gian xem xét trước khi gia hạn hợp đồng cho cầu thủ- Man United
HLV Erik ten Hag cần thời gian xem xét trước khi gia hạn hợp đồng cho cầu thủ- Man United

Sắp tới, Man United sẽ cải cách lại đội hình sau khi mất đi Ronaldo. Họ hy vọng rằng những cầu thủ sau này sẽ tạo nên hàng tấn công và phòng ngự chắc chắn. Sự cống hiến của các cầu thủ sẽ giúp dễ dàng giành chiến thắng.