BTC La Liga bị Espanyol gửi đơn khiếu nại về án phạt của CLB Barca

Theo BTC La Liga thì quyết định của tòa án không thể bị hủy bỏ

Mới đây, Barca vs Espanyol đã phải chia điểm trong trận kết thúc năm 2022 tại khuôn khổ La Liga. Tuy nhiên, Espanyol cho rằng họ đã phải chịu sự bất công trong cuộc chạm đán này và clb này đã gửi đơn khiến nay với BTC La Liga. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ càng hơn về sự kiện hấp dẫn này nhé!

Espanyol và Barca chia điểm đầy đáng tiếc

Barca phung phí cơ hội và đánh rơi chiến thắng

Khép lại 2022, clb Barcelona gây ra thất vọng lớn cho fan hâm mộ khi để cho đối thủ của mình dành được 1 điểm trên sân nhà. Mặc dù Barca đã mở tỷ số ngay từ rất sớm với công của Alonso nhưng sau đó họ không thể nào ghi thêm bàn thắng nào để cách biệt tỷ số.

Không chỉ không thể tận dụng được sự lấn lướt về thế trận mà Barcelona còn bị thủng lưới ở phút thứ 73. Joselu đã mang về bàn gỡ cho Espanyol với cú phạt đền thành công. Điều này đã khiến cho đội bóng này bị Real Madrid cân bằng điểm số trên BXH của La Liga.

Barca buộc phải chia điểm trong trận đá sân nhà
Barca buộc phải chia điểm trong trận đá sân nhà

“Cơn mưa thẻ”  xuất hiện trong cuộc chạm trán giữa Espanyol và Barca

Không quá khi nói cuộc chạm trán giữa Barcelona và Espanyol là cơn mưa thẻ. Trong trận đấu, trọng tài Mateu Lahoz đã rút ra 15 thẻ phạt. Trong đó 4 thẻ vàng đã trở thành 2 thẻ đỏ gián tiếp khiến cho hai đội bóng bị mất người. 

Trong cuộc đối đầu này có quá nhiều tranh cãi và va chạm khiến cho trận đấu gần như bị nát vụn. Ở phút thứ 78, Barca bị mất người do thẻ đỏ gián tiếp. Còn đội bóng Espanyol suýt bị đuổi liên tục 2 cầu thủ khi trận đấu đang ở phút thứ 80. Đến tận phút bù giờ thứ 7 trọng tài vẫn phải rút liền 2 thẻ phạt.

Trận đấu diễn ra rất kịch tính với rất nhiều chiếc thẻ được rút ra
Trận đấu diễn ra rất kịch tính với rất nhiều chiếc thẻ được rút ra

Espanyol khiếu nại vì chịu sự bất công trong cuộc chạm trán với Barca

Với kết quả chia điểm, không chỉ người hâm mộ của Barca bất bình mà clb Espanyol cũng cảm thấy không hài lòng. Họ cho rằng đội bóng của mình phải chịu sự bất công trong trận đấu đó. 

Espanyol không chấp nhận kết quả hòa với Barcelona

Sau trận đấu hòa trước Barcelona, Espanyol đã gửi đơn khiếu nại lên BTC La Liga về án phạt đối với đội đối thủ. Họ cho rằng quyết định có phần nương tay đó đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của trận đấu. Bởi vì, Lewandowski là người có vai trò quan trọng trong bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà.

Để thể hiện sự bất bình của mình, CLB Espanyol đã cho biết họ sẽ làm mọi cách để bảo vệ quyền lợi của mình. Bởi họ nhận thấy sự bất công này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của trận đấu. Bên cạnh đó, quyết định xử phạt này cũng thiếu trách nhiệm về mặt pháp lý. 

Espanyol bất bình và khiếu nại lên BTC La Liga
Espanyol bất bình và khiếu nại lên BTC La Liga

Xem thêm

Espanyol bất bình vì tiền đạo Lewandowski của Barca được hoãn án treo giò 

Theo báo Marca thì tòa án giải quyết tranh chấp đã đưa ra quyết  định đình chỉ án treo giò của Lewandowski để tiếp tục điều tra. Theo lý thuyết thì trước khi tòa án đưa ra phán quyết theo hướng có lợi cho Barca thì lệnh cấm vẫn sẽ được áp dụng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra thì Lewandowski vẫn tiếp tục được thi đấu. Do đó trong trận gặp Espanyol cầu thủ này có điều kiện để tham gia.

Bên cạnh đó, Espanyol cũng phàn nàn rằng đơn kháng cáo của Barca cũng đã bị nhiều cơ quan bác lại. Tuy nhiên, nó lại được tòa án tranh chấp của Madrid đình chỉ. Họ cũng lấy dẫn chứng clb mình nhiều lần đã đệ đơn kháng cáo nhưng tòa chưa lần nào vào cuộc.  

Cũng vì điều này mà phía Espanyol lại cảm thấy bất bình khi quyết định chỉ được đưa ra trước 1 ngày trận đấu sẽ xảy ra. Do đó, clb này đã gửi đơn kiến nại đến với BTC Li Liga. Espanyol cho rằng quyết định này khá bất công đối với những clb khác. 

Quyết định của BTC La Liga về đơn khiếu nại 

BTC La Liga không thể hủy quyết định của tòa

Trước khiếu nại của CLB Espanyol, BTC giải đấu La Liga có rằng không thể hủy đi quyết định trước đó của tòa. Việc tòa hoãn đình chỉ án treo cho Lewandowski đã được đưa ra và cầu thủ này được phép tham gia thi đấu. Do đó, bàn thắng trong trận đối đầu giữa Barca vs Espanyol hoàn toàn hợp lệ. 

Theo BTC La Liga thì quyết định của tòa án không thể bị hủy bỏ
Theo BTC La Liga thì quyết định của tòa án không thể bị hủy bỏ

Thái độ của Espanyol trước quyết định của BTC La Liga

Trước câu trả lời của BTC La Liga, Espanyol thực sự không hài lòng. Bởi vì họ vẫn cảm thấy không công bằng đối với đội bóng của mình. Đại diện của đội bóng này cho rằng họ sẽ làm mọi cách để đòi lại công bằng cho Espanyol trước sự bất công đó.  

Như vậy, trận đấu giữa Barca và Espanyol đã kết thúc trong sự tiếc nuối của mọi người. Sự tranh chấp nảy lửa không chỉ diễn ra trong 90 phút đá trên sân mà còn xảy ra ngay ngoài sân cỏ. Mặc dù vậy điều này cũng không thể thay đổi được việc đội bóng Barcelona đang cùng Real giữ số điểm cao nhất của giải đấu La Liga. 

>>> Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang tin tức của chúng tôi để tìm hiểu các thông tin về Southampton.