Bồ Đào Nha vẫn sống tốt khi không có Ronaldo

Bồ Đào Nha vẫn sống tốt khi không có Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã lên tiếng tố cáo MU và HLV Ten Hag sử dụng anh như một cầu thủ hạng hai. Nhưng rất có thể ở VCK World Cup 2022 sắp tới, CR7 vẫn sẽ là dự bị vì nhiều lý do.

Nhiều đội bóng đến Qatar sớm hơn thời gian thì đấu không chỉ để làm quen với thời tiết, khí hậu mà còn để ổn định tinh thần đội quân của mình.

Bồ Đào Nha thi đấu tốt dù không có C.Ronaldo

Tuy nhiên, Ban huấn luyện của Bồ Đào Nha thì không nghĩ như vậy. Mãi đến ngày 24 tháng 11, “Brazil Châu Âu” mới chơi trận đầu tiên với Ghana.

Chính vì vậy, đội bóng này tiếp tục đóng quân tại Lisbon và vừa tiến hành buổi “tổng duyệt” quan trọng cho VCK World Cup 2022, theo bongda24 đưa tin.

Mặt khác, Nigeria, một đội bóng châu Phi có lối chơi tương tự Ghana, đã được chọn làm “quân xanh” cho HLV trưởng Fernando Santos thử nghiệm đội hình.

Trận đấu của đoàn quân Selecao Châu Âu kết thúc tốt đẹp với chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà. Họ dường như rất từ tốn và chuẩn bị rất chắc chắn do giải đấu sắp tới.

Trận đấu này mang đến một hình ảnh tích cực của cựu vương châu Âu. Bồ Đào Nha đã thi đấu trở nên thanh thoát hơn và không cần phải quá phụ thuộc tới siêu sao Cristiano Ronaldo của họ.

Bồ Đào Nha dù không có Cristiano Ronaldo ở thời điểm hiện tại vẫn thi đấu tốt
Bồ Đào Nha dù không có Cristiano Ronaldo ở thời điểm hiện tại vẫn thi đấu tốt

Đội trưởng của đội bóng đã bị viêm dạ dày trước buổi hội quân, vì vậy anh ấy đã không thể thi đấu với Nigeria bởi anh ấy cũng đã bỏ lỡ buổi tập trước đó.

Ronaldo không ở đây, cho nên vị trí trung phong ở Bồ Đào Nha bị bỏ trống. Bruno Fernandes được bố trí đá gần khung thành đối phương hơn.

Đồng thời, Bernardo Silva trở thành nhạc trưởng trong lối chơi hoa mỹ kiểu “samba Châu Âu” nhờ khả năng rê bóng xuất sắc từ tuyến dưới, đồng thời mang đến nguồn sáng tạo chính cho toàn đội.

Màn trình diễn của Bồ Đào Nha trong trận đấu vừa qua là rất thánh thoát. Đặc biệt, cặp hậu vệ cánh Diogo Dalot và Nuno Mendes, họ cho thấy đã sẵn sàng sắm vai chính trong đội hình của HLV Santos.

Hậu vệ phải của Man United thi đấu xuất sắc dù Dalot đã khiến đội nhà bị nhận một quả phạt đền do phạm lỗi ở phút 79, nhưng may mắn là cầu thủ bên phía Nigeria đã sút trượt ra ngoài.

Dalot và Mendes chơi hay ở cánh đến mức giới truyền thông bán đảo Iberia gợi ý HLV Santos sử dụng João Cancelo ở hàng tiền vệ để tạo ra lối chơi tương tự như thời Guardiola ở Manchester City.

Bởi trên thực tế, thời gian qua, Cancelo thường xuyên mắc sai lầm trong nhiệm vụ phòng ngự, nhưng anh lại tham gia tấn công và phân phối, điều tiết nhịp trận đấu rất tốt.

Nhiều người mong Ronaldo là người dự bị

Nhất là khi không có Ronaldo, Joao felix dường như trút bỏ được áp lực. Cầu thủ sinh năm 1999 là tiền đạo người Bồ Đào Nha duy nhất chơi cả trận.

