Người dân Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển tại World Cup 2022

Người dân Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển tại World Cup 2022

Chiến thắng sốc trước Bồ Đào Nha của đội tuyển này khiến nhiều người Hàn Quốc vui mừng, coi đó như “sự an ủi lớn lao” sau chấn thương tâm lý mới đây tại Itaewon.

Như nhiều người đã biết thì trước đó không lâu, ở Hàn Quốc đã xảy ra một thảm kịch kinh hoàng đêm Halloween khiến cho nhiều người không may mắn qua đời.

Đó như là một cú sốc lớn và đau thương khiến cho toàn bộ người dân Hàn Quốc đều suy sụp tinh thần. Tổng thống nước này đã cho tổ chức quốc tang 1 tuần để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

Cho đến khi World Cup diễn ra, đó như là một sự an ủi phần nào cho họ khi được chứng kiến đội tuyển nước mình có cơ hội tham dự đấu trường hấp dẫn hành tinh dành cho cấp độ đội tuyển.

Hành trình vòng bảng của Son Heung-min và đồng đội

Họ đã có trận đấu khởi đầu giải với Uruguay, dường như cả hai đội rất thận trọng ở trận đấu đầu tiên. Mặc dù có rất nhiều cơ hội được tạo ra xuyên suốt trận đấu nhưng kết quả chung cuộc vẫn là 0 đều cho Thuỵ Sĩ và đại diện đến từ Nam Mỹ.

Đội bóng xứ sở kim chi có khởi đầu một điểm trước một đại diện mạnh như là Uruguay thì vẫn có thể coi đó là một kết quả thành công đối với họ, theo bongda24 đưa tin.

Tiếp đến trận đấu thứ hai với Ghana, đây là cơ hội rất tốt để HLV Bento cùng các cầu thủ có thể có được 3 điểm từ đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Nhưng trong bóng đá không thể lường trước điều gì. Ghana gây rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc. Khán giả chính là người được hưởng lợi khi được chứng kiến một trận đấu rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn.

Kết quả cuối cùng là 3-2 nghiêng về Ghana sau một trận đấu hết sức xuất sắc của Thomas Partey và đồng đội.

Ghana đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2 khiến Son Heung-min bật khóc bởi anh nghĩ cơ hội bước tiếp rất khó khăn
Ghana đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2 khiến Son Heung-min bật khóc bởi anh nghĩ cơ hội bước tiếp rất khó khăn

Người hâm mộ xứ sở Kim Chi không thể vui khi đội nhà bị thất bại và có nguy cơ bị loại cao khi họ mới chỉ có được một điểm và trận đấu tiếp theo họ phải đối mặt với Bồ Đào Nha vô cùng mạnh mẽ.

Trận đấu với Bồ Đào Nha là trận đấu then chốt của bảng đấu, nhưng vì đại điện đến từ Châu Âu đã chắc suất đi tiếp nên họ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ra sân.

Mặc dù vậy, người Bồ mới là những người có bàn thắng trước khi ngay phút thứ 5, Ricardo Horta đã xé lưới thủ môn Kim Seung-Gyu, 1-0 cho Ronaldo và đồng đội.

Bàn thắng như dội một gáo nước lạnh khiến Son Heung-min và đồng đội như tỉnh lại, nhưng người hâm mộ dường như cảm thấy cơ hội của đội nhà vào vòng trong sẽ hoàn toàn đóng lại.

Để lấy lại niềm tim từ người dân xứ sở K-POP, những cầu thủ của họ đã thi đấu cực kỳ quyết tâm. Và sự cố gắng của họ đã được đền đáp với bàn thắng ở phút thứ 27 của Kim Young-Gwon.

Hai đội như có động lực để dâng lên tấn công cống hiến sau bàn thắng đó của đại diện Châu Á.

Nhưng khi cả hai chấm nhận với kết quả hoà và Son Heung-min sẽ một lần nữa chia tay World Cup ở vòng bảng thì sự cố gắng của Hwang Hee-chan đã giúp anh ghi bàn ở phút thứ 90+1 giúp đưa họ từ cõi chết trở về.

Cả sân vận động dường như nổ tung với bàn thắng này.

Nhiều khán giả xứ sở Kim Chi đánh giá thấp cơ hội đi tiếp của đội nhà nhưng khi họ dành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha nhờ bàn thắng của tiền đạo Hwang Hee-chan cuối trận đấu đã bất ngờ mở ra cánh cửa vượt qua vòng bảng khiến khán giả xúc động đến rơi nước mắt.

Kịch tính chưa dừng lại sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài khi trận đấu giữa Uruguay và Ghana vẫn đang diễn ra. Lúc đó Uruguay đang dẫn trước 2–0 và Hàn Quốc phải ghi thêm một bàn nữa để giành quyền vào vòng 1/8.

Các cầu thủ ăn mừng khi biết tin Uruguay không thể ghi thêm bàn thắng
Các cầu thủ ăn mừng khi biết tin Uruguay không thể ghi thêm bàn thắng

Các cầu thủ Hàn Quốc đứng thành vòng tròn giữa sân và theo dõi trận đấu trên điện thoại di động. Hàng triệu người hâm mộ Hàn Quốc không thể rời mắt khỏi màn hình theo dõi.

Khoảnh khắc tất cả người dân Hàn Quốc cùng hoà làm một

“Ngay lúc đó tim tôi như ngừng đập. Vợ tôi ngồi cạnh tôi đã quay mặt đi và không muốn xem quả đá phạt cuối cùng của Uruguay”, anh Byung-ho, một nhân viên văn phòng ở Seoul (27 tuổi) nói với VnExpress của các sự kiện cuối cùng.

Người Hàn Quốc reo hò khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc sau khi cầu thủ Uruguay không đánh bại được thủ môn Ghana. Họ đồng loạt chạy đến khu vực khán đài của CĐV Hàn Quốc và trượt băng trên sân cỏ của Education City.

Đội tuyển ăn mừng trượt cỏ ăn mừng cùng cổ động viên
Đội tuyển ăn mừng trượt cỏ ăn mừng cùng cổ động viên

Byung Ho đã nói về niềm hạnh phúc của anh ấy vào thời điểm đó, “Chúng tôi đã cùng chung vui với nhau.” Nhiều khán giả Hàn Quốc cũng đã rơi nước mắt vì sung sướng trên khán đài của sân.

Hàn Quốc cũng viết nên cơn địa chấn châu Á tại World Cup năm nay khi tiến vào vòng 16 đội nhờ ghi nhiều bàn hơn Uruguay dù có cùng 4 điểm và hiệu số bằng 0.

Tại Hàn Quốc, họ mở bài hát mở đầu World Cup của Jungkook “Dreamers” đã được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng về chiến thắng của đội nhà để ăn mừng.

Khi đó, nhiệt độ tại quảng trường Gwanghwamun, Seoul là -15 độ C nhưng 30.000 cổ động viên đã xua đi cái lạnh giá lúc đó.

Lần đầu tiên trong lịch sử, người dân xứ sở Kim Chi đeo khăn quàng cổ, găng tay và túi giữ nhiệt xuống đường để ủng hộ World Cup trong điều kiện nhiệt độ dưới 0 độ C. Và sau khi bảng H kết thúc, mọi thứ đã sụp đổ. “Seoul đang nóng lên,” Byung-ho nói.

Anh Jeong Hyun-jun, 27 tuổi, người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cho biết, “Chiến thắng có ý nghĩa rất quan trọng với anh và người dân Hàn Quốc.”

“Bởi vào thời điểm này, chúng tôi vừa trải qua những ngày đau buồn vì thảm kịch ở Itaewon, Seoul được cho là có ý nghĩa đặc biệt đối với tất cả người dân.”

“Hàn Quốc có một lịch sử buồn và nhiều vấn đề phức tạp, vì vậy chúng tôi cần niềm vui lớn này để an ủi mọi người”, Jeong nói. “Kết quả này khiến toàn dân vui hơn. Chúng tôi xúc động lắm”.

Người dân Hàn Quốc ăn mừng chiến tích lịch sử của đội tuyển tại quảng trường
Người dân Hàn Quốc ăn mừng chiến tích lịch sử của đội tuyển tại quảng trường

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tối qua huy động hơn 800 cảnh sát để kiểm soát đám đông tại Quảng trường Gwanghwamun trong bối cảnh lo ngại có thể xảy ra giẫm đạp.

Theo tờ JoongAng, ban tổ chức cũng cung cấp 3.000 túi giữ nhiệt, lều lạnh và bếp dầu hỏa để giữ ấm cho cổ động viên cổ vũ ngoài trời.

Các lối ra của quảng trường cũng được phân cách rõ ràng, giúp cảnh sát kiểm soát đám đông. Sau trận đấu, các cổ động viên rời sân theo hiệu lệnh của cảnh sát.

Nước mắt lưng tròng, họ ôm nhau và hát “Republic of Korea”.

Đây sẽ là lần đầu tiên châu Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia có 3 đại diện góp mặt ở Vòng 16 đội World Cup. Hàn Quốc sẽ đối đầu với đội được yêu thích nhất bảng G là Brazil vào ngày 6 tháng 12.

“Bạn có thể thắng hoặc thua, nhưng điều quan trọng nhất là các cầu thủ bước vào trận đấu với tinh thần chiến thắng”, Jeon nói.