Pep Guardiola Tiết Lộ Rõ Lý Do Khiến Man City “Hụt Hơi” So Với Arsenal Trong Cuộc Đua Danh Hiệu Vô Địch Ngoại Hạng Anh

Arsenal đã phát triển rất tốt sức mạnh thi đấu tập thể.  

Man City theo đánh giá của nhà quân Pep Guardiola thì họ đang phải đứng trước áp lực rượt đuổi danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh rất lớn với Arsenal. Khi hiện tại, Arsenal đã xuất sắc nới rộng khoảng cách với Man City chính xác lên thành 7 điểm. Bài viết dưới đây của Bongda24 sẽ cập nhật rõ nhất những lý do khiến Man City thua thiệt khi so với Arsenal trong cuộc đua tranh chức vô địch ngoại hạng Anh. 

Sức mạnh khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ của Man City ở giải đấu ngoại hạng Anh 

Ở mùa giải ngoại hạng Anh năm nay, cụ thể là vào giai đoạn đầu giải, Man City đã khẳng định rõ vị trí “kèo trên” với một sức mạnh thi đấu khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ của mình. 

Tất cả đều nhờ vào sự xuất hiện của một ngôi sao sáng mang tên Erling Haaland. Được biết, tất cả mọi vấn đề đầu ra về bàn thắng của của chiến lược gia Pep Guardiola đều đã được giải quyết một cách triệt để sau khi bổ sung Haaland vào đội hình thi đấu chính thức của Man City.

Xem thêm

Haaland giúp Man City giữ vững vị trí kèo trên: Tiếng nói mang tên đẳng cấp 

Erling Haaland đang được ví như một kỳ quan thể chất cực kỳ vĩ đại trong bóng đá thế giới. Sở hữu chiều cao lý tưởng lên đến 1m94 và một nguồn thể lực vô cùng dồi dào. 

Tuy nhiên, sức mạnh phi thường tạo nên điểm khác biệt mà Haaland thể hiện rõ nhất ở mùa giải ngoại hạng Anh năm nay. Được xác định nằm ở bộ não cũng như khả năng tư duy trận đấu của anh chứ không phải ở cơ bắp. 

Thực tế, trong bóng đá thế giới, có rất ít cầu thủ sở hữu thân hình to lớn, vạm vỡ như thế nào mà có thể ghi được nhiều bàn thắng chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt là khi tấn công vào một không gian trung lộ. Nhưng Erling Haaland đã có thể làm được điều này. 

Erling Haaland giúp Man City giành chiến thắng ngay trong thế thiếu người

Dù tham gia giải đấu với tình trạng thiếu người. Thế nhưng, Man City vẫn xuất sắc giữ được bóng phần lớn thời lượng. Đồng thời, cũng dứt điểm hơn hẳn đối phương đến bốn lần. 

Trong thời điểm Man City đang cần một bàn thắng để dẫn đầu bảng, Guardiola đã ngay lập tức tung Erling Haaland vào sân chính xác ở phút 64 thay cho Alvarez. 

Kết quả là tiền đạo xuất sắc người Na Uy đã thành công  chọc thủng lưới Fulham ngay phút 75 trận đấu. Anh đã ghi bàn thắng một cách đầy ấn tượng bằng một cú đánh đầu từ quả tạt của De Bruyne. Tuy nhiên, bàn thắng của Haaland không được công nhận vì phạm phải lỗi việt vị. 

Đua vô địch giải Ngoại hạng Anh: Arsenal – Đối thủ nặng ký với Man City

Tranh danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh hiện vẫn là một câu chuyện nội bộ giữa Man City vs Arsenal. Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal đang rất vững vàng ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. 

Sự trỗi dậy của Arsenal 

Chiến thắng mới nhất, quật ngã Wolves đích thực là một sự tái sinh khẳng định rõ tham vọng của Arsenal tại mùa giải Ngoại hạng Anh này. Nói một cách chính xác nhất, họ đã rất sẵn sàng bắt đầu cuộc đua tranh vô địch Ngoại hạng Anh với Man City sau rất nhiều mùa giải chỉ ấp ủ một hy vọng nhỏ là cạnh tranh ở TOP 4. 

Có thể nhận thấy, Arsenal mùa này đã phát huy cực kỳ tốt sức mạnh tập thể. Họ đã không phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào để tìm kiếm hy vọng chiến thắng. 

Bằng chứng rõ nhất cho nhận định này chính là tổng cộng 33 bàn thắng mà Arsenal ghi được ở mùa này sau 14 trận đấu đều được chia lần lượt cho 10 cầu thủ. 

Điều này ngầm chứng minh rõ một điều, vị thế độc tôn của Man City ngày nào nay đã không còn nữa. Tất cả là bởi sự trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ của một thế lực cũ mang tên Arsenal. Đoàn quân của chiến lược gia Mikel Arteta đã tham gia giải đấu với một tinh thần đoàn kết, thăng hoa nhất. Nên tạm thời, họ đã bỏ xa Man City với khoảng cách được xác định cụ thể là 7 điểm trên BXH.

Arsenal đã phát triển rất tốt sức mạnh thi đấu tập thể.  
Arsenal đã phát triển rất tốt sức mạnh thi đấu tập thể.

Arsenal bỏ xa Man City, HLV Arteta bất ngờ tiết lộ điều khiến Pep Guardiola không ngừng thấp thỏm 

Được biết, chiến lược gia Arteta đã chia sẻ rằng, cuộc đua tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn còn cả một chặng đường rất dài. Tuy nhiên, điều khiến ông cảm thấy phấn khích về Arsenal chính là những gì ông nhìn thấy ở họ trong phòng thay đồ. 

Pep Guardiola thực sự sẽ không thể nào ngừng lo ngại về điều này. Bởi “vũ khí” siêu lợi hại của Arsenal như vậy chắc chắn sẽ không dễ để cho ông và Man City có cơ hội bảo vệ ngôi vương Premier League ở mùa này. 

Đua vô địch giải Ngoại hạng Anh với Arsenal: Man City lộ rõ dấu hiệu của sự hụt hơi

ĐKVĐ  Man City đã vừa để bại trận dưới Brentford với tỷ số cụ thể là 1-2 trong trận đấu mà Erling Haaland được đánh giá có lối chơi khá mờ nhạt. 

Thất bại thứ 2 từ đầu mùa giải sau trận đấu bị The Kop quật ngã. Điều này cơ bản cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội tranh chức vô địch của Man City khi mùa giải chỉ mới vượt qua ⅓ chặng đường. Tuy nhiên, đây vẫn là một hồi chuông cảnh báo dành cho Man City

Man City lộ rõ dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại trước Brentford với tỷ số 1-2. 
Man City lộ rõ dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại trước Brentford với tỷ số 1-2.

Pep Guardiola thừa nhận áp lực mà Man City đang phải đối mặt trong cuộc đua tranh vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal

Chia sẻ đôi lời ở buổi họp báo trước trận đối đầu với Chelsea, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bộc bạch rằng: 

“Thật sự rất khó để Man City có thể duy trì phong độ hoàn hảo như cách Arsenal đã làm rất tốt trong suốt thời gian qua. Giờ đây, chúng tôi thực sự phải hy vọng Arsenal sa sút phong độ một chút. Bởi vì, cơ bản hiện tại, họ đã thi đấu một cách cực kỳ xuất sắc. Chúng tôi rất cần một sự may mắn để bảo vệ vững ngôi vương ở mùa này trước Arsenal”.

Man City đã thực sự gặp phải đối thủ tranh ngôi vương nặng ký ở mùa giải năm nay. 
Man City đã thực sự gặp phải đối thủ tranh ngôi vương nặng ký ở mùa giải năm nay.

Pep Guardiola tỏ ra khá e ngại trước trận chạm trán giữa Man City vs Chelsea

Trước trận đấu giữa Man City với Chelsea, dù rằng được đánh giá có phong độ thi đấu ổn định hơn đối thủ. Thế nhưng, chiến lược gia Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá e ngại trước Chelsea.

“Đó thực sự là một trận đấu đầy khó khăn với chúng tôi. Bởi Chelsea luôn được đánh giá là một đội bóng khó chơi, đồng thời cũng được quản lý rất tốt. Nên đây chắc chắn là một thử thách đối với chúng tôi”.

Pep Guardiola tỏ ra khá e ngại trước Chelsea. 
Pep Guardiola tỏ ra khá e ngại trước Chelsea.

Mong rằng qua nội dung chính mà Bongda24 chia sẻ trong bài viết trên đây. Quý độc giả sẽ có thể nhận định rõ về sức mạnh thi đấu của Man City và Arsenal trong cuộc đua tranh ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh mùa này nhé!   

>>> Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang tin tức của chúng tôi để tìm hiểu các thông tin về Coutinho.