Cái kết buồn cho Ronaldo, sự nghiệp vĩ đại của một tượng đài bóng đá kết thúc

Cái kết buồn cho Ronaldo - sự nghiệp vĩ đại của một tượng đài bóng đá kết thúc

Cristiano Ronaldo luôn khao khát ghi bàn. Dù đã cố gắng hết sức, cuối cùng anh ta vẫn không thể vượt qua Maroc. Nước mắt tuôn rơi và đó là một kết thúc thực sự buồn cho huyền thoại người Bồ Đào Nha.

Thời gian không bỏ sót một ai kể cả Cristiano Ronaldo

Tiền vệ người Maroc Azzedine Ounahi mới 6 tuổi khi Ronaldo ra mắt World Cup năm 2006. Thủ môn người Angola Joao Ricardo, người mà Bồ Đào Nha gặp hôm đó, nay đã 52 tuổi.

Wayne Rooney, người gần đây đã xuất hiện trước công chúng, trông thậm chí còn già hơn sau khi trở thành nạn nhân của pha vào bóng của Ronaldo trong trận tứ kết Anh gặp Bồ Đào Nha.

“Tuổi tác không buông tha cho bất cứ ai,” Rooney trả lời về buổi phỏng vấn giữa Ronaldo và Piers Morgan đã gây bão trên toàn thế giới, theo bongda24 đưa tin.

Mới đây, khi Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup bởi Maroc sau 16 năm và bốn giải đấu lớn đều có sự đóng góp rất lớn của Cristiano Ronaldo.

Những lời của Rooney đã tóm tắt tình trạng khó khăn của người đồng đội cũ CR7. Nhưng cũng là lời tiếc nuối cho chính sự nghiệp chớm lụi tàn của bản thân mình.

Trong trận tứ kết World Cup 2022 với Maroc, Ronaldo được cho bắt đầu trận đấu ở băng ghế dự bị – và anh phải vật lộn để thích nghi với điều đó.

Thời gian đã bắt kịp huyền thoại người Bồ Đào Nha
Thời gian đã bắt kịp huyền thoại người Bồ Đào Nha

Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha đồng hạng với Bader Al-Mutawa (Kuwait) về số trận đấu mà một cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất (196).

Nhưng nó quan trọng đến mức nào? Ronaldo, người từng ghi nhiều bàn thắng chỉ bằng một pha chạm bóng khó chịu trước khung thành, giờ đã không còn là chính mình.

CR7 dường như muốn chống lại thời gian. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ cho những mong muốn của mình, nhưng mọi cố gắng của anh ấy đều là là trong vô vọng. Ronaldo hiện tại đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Ronaldo đang bị đối xử tồi tệ và không công bằng

Hẳn những người theo dõi bóng đá đủ lâu sẽ rất đau lòng khi thấy Lionel Messi được khen ngợi vì khả năng duy trì sự thiên tài về khả năng chơi bóng, trong khi Ronaldo bị chỉ trích vì sự lười biếng của mình.

Điều này thật không hoàn toàn công bằng. Trong trận gặp Uruguay ở vòng bảng, Ronaldo đã thi đấu rất xông xáo và có phạm vi hoạt động rất rộng.

Anh sẵn sàng dạt cánh, tận dụng sức mạnh thể chất của mình để đón những đường bóng bổng và kéo bóng về phía trước. C. Ronaldo cô gắng thi đấu nhiều nhất có thể.

Đó là một màn thể hiện theo kiểu chấp nhận hi sinh của Ronaldo. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, không phải cầu thủ nào cũng phù hợp với vai trò này.

Hàng công của Bồ Đào Nha đã không thể giữ được nhiệt tấn công khi Ronaldo để mất bóng. Sự nghi ngờ này càng được khẳng định ở vòng 1/8 khi Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát và Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ.

Đội bóng xứ sở đồng hồ đã tạo ra quá nhiều khoảng trống cho Selecao Châu Âu, nhưng Morocco thì không.

Cristiano Ronaldo không xứng đá bị đối xử tồi tệ như vậy sau những cống hiến của anh cho lịch sử bóng đá
Cristiano Ronaldo không xứng đá bị đối xử tồi tệ như vậy sau những cống hiến của anh cho lịch sử bóng đá

Mỗi khi Ronaldo có bóng, Yahia Attiat Allah lập tức chạy đến ‘hỏi thăm’ anh hoặc Achraf Dari lao vào hỗ trợ và càn quét giải nguy bằng một tình huống quyết liệt.

Đây là thời điểm khó khăn nhất với các cầu thủ đã bị thời gian đuổi kịp mặc dù kinh nghiệm thi đấu và giá trị trong đội hình của họ là không phải bàn cãi và Cristiano Ronaldo cũng không ngoại lệ.

Thực tế, những điểm yếu của CR7 đã bộc lộ từ mùa giải trước, và có những thời điểm anh thi đấu với mong muốn cải thiện thành tích cá nhân nhiều nhất có thể.

Ronaldo thực sự bất lực ở giải đấu này, không chỉ trận gặp Maroc. Trong hơn 40 phút có mặt trên sân ở trận tứ kết, anh chỉ chạm bóng vỏn vẹn 10 lần.

Cơ hội duy nhất của CR7 đến ở phút 91 trước khi bị thủ thành Bono cản phá dễ dàng. Trước đó từ tình huống ghi bàn dẫn trước của En-Nesyri, Bồ Đào Nha đã hoảng loạn, và đó không phải lỗi của Ronaldo.

Bruno Fernandes, người đã có nhiều tình huống chuyền bóng vượt qua vạch vôi trong trận đấu, nhưng anh vẫn đã vỗ tay nhiệt tình và nói cổ vũ tinh thần đồng đội: “Chúng ta sẽ không thay đổi kế hoạch.”

Fernandez sau đó thực hiện một quả đá phạt không tốt từ cự ly khoảng 40 mét. Có lẽ vì vậy mà Ronaldo thường xuyên thực hiện các quả sút trên sân, kể cả khi đa số sút trúng hàng rào.

Giọt nước mắt chia tay của một huyền thoại bóng đá vĩ đại

Sau khi mắc sai lầm và bị Maroc vươn lên dẫn trước, Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục tràn lên nhưn họ như bị dính vận đen, và rồi để rồi thua. Cuối cùng, Selecao Châu Âu chịu thua trước hàng thủ vững chắc nhất giải.

Ronaldo không thể kìm nén được nước mắt sau trận đấu cuối cùng của anh tại World Cup
Ronaldo không thể kìm nén được nước mắt sau trận đấu cuối cùng của anh tại World Cup

Còn đối với Ronaldo, anh đã cố kìm nước mắt trên sân để tránh sự soi mói của giới truyền thông và nói lời chào người hâm mộ trước khi rời sân lặng lẽ.

CR7 đợi đến khi bước vào đường hầm, nơi từng được coi là nơi an toàn cho những cầu thủ xúc động, sau đó cầu thủ này bắt đầu bật khóc như một đứa trẻ.

Thật không may, sự xâm cập vô tận của các phương tiện truyền thông đã phát hiện ra sự thật đau lòng này của Ronaldo và mang nó cho cả thế giới biết.

Hành trình của Ronaldo ở World Cup kết thúc trong cay đắng, nước mắt của anh cũng thật cay đắng. Một cái kết buồn cho một huyền thoại đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm cái kết có hậu cho sự nghiệp vĩ đại của mình.