World cup 2022: Top 5 tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện tại

Declan Rice - vị tiền vệ được đánh giá cao nhất

Trong giải World Cup 2022 năm nay Cựu Quỷ đỏ Bastian Schweinsteiger bất ngờ công bố danh sách top 5 cầu thủ tiền vệ ưu tú nhất trên thế giới. Đây là những cầu thủ đang được HLV của Man United, Erik ten Hag nhắm đến. Vậy đó là những cầu thủ nào? Cùng Bongda24 chúng tôi tìm hiểu những vị tiền đạo trung tâm hàng đầu thế giới được Schweinsteiger lựa chọn.

Cựu Quỷ đỏ Bastian Schweinsteiger công bố danh sách chiêu mộ của MU

Bastian Schweinsteiger là tiền đạo nổi tiếng đang chơi cho đội Man United. Schweinsteiger đã chính thức ký hợp đồng 3 năm với M.U và nhận mức lương 7,2 triệu bảng mỗi năm. Từ lúc này, vị tiền vệ 30 tuổi sẽ trở thành cầu thủ người Đức đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Tình hình hiện tại của MU – tại sao cần chiêu mộ nhiều tiền vệ chất lượng

Tại World Cup 2022, các cầu thủ Manchester United được đánh giá là có một kỳ thi đấu khá ổn định và vững chắc. Tuy nhiên nó phần lớn những cầu thủ tại Mu đều là những cầu thủ đã quá quen thuộc với fan hâm mộ. Theo các chuyên gia đánh giá, MU đang rất cần chiêu mộ những cầu thủ trẻ để làm mới và có thế hệ kế thừa sự phát triển trong tương lai.

Tình hình hiện tại của MU - tại sao cần chiêu mộ nhiều tiền vệ chất lượng
Tình hình hiện tại của MU – tại sao cần chiêu mộ nhiều tiền vệ chất lượng

Xem thêm:

Top 5 tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới được Schweinsteiger xứng tên

Vừa qua vị tiền vệ Schweinsteiger đã chính thức công bố danh sách 5 tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện tại sẽ là mục tiêu nhắm tới của HLV của Man United, Erik ten Hag. 

Mới đây trong một buổi họp báo, Rio Ferdinand hỏi  Schweinsteiger về 5 tiền vệ hàng đầu hiện tại, cựu quỷ đỏ đã có 35 lần ra sân cho của nhà vô địch World Cup 2014 – Đức lại chỉ chọn ra 4 người bao gồm: Rodri, Joshua Kimmich, Paul Pogba, Rice và cựu cầu thủ của Man United.

Declan Rice – vị tiền vệ được đánh giá cao nhất

Declan Rice - vị tiền vệ được đánh giá cao nhất
Declan Rice – vị tiền vệ được đánh giá cao nhất

Thành tích của Declan Rice đã đạt được

Declan Rice đang giữ vị trí đội trưởng của đội tuyển West Ham. Vị cầu thủ 20 tuổi,ư này thi đấu chủ yếu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngoài ra anh cũng có thể đảm trách cả vai trò trung vệ. 

Dù có vai trò phòng ngự, nhưng Rice lại là người có công lao lớn nhất tạo nên 2 bàn và 1 đường kiến tạo thành công cho West Ham trên mọi đấu trường mùa này. 

Rice được giới truyền thông nhắc đến nhiều lần về tài năng và sự phát triển của anh trong tương lai. Tuy nhiên đa phần fan hâm mộ biết đến anh qua danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở các cấp độ trẻ của giải bóng đá CH Ireland. Phải đến tận trận đấu với Liverpool vòng 25 Premier League vừa qua, Declan Rice mới thực sự có cơ hội để chứng thực tài năng của mình.

Declan Rice - vị tiền vệ được đánh giá cao nhất
Declan Rice – vị tiền vệ được đánh giá cao nhất

Schweinsteiger đánh giá về phẩm chất của Declan Rice

Nói về phẩm chất của Rice, cựu cầu thủ Quỷ đỏ Schweinsteiger đã có những đánh giá như sau: “Tôi cũng rất thích Declan Rice. Cậu ấy đã thể hiện sự thông minh của mình khi thi đấu trên sân. 

Tôi đánh giá cao cậu ấy vì cậu ấy biết cách quay đầu lại và kiểm tra mọi thứ. Cậu ấy đã thể hiện được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ khi thi đấu. Và điều này là rất quan trọng trong bóng đá hiện đại.” Qua đây Schweinsteiger thể hiện sự đánh giá cao của mình về vị đội trưởng West Ham.

Schweinsteiger đánh giá về phẩm chất của Declan Rice
Schweinsteiger đánh giá về phẩm chất của Declan Rice

Bất ngờ: Casemiro bị Schweinsteiger lãng quên

Casemiro là ai?

Theo các chuyên gia đánh giá thì cầu thủ Casemiro được xem là sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa của Man United trong giai đoạn khó khăn này. Vị cầu thủ 30 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm ưu tú nhất thế giới. 

Ngoài ra Casemiro từ lúc gia nhập vào năm 2013 đến nay, anh cũng là người duy nhất giành được tất cả các danh hiệu quan trọng khi đang thi đấu trong màu áo Real Madrid. Khi chơi cho đội tuyển Brazil, Casemiro cũng được xem  là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong những trận thi đấu bóng đá quốc tế.

Bất ngờ: Casemiro bị Schweinsteiger lãng quên
Bất ngờ: Casemiro bị Schweinsteiger lãng quên

Fan hâm mộ ngỡ ngàng khi Casemiro không có tên trong danh sách các tiền vệ ưu tú nhất thế giới của Schweinsteiger

Với những thành tích như vậy, Schweinsteiger lại khiến các fan hâm mộ phải ngỡ ngàng khi  Casemiro không có tên trong danh sách các tiền vệ ưu tú nhất thế giới. Điều này khiến fan hâm mộ thắc mắc HLV của Man United, Erik ten Hag không có ý định chiêu mộ Casemiro hay là do  Schweinsteiger đã vô tình quên mất vị tiền vệ xuất sắc này.

Không chỉ có riêng Casemiro mà trong top 5 tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới được Schweinsteiger cũng vắng mặt một vài cầu thủ nổi tiếng như Bellingham, De Jong.

Việc Cựu Quỷ đỏ Bastian Schweinsteiger bất ngờ công bố danh sách top 5 cầu thủ tiền vệ ưu tú nhất trên thế giới được xem là một trong những tin tức được quan tâm nhất tại World Cup 2022 năm nay. Để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về sự việc này hãy theo dõi ngay tại Bongda24.