Messi sút hỏng quả 11m là… điềm lành tại World Cup năm nay

Messi sút hỏng quả 11m là điềm lành tại World Cup năm nay

Lionel Messi được hy vọng sẽ theo bước chân của Maradona và vô địch World Cup theo cách mà huyền thoại quá cố người Argentina ở năm 1986.

Ở những trận đấu đầu tiên tại vòng bảng vòng chung kết World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar thể hiện tinh thần quyết tâm Argentina và đẳng cấp của Lionel Messi.

Lionel Messi – Cái dớp khó phá và hành trình của anh cùng Argentina

Chính anh là linh hồn trong lối chơi cũng như niềm hy vọng lớn nhất mà các cầu thủ, ban huấn luyện lẫn các cổ động viên Argentina tin tưởng và dựa vào mỗi khi đội nhà gặp khó khăn.

Nhưng có một thứ mà huyền thoại Leo Messi vẫn có những sai số nhỏ nhưng đáng kể trong sự nghiệp lẫn lừng của anh đó là những quả penalty.

Và gần đây nhất ở trận đấu với các tuyển thủ Ba Lan và Lewandowski, Messi đã có một kỷ niệm đáng quên ở chấm luân lưu 11m, theo bongda24 đưa tin.

Nhưng có một điều tâm linh mà việc Lionel Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới Ba Lan không hẳn là điềm xấu cho anh và Argentina tại World Cup năm nay.

Bất chấp chiến thắng 2-0 của Argentina trước Ba Lan rạng sáng 1/12 (giờ Việt Nam), Les Albicelestes của HLV Scaloni đã chính thức dành lấy ngôi đầu bảng C World Cup 2022.

Kết thúc chiến dịch vòng bảng trước “Những chú đại bàng” Ba Lan, dù Lionel Messi vẫn có vé vào vòng 16 gặp Australia.

Nhưng huyền thoại Leo Messi lại đã thực hiện quả phạt đền và vẫn bị thủ môn Wojciech Szczesny cản phá thành công ở phút 39.

Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền trong trận lượt trận thứ 3 vòng bảng với Ba Lan
Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền trong trận lượt trận thứ 3 vòng bảng với Ba Lan

Điều đó khiến Messi trở thành người đầu tiên bỏ lỡ 2 pha phạt luân lưu 11m ở tại cả 2 kỳ World Cup liên tiếp, một kỷ lục buồn bã của chính anh.

El Pulga cũng thất bại cách đây 4 năm tại World Cup 2018 ở Nga. Tại thời điểm đó, anh bị cổ động viên chỉ trích một cách thậm tệ khiến anh có ý định giã từ đội tuyển quốc gia.

Thủ môn Hannes Halldorsson đã cản phá thành công quả đá phạt 11m trong trận đầu tiên Argentina gặp Iceland trong trận hòa 1-1 và người anh chiến thắng chính là huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi.

Messi đã sút hỏng 2 trong 3 quả phạt đền tại World Cup (không tính các quả phạt đền tại loạt sút sau hiệp phụ).

Siêu sao này, cùng với tiền đạo người Ghana, Asamoah Gyan (thua 2/4), đã san bằng kỷ lục sút hỏng nhiều quả phạt đền nhất do cầu thủ thực hiện hỏng nhiều nhất kể từ năm 1966.

Những tín hiệu của vũ trụ liệu Messi và đồng đội có thể một lần nữa tái hiện thành tích vô địch World Cup như những tiền bối?

Nhưng có một điều tích cực khi Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp Ba Lan, đó có thể là dấu hiệu cho thấy Messi và Argentina có thể vô địch World Cup, nó giống với những người đồng hương Mario Kempes và Diego Maradona.

Đặc biệt, rất trùng hợp khi cả Kempes và ‘Cậu bé vàng’ Maradona đều sút hỏng ở chấm luân lưu ở lượt trận thứ 3 vòng bảng World Cup như Messi đã làm.

Nhưng bộ đôi huyền thoại nói trên lại đăng quang nhờ sự xuất sắc của mình. Kempes chịu trách nhiệm sút phạt đền vào lưới Italia, đặc biệt là tại World Cup 1978 khi Argentina là đội chủ nhà.

Ở trận đấu đó, Kempes bị thủ thành huyền thoại Zoff từ chối bàn thắng trên chấm phạt đền, cú sút hỏng ăn này đã khiến Les Albiceleste thua đối thủ 0-1.

Nhưng Kempes vẫn vô địch World Cup 1978 cùng Argentina, đánh bại Hà Lan 3-1 trong 120 phút để giành cúp vàng trong cả hiệp chính lẫn hiệp phụ của trận đấu trên sân nhà Monumental ở Buenos Aires.

Huyền thoại này cũng là ‘Vua phá lưới’ của giải Vô Địch Thế Giới năm đó khi ghi 6 bàn cho ‘Những vũ công Tango’.

Huyền thoại Kempes từng giúp Argentina vô địch World Cup 1978 khi ông cũng từng đá hỏng phạt đền tại trận đấu thứ 3 vòng bảng
Huyền thoại Kempes từng giúp Argentina vô địch World Cup 1978 khi ông cũng từng đá hỏng phạt đền tại trận đấu thứ 3 vòng bảng

Điều đó cho thấy mặc dù Mario Kempes đá hỏng phạt đền ở trận thứ 3 vòng bảng World Cup, nhưng anh vẫn toả sáng nhưng trận sau đó và cùng Argentina vô địch World Cup 1978.

8 năm sau khi Mario Kempes cùng Argentina giành Jules Rimet Trophy, Diego Maradona và các đồng đội tranh tài ở World Cup 1986 tại Mexico.

Thật trùng hợp, ‘Cậu bé vàng’ cũng sút hỏng quả phạt đền trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Bulgaria ở lượt trận thứ 3 vòng bảng World Cup năm đó.

Đội tuyển của HLV Bilardo Carlos liên tục hạ gục nhiều đối thủ sừng sỏ lúc bấy giờ như đánh bại Uruguay, Anh, Bỉ và Tây Đức để dành chức vô địch thế giới lần thứ hai. 

Mặc dù huyền thoại Maradona ghi một bàn thắng gây tranh cãi bằng tay trong trận tứ kết với Anh, cố cầu thủ vẫn được ca ngợi trên khắp thế giới vì góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup năm đó.

Tình huống nổi tiếng này sau đó được một nhân vật huyền thoại đặt cho một cái tên mỹ miều là “Bàn tay của Chúa”.

Diego Maradona sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp Les Albiceleste trên đường đến chức vô địch thế giới ở Mexico 1986.

Cậu bé vàng Maradona từng giúp Argentina vô địch World Cup 1986 khi ông cũng đá hỏng cú phạt đền tại lượt trận thứ 3 vòng bảng
Cậu bé vàng Maradona từng giúp Argentina vô địch World Cup 1986 khi ông cũng đá hỏng cú phạt đền tại lượt trận thứ 3 vòng bảng

Liệu Messi có nhận được tín hiệu từ vũ trụ từ Mario Kempes và Diego Maradona sau khi bỏ lỡ quả phạt đền để một lần nữa giúp Argentina vô địch World Cup?

Nếu Les Albiceleste cải thiện tốt những sai sót ở trận ra quân tại Qatar sau trận thua sốc 1-2 trước Saudi Arabia, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu đánh bại Australia ở vòng 16 đội, Messi và các đồng đội có thể đối đầu Hà Lan hoặc Mỹ ở tứ kết. Và những đối thủ đó là dễ dàng đối với lực lượng đội hình của Argentina.

Như Messi từng tuyên bố World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng anh tham dự World Cup, với thầy trò Lionel Scaroni, cơ hội để vào sâu hơn tại kỳ đại hội lần này là không hề nhỏ.