Và rõ ràng những thử nghiệm của huấn luyện viên trưởng Santos đã tối đa hóa giá trị của cầu thủ này trong chiến thuật của mình. Anh chơi xông xáo và vô cùng hiệu quả.

3/4 bàn thắng của Bồ Đào Nha có dấu ấn của Felix dù anh không trực tiếp ghi bàn hay kiến ​​tạo. Phút thứ 9, Felix thực hiện đường chuyền dài 40m chuẩn xác cho Dalot băng xuống căng ngang, Bruno Fernandez ghi bàn đầu tiên.

Phút 82, chỉ vài chục giây sau khi Bồ Đào Nha thoát được một quả phạt đền, Felix đã mở một đường bóng cho Rafael Guerrero và kiến ​​tạo cho Gonzalo Ramos.

Một ngày tuyệt vời cho tiền đạo của Atletico Madrid, bàn thắng của Joao Mario ở phút 84 là một hệ quả tất yếu bởi khoảnh khắc tỏa sáng của Felix.

Anh cũng phối hợp và phòng ngự từ xa rất tốt với đồng đội, Felix di chuyển và có một quả tắc thông minh. Sau khi tiền đạo này cản phá thi chính ánh mở ra cơ hội ngon ăn cho “Đội quân áo bã trầu”.

Nhìn vào lối chơi hiện tại của Bồ Đào Nha, so với lối chơi  trước đây phụ thuộc hoàn toàn vào đội trưởng Ronaldo, rõ ràng có sự tươi mới.

Toàn đội đã chơi tập thể hơn và các cầu thủ trẻ chơi hiệu quả hơn. Ở trận đấu, thầy trò Santos gặp Tây Ban Nha ở lượt cuối UEFA Nation League (thua 0-1 ngày 28/9), Ronaldo chơi cả trận và chơi rất tệ.

Có những điểm tương đồng nổi bật giữa Bồ Đào Nha và Manchester United khi chơi có và không có Ronaldo.

Đó chính là nếu như Ronaldo không đá chính thì đội bóng nơi anh chơi sẽ có kết quả tốt. Điều đó thật nực cười và cũng rất đau lòng.

Nhiều người thực sự muốn CR7 ngồi dự bị
Nhiều người thực sự muốn CR7 ngồi dự bị

Nói cách khác, CR7 sắp bước sang tuổi 38 đang trở thành một cầu thủ tự do và không thi đấu cho bất cứ CLB nào.

Nếu HLV Ten Hag trước đó dám ném ông chủ 5 Quả bóng vàng lên băng ghế dự bị, liệu HLV Santos có dám làm điều tương tự với Cristiano Ronaldo tại Bồ Đào Nha?

Ronaldo và những thống kê tệ hại

Theo Sky Sports, tỷ lệ thắng của MU tại Premier League chỉ là 25% khi Ronaldo đá chính. Tuy nhiên, tỷ lệ này tăng lên 70% khi CR7 vắng mặt.

Nếu Ronaldo đá chính, MU chỉ được 1 điểm, không có anh tăng lên 2,2 điểm. Hạn chế của hàng công là rõ ràng. Nếu có Ronaldo trong đội hình xuất phát, trung bình MU ghi 0,5 bàn/trận, còn không có Ronaldo, thông số này là 1,8 bàn/trận!

Ronaldo đang chứng kiến bản thân có nhiều chỉ số thất vọng lúc cuối sự nghiệp cầu thủ

Bài viết ở trên chỉ nêu lên một sự thật phũ phàng dành cho một huyền thoại, một siêu sao trong thời đại của chúng ta khi anh đã 37 tuổi và cố gắng thi đấu.

Những fan hâm mộ hay người ủng hộ siêu sao người Bồ cũng sẽ ủng hộ và sát cánh bên anh ở những chương cuối cùng của sự nghiệp.