HLV tuyển Anh – Southgate hài lòng trước sự “áp đặt lối chơi” của đội tuyển

HLV tuyển Anh - Southgate hài lòng trước sự áp đặt lối chơi của đội tuyển

Gareth Southgate rất hài lòng với màn trình diễn của tuyển Anh ở Vòng 16 đội World Cup 2022 khi đánh bại Senegal 3-0. Ông sung sướng phát biểu sau trận đấu.

Đội tuyển Anh đang thể hiện một lối chơi vô cùng mãn nhãn với nhiều tình huống tấn công cực kỳ sắc nét và hiệu quả, theo bongda24 đưa tin.

Những cầu thủ trẻ của HLV Southgate đang ngày càng cho thấy sự chững chạc khi thi đấu của mình. Tam sư được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều điều kỳ diệu tại World Cup năm nay.

Diễn biến chính trận tuyển Anh vs Senegal

Anh: Henderson (39′), Kane (45’+3), Saka (57′)

Đội tuyển Anh đấu với Senegal mà không có Raheem Sterling phục vụ vì vấn đề gia đình. Bên phía châu Phi, tiền vệ Idrissa Gueye cũng không được ra sân trong trận đấu do án treo giò.

Bắt đầu trận đấu với nhiều hy vọng từ hai đội, lối đá đặc trưng của Anh và Senegal đều được thi triển đúng như đẳng cấp cần có của một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội.

Senegal là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên với một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, pha chơi bóng xuất sắc của thủ thành Pickford đã giúp tuyển Anh giữ được mành lưới.

Thi đấu hơi đuối những phút đầu, nhưng một pha phản công chính xác là điều kiện đủ để giúp tuyển Anh mở tỷ số, chứng minh đẳng cấp của đội bóng đến từ Châu Âu.

Phút 39, Trong tình huống phát triển bóng của đội tuyển Anh, Bellingham thoát xuống bên cánh phải để mở đầu một pha lên bóng nhịp nhàng.

Cầu thủ thuộc biên chế Borussia Dortmund căng ngang vào trong để Henderson có thể đệm bóng chuẩn xác, khai thông thế bế tắc.

Có bàn thắng, tuyển Anh càng chơi hưng phấn hơn. Đặc biệt chúng ta thấy được bộ đôi hàng tiền vệ là Bellingham và Jordan Henderson thi đấu rất ăn ý.

Siêu sao mới chỉ 19 thi đấu rất chững chạc và cầm nhịp tốt tuyến giữa đội tuyển Anh. Trong khi đó Henderson với nhiệm vụ dọn dẹp khu vực trung tuyến giúp họ dành nhiều lợi thế.

Sau nhiều pha phối hợp của các cầu thủ Anh, một tình huống lên bóng ngay trước khi hiệp một kết thúc, đội tuyển xứ sở sương mù đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Đội trưởng Harry Kane lần đầu lập công tại World Cup 2022
Đội trưởng Harry Kane lần đầu lập công tại World Cup 2022

Đến phút 45+3, Bellingham thực hiện pha nước rút ấn tượng từ giữa sân, chuyền cho Foden. Cầu thủ Man City kiến ​​tạo cho Kane dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2–0.

Đầu hiệp 2, Senegal đã quyết tâm thay đổi thế trận, dễ dàng nhận thấy các cầu thủ đến từ Châu Phi tổ chức nhiều đợt tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Pickford hơn.

Đặc biệt, những pha lên bóng xuất hiện nhiều hơn bên phía cánh trái với sự xuất hiện của Ismaila Sarr, nơi cầu thủ là niềm hy vọng trên hàng công của Senegal đang chơi rất tốt tại World Cup năm nay.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, lúc những chú sư tử Teranga đang miệt mài tấn công nhất là lúc hàng phòng ngự trở nên mỏng hơn bao giờ hết.

Như một quy luật dễ hiểu của tự nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, họ đã rơi vào bẫy phản công của tuyển Anh.

Đội tuyển Anh nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 57 khi Foden chuyền ngang bên cánh phải và Saka đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới thủ thành Mendy.

Bukayo Saka ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Đội tuyển Anh
Bukayo Saka ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Đội tuyển Anh

Sau ba bàn thua, HLV Southgate chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để duy trì thể lực. Đội tuyển Anh thời điểm này đã cho thấy sự già dơ trong cách chơi của một ông lớn.

Đội tuyển Anh lần lượt rút dần các cầu thủ trụ cột vào sân. Tuy nhiên, Senegal vẫn không thể gây nhiều áp lực lên khung thành của Pickford.

Tuyển Anh cuối cùng giành chiến thắng 3–0 và sẽ đối đầu với Pháp trong trận tứ kết. Trong khi đó, đội tuyển Senegal đã phải về nước sau trận thua đau lòng.

Những phát biểu của HLV Southgate sau trận đấu

Khi được hỏi điều ông hài lòng nhất về tuyển Anh sau chiến thắng, Southgate nói: “Tôi nghĩ đó là sự quyết đoán của các pha dứt điểm. Tôi nghĩ các cầu thủ đã cầm bóng tốt trong 25-30 phút đầu tiên.”

Senegal có năng lượng, thể lực tốt và đang có phong độ cao. Nhưng chúng tôi đã có một trận đấu kiểm soát tốt tình hình trên sân. Jude (Bellingham) và Hendo (Jordan Henderson) đặc biệt nổi bật ở khía cạnh đó của trận đấu.”

Tiền đạo Harry Kane cũng ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở World Cup 2022.

“Dĩ nhiên. Điều quan trọng là Kane đã ghi bàn. Mọi tiền đạo đều muốn ghi bàn và với Kane, mọi câu hỏi về anh đều sẽ im lặng sau bàn thắng này.”

“Tôi nghĩ rằng anh ấy đã tìm thấy thêm một chút khoảng trống trong hiệp hai và cả đội đã kết nối với trận đấu tốt hơn. Điều đó rất quan trọng với Kane và chúng tôi,” Southgate nói thêm.

HLV Southgate khen ngợi toàn đội sau trận đấu
HLV Southgate khen ngợi toàn đội sau trận đấu

Henderson và Bellingham đã chơi một trận đấu làm chủ khu vực trung tuyến ấn tượng trước Senegal. Khi được hỏi liệu việc đặt bộ đôi này ở vai trò điều tiết có phải là điều mà đội tuyển Anh đã nghiên cứu hay không.

Southgate cho biết: “Họ đều là những tiền vệ có xu hướng dâng cao và tấn công, nhưng tôi nghĩ anh ấy vượt trội hơn hẳn. Hendo là một thủ lĩnh và giữ đội bóng gắn kết với nhau.

Chúng tôi có một số cầu thủ còn rất trẻ và tôi nghĩ trao cơ hội cho họ là điều đúng đắn. Jude, Phil (Foden) và đặc biệt là Bukayo (Saka) đêm nay.

Họ đang đi đúng hướng và những trận đấu này là một trải nghiệm tuyệt vời đối với họ. Tôi nghĩ rằng sự tiến bộ của họ là phi thường.”

Ở vòng tứ kết, tuyển Anh sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời với Pháp vào lúc 2 giờ sáng ngày 11 tháng 12 tại Sân vận động Al Bayt.