Màn đáp trả của HLV Everton trước tin đồn sắp bị sa thải

HLV Frank Lampard thể hiện sự bình thản và không hề lo sợ trước nguy cơ bị sa thải

Everton tiếp tục gây thất vọng khi tiếp tục thất bại tại trận đấu ở vòng 19 Ngoại hạng Anh trước Brighton ngay trên sân nhà. Đây là kết quả đầy “rủi ro” cho toàn đội bởi họ có nguy cơ rất lớn rơi vào nhóm cầm đèn đỏ, thậm chí là xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh. Trước loạt thất bại liên tiếp đã có nhiều thông tin về việc Everton sẽ sa thải HLV Frank Lampard. Thực hư câu chuyện như thế nào, hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Everton phong độ tụt dốc trong mùa giải năm nay

Được biết ở mùa giải năm ngoái, đội bóng vùng Merseyside đã trụ hạng thành công. Tuy nhiên hành trình giải Ngoại hạng Anh 2022 – 2023 của Everton có vẻ không được suôn sẻ.

Sau thành công mùa giải trước, HLV Frank Lampard tiếp tục được tin tưởng

Hiển nhiên sau thành tích giúp Everton trụ hạng thành công năm ngoái, HLV Frank Lampard tiếp tục được ban lãnh đạo của đội bóng vùng Merseyside tin tưởng. Tuy nhiên, kết quả khiêm tốn mà đội nhận được tính tới thời điểm hiện tại lại không đáp ứng được kỳ vọng và sự tin tưởng của những người đứng đầu và cả người hâm mộ.

Trước các thất bại không mong muốn, những tưởng Everton đã tìm lại phong độ trước đây của mình sau khi bất ngờ cầm hòa Manchester City. Tuy nhiên sau trận đấu đối đầu với Brighton ngay sau đó, The Toffee đã lâm vào hiểm cảnh như hiện tại chỉ với màn thể hiện thảm hại trong 7 phút ở hiệp hai.

Vị thứ đáng báo động của Everton trong bảng xếp hạng

Hiện tại đội đang nắm giữ thứ hạng khá khiêm tốn khi xếp ở vị trí thứ 18. Điều này có nghĩa rằng The Toffee đang ở trong nhóm xuống hạng. Và tương lai  Everton có thể sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh nếu vẫn tiếp tục với phong độ lẹt đẹt như thế này.

Đáng buồn thay thất bại này lại diễn ra ngay thời điểm gần tròn 1 năm từ khi dẫn dắt đội. Trên thực tế, kể từ thời điểm nắm quyền đội bóng thì HLV người Anh cũng đã tạo ra một thành tích tích cực khi giúp Toffees trụ hạng tại mùa giải trước. Tuy nhiên việc duy trì phong độ có vẻ khá khó khăn đối với thầy trò Everton.

Vị thứ đáng báo động của Everton trong bảng xếp hạng
Vị thứ đáng báo động của Everton trong bảng xếp hạng

Hàng loạt tin đồn về việc sa thải HLV Frank Lampard

Sau loạt thất bại liên tiếp của các học trò, tương lai của Frank Lampard đã trở thành chủ đề bàn luận nóng hổi trong suốt mùa giải.

HLV Everton đối mặt với áp lực lớn khi đội liên tiếp thất bại

Everton đã để thua lên tới 8 trận trong tổng số 11 trận thi đấu gần nhất. Thành tích tệ hại này của đội chắc chắn đã khiến vị chiến lược gia 44 tuổi phải chịu nhiều áp lực vô cùng lớn từ phía người hâm mộ lẫn ban lãnh đạo đội bóng. 

Được biết ban lãnh đạo Everton sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định sa thải HLV người Anh trước vòng 20 Ngoại hạng Anh đối đầu với Southampton (theo tờ Football Insider).

Sau màn thể hiện trước Brighton của đội ngay trên sân nhà, một nhóm cổ động viên đã mở cuộc bầu chọn về việc có nên đuổi việc vị HLV trưởng Frank Lampard khỏi Goodison Park, và kết quả đa số đều là đồng ý.

Everton liên tiếp thất bại trong 11 trận đấu gần nhất
Everton liên tiếp thất bại trong 11 trận đấu gần nhất

Frank Lampard vẫn sẽ giữ được vị trí HLV trước vòng 20 Ngoại hạng Anh? 

Được biết, từ giờ đến trước trận đấu với Southampton tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, HLV Lampard sẽ chưa bị sa thải bởi chưa thể tìm được ai thay thế vị trí HLV trưởng. Hiện tại có 2 ứng cử viên sáng giá nhất để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng này của Everton là Mauricio Pochettino và Wayne Rooney.

Xem thêm:

Frank Lampard vẫn sẽ giữ được vị trí HLV trước vòng 20 Ngoại hạng Anh? 
Frank Lampard vẫn sẽ giữ được vị trí HLV trước vòng 20 Ngoại hạng Anh?

Phản hồi của nhân vật chính trước loạt tranh cãi

Trước rất nhiều những phản ứng khác nhau từ tiếc nuối đến phẫn nộ, “nhân vật chính” lại có màn đáp trả rất bình thản và chắc chắn.

HLV Frank Lampard thể hiện sự bình thản và không hề lo sợ

Sau hàng loạt các chỉ trích và tranh cãi, HLV Frank Lampard đã có màn đáp trả trước khả năng tương lai bị sa thải. HLV trưởng người Anh tỏ ra bình thản, không hề lo sợ và chia sẻ rằng: “Tôi sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn vì thành tích của Everton, với cương vị là một huấn luyện viên.”

“Tôi phải có tác động đối với các cầu thủ và đến những điều tôi đang phụ trách. Chúng tôi đã bàn bạc cùng nhau và đưa ra các chiến lược để giúp đội bóng phát triển. Nhưng tôi không phải là siêu nhân để có thể phụ trách công việc của mọi bộ phận, bởi chúng đơn giản không phải là công việc của tôi.”

“Công việc của tôi là tập trung tuyệt đối vào hiện tại, trận này sang trận khác”

“Tôi không thể khẳng định được rằng Everton sẽ kết thúc ở vị thứ nào trên bảng xếp hạng. Tôi đã có cuộc nói chuyện riêng tư với ban lãnh đạo Everton, nhưng chỉ thế thôi. Một phần công việc của tôi là phải tập trung tuyệt đối vào hiện tại – ngày qua ngày, từ trận này sang đến trận khác.”

HLV Frank Lampard thể hiện sự bình thản và không hề lo sợ trước nguy cơ bị sa thải
HLV Frank Lampard thể hiện sự bình thản và không hề lo sợ trước nguy cơ bị sa thải

Tiếp đến, Everton sẽ đối đầu với MU trong khuôn khổ Cúp FA vào rạng sáng ngày 7/1. Tất nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn thì phong độ yếu kém của đội bóng cũng một phần là do sự thất bại trong dẫn dắt đội của 2 vị HLV tiền nhiệm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nếu Everton thất bại một lần nữa sẽ khiến đội chìm sâu vào khủng hoảng và Frank Lampard nhận lệnh sa thải sẽ không còn chỉ là tin đồn nữa.