ĐT Argentina dính án phạt của FIFA sau màn ăn mừng tại World Cup 2022

Trận chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc giữa Argentina và Pháp

Tưởng như ĐT Argentina sẽ có một niềm vui trọn vẹn tại World Cup 2022 khi đạt chức vô địch giải đấu này. Nhưng niềm vui kéo dài không lâu thì FIFA tung ra án phạt đối với đội tuyển đến từ Nam Mỹ này. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu tin tức bóng đá nóng hổi này qua bài chia sẻ sau!

Messi và tuyển Argentina đã có một mùa World Cup thật đáng nhớ với chức vô địch

Hẳn tất cả những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều rất xúc động khi Argentina lên ngôi vô địch bóng đá thế giới 2022. Những khoảnh khắc ăn mừng của đội tuyển đều được ghi lại và niềm tự hào vẫn luôn lưu mãi về sau.

Chặng đường nâng cúp vô địch đầy gian nan của đội tuyển tới từ Nam Mỹ

Để có được ngôi vua bóng đá thế giới, họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều thăng trầm trong các cuộc đối đầu với những quốc gia mạnh nhất trên toàn thế giới. Argentina đã lần lượt vượt qua các quốc gia như Ba Lan, Úc, Hà Lan, Croatia và đặc biệt là Pháp. 

Đến với World Cup 2022, ĐT Argentina  không có mong ước gì ngoài việc ước muốn nâng cao chiếc cúp vô địch cho kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Và với sự cố gắng cùng tinh thần quật cường, đội tuyển đến từ khu vực Nam Mỹ này đã giành lấy những điều xứng đáng.

Chặng đường nâng cúp vô địch đầy gian nan của đội tuyển tới từ Nam Mỹ
Chặng đường nâng cúp vô địch đầy gian nan của đội tuyển tới từ Nam Mỹ

Trận chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc giữa Argentina và Pháp

Ở trận chung kết, ĐT Argentina đã xuất sắc dẫn trước Pháp với tỷ số 2 – 0 ở hiệp một. Nhưng chưa kết thúc ở đó, hiệp 2 ĐT Pháp đã vươn lên và dẫn trước với tỷ số 3 – 0. Những tưởng như giấc mơ vô địch của Argentina và Messi đã kết thúc. Nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, M10 đã có một bàn thắng san bằng tỷ số.

Trận đấu chỉ kết thúc kỳ hết cả hai hiệp phụ và trên chấm luân lưu. Thủ môn của đội tuyển tới từ Nam Mỹ đã thể hiện một tinh thần, thực lực vô cùng xuất sắc góp công lớn giúp đội tuyển vô địch tại giải đấu năm nay.

Trận chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc giữa Argentina và Pháp
Trận chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc giữa Argentina và Pháp

Sau màn ăn mừng vô địch World Cup 2022, ĐT Argentina bị FIFA “nhắc tên”

Rất nhiều người hâm mộ chỉ biết được rằng Argentina bị FIFA ban hành lệnh phạt chứ không biết cụ thể là phạt ở những điều khoản gì. Bongda24 sẽ nếu ra những lệnh phạt mà FIFA đã “giáng” xuống ĐT Argentina.

Tuyển Argentina đã vi phạm những điều khoản nào do FIFA đặt ra

Theo tình hình, liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố những điều khoản mà các cầu thủ đội tuyển Argentina đã phạm phải như sau:

  • Điều 11: có hành vi vi phạm, xúc phạm nguyên tắc chơi đẹp
  • Điều 12: Cầu thủ và quan chức của đội tuyển có hành vi sai trái
  • Điều 14: Điều này nói về việc vi phạm các quy định của FIFA về tiếp thị.

Theo dõi thêm những thông tin về đội tuyển Argentina mà bongda24