Mbappe phô diễn sức mạnh, HLV Deschamps ca ngợi hết lời, HLV Ba Lan đầy tiếc nuối

Tuyển Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội của nhà vô địch

Bongda24 cho biết, trong buổi họp báo sau trận đấu World Cup 2022 ông Deschamps (huấn luyện viên ĐT Pháp) đã không ngừng ca ngợi chiến thắng của tuyển Pháp nói chung. Cũng như không tiết dành những lời có cánh cho cậu học trò Mbappe của mình. Ngoài ra, HLV ĐT Ba Lan chia sẻ tiếc nuối vì đã không thể ghi bàn trước.

Mbappe tỏa sáng, tuyển Pháp thị uy sức mạnh

Mbappe tỏa sáng giúp Pháp giành chiến thắng
Mbappe tỏa sáng giúp Pháp giành chiến thắng

Tại vòng chung kết World Cup 2022, tuyển Pháp đang thể hiện một bộ mặt vô cùng thuyết phục tại  giải đấu năm nay. Ở vòng 1/8 vừa qua đội tuyển Pháp đã giành được chiến thắng trước Ba Lan với tỉ số 3-1.

Tuyển Pháp giành chiến thắng trước Ba Lan với hai pha lập công đến từ ngôi sao của PSG là Mbappe. Chiến thắng trước Ba Lan đã phần nào cho thấy Pháp đang là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Ông Didier Deschamps HLV ĐT Pháp không ngớt lời ca ngợi cậu học trò của mình.

Niềm tự hào của HLV Deschamps và đội tuyển Pháp

Trong buổi họp báo sau chiến thắng áp đảo, ông Deschamps có đôi lời chia sẻ: “Ba Lan là một đội bóng mạnh, họ là một đội bóng đầy khó chịu, đó là một đội bóng đầy tính kỷ luật và sẵn sàng tung ra đòn phản công đầy sắc bén. Do có chút khó khăn nên trong hiệp 2 chúng tôi đã có một vài sự thay đổi và mang lại hiệu quả tích cực”.

HLV tuyển Pháp dành những lời có cánh cho Mbappe

HLV Deschamps mong muốn lên đỉnh lần nữa
HLV Deschamps mong muốn lên đỉnh lần nữa

Ở thời điểm hiện tại các cầu thủ của tôi đang tận hưởng niềm vui. Câu hỏi Mbappe có phải đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không ư? Tôi chia sẻ thẳng. Mbappe là người Pháp và tôi cũng thế, đồng thời tôi đang là HLV của cậu ấy nên trả lời câu hỏi trên quả là không khách quan cho lắm.

Đó là câu trả lời của tôi. Tuy nhiên chúng ta điều nhận thấy Mbappe đã chuẩn bị tốt cho World Cup 2022 như thế nào. Do đó, dù Mbappe có phong độ đi xuống thì cậu ấy luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần.

Mọi người điều kỳ vọng và mong chờ điều đó xảy ra bởi cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, chỉ cần một khoảnh khắc cậu ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu”

Deschamps nói gì với cánh báo chí sau trận đấu đầy thuyết phục với Ba Lan

Về Mbappe và màng trình diễn siêu hạng 

Ông còn chia sẻ thêm: “Trong những lúc khó khăn, thì Mbappe đã giúp chúng tôi giải quyết vấn đề, cậu ấy giúp chúng tôi rất nhiều. Toàn đội đã đoàn kết và tuân thủ chiến thuật nên chiến thắng này không có gì bất ngờ.

Về Mbappe và màng trình diễn siêu hạng 
Về Mbappe và màng trình diễn siêu hạng

Chúng tôi hiện tại có một khoảng thời gian cho trận đấu tiếp theo vì vậy các cầu thủ sẽ được phép tận hưởng niềm vui với gia đình của mình như kế hoạch. Chúng tôi có 6 ngày trước bước vào trận đấu tứ kết. Và đây là lần thứ 3 liên tiếp chúng tôi làm được  điều đó vậy nên chúng tôi không khỏi tham vọng.

Về đội tuyển Ba Lan đã gây nhiều khó khăn trong những phút đầu

“Họ là một đội tuyển mạnh. Đặc biệt hơn với sự xuất hiện của Lewan. Cậu ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu của mình. Tuy nhiên chúng tôi đã làm tốt công việc của mình.” Deschamps trả lời sau trận đấu với Ba Lan với tỷ số 4 – 1.

Không thể phủ nhận, Ba Lan vượt qua vòng bảng bằng chính thực lực của mình. Tuy nhiên việc phải đối đầu với đội tuyển Pháp đang quá mạng ở thời điểm hiện tại. Lewan và các đồng đội đã cố hết khả năng của mình.

HLV ĐT Ba Lan dành lời khen cho Mbappe và chia sẻ nuối tiếc của mình

Mbappe người hùng ĐT Pháp
Mbappe người hùng ĐT Pháp

Với màn trình diễn ấn tượng và đầy thuyết phục của Mbappe không chỉ ông Deschamps mà ngay HLV Czeslaw Michniewicz cũng dành lời khen ngợi. Và chia sẻ của ông về thất bại của đội tuyển Ba Lan.

Ông Czesław Michniewicz tán dương tiền đạo số 10 của tuyển Pháp.

Bóng đá quốc tế, HLV Ba Lan có những lời thẳng thắn nhận xét về Mbappe như sau: “Tại thời điểm hiện tại sẽ rất khó và không thể ngăn cản Mbappe. Một cầu thủ tuyệt vời như vậy chính là nguyên nhân thất bại của chúng tôi ngày hôm nay. Chúng ta sẽ nhận ra rằng Mbappe chính là cầu thủ đẳng cấp sau những cái tên như Messi, Ronaldo, Lewandowski.”  

Chia sẻ thêm hiện tại Mbappe chỉ mới 23 tuổi và hiện đang là một trong những trụ cột của câu lạc bộ PSG lẫn đội tuyển Pháp. Nhìn xa hơn Mbappe có tiềm năng rất lớn để trở thành một cầu thủ vĩ đại trong tương lai.

Chia sẻ về ĐT Ba Lan sau thất bại ê chề

Tuyển Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội của nhà vô địch
Tuyển Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội của nhà vô địch

Ông Czesław Michniewicz cảm thấy rất tiếc khi phải dừng chân tại vòng 1/8 World Cup  2022. Ông nói: “ Tôi lẫn các học trò của tôi đã để thua trận đấu ngày hôm nay và chúng tôi rất buồn, thất vọng khi nhắc về nó”.

HLV Ba Lan hối tiếc cơ hội đã bỏ lỡ trong hiệp 1, ông cho hay: “Nếu tận dụng tốt cơ hội ở hiệp một và vươn lên dẫn trước có lẽ chúng tôi đã có một kết quả rất khác. Nhưng nhìn xa hơn thì sau nỗi đau ngày hôm nay, chúng tôi vẫn tự hào vì sau 36 năm thì đội tuyển Ba Lan lần đầu tiên vào đến vòng 1/8″.

Xem thêm:

Tại kỳ World Cup 2022 năm nay, Lewandowski là người được kỳ vọng nhất đội tuyển Ba Lan. Anh mang trên vai trọng trách là một người đội trưởng vừa là người lãnh xướng hàng công. Ông Czesław Michniewicz có những đôi lời khi nói về Lewandowski. 

Khi được được hỏi liệu rằng trong tương lai Lewandowski có tiếp tục góp mặt trong ĐT Ba Lan. Ông đã từ chối câu hỏi một cách đầy khéo léo: “Tôi với đối với cậu ấy chỉ là một huấn luyện viên. Lewandowski có quyết định riêng của mình.Tôi không thể can dự đến dự định của cậu ấy”

tiền đạo số 10 của tuyển Pháp
tiền đạo số 10 của tuyển Pháp

Nhưng ông Czeslaw Michniewicz mong muốn: “Khi đứng trên góc độ cá nhân thì tôi mong rằng Lewandowski vẫn sẽ tiếp tục góp mặt tại tuyển Ba Lan trong những năm tiếp theo. Và cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục là đội trưởng và dẫn dắt mọi người tại các kỳ World Cup tiếp theo”. Đó là những lời chia sẻ của HLV đội tuyển Ba Lan.

Bongda24 cho rằng sau trận đấu vừa qua, chúc mừng đội tuyển Pháp thẳng tiến vào tứ kết. Liệu rằng tuyển Pháp có tiếp tục vô địch World Cup 2022, khi đối thủ mà họ phải chạm trán ở vòng sau là một Tam Sư đang có phong độ rất tốt. Hãy cùng theo dõi hành trình của Tuyển Pháp nhé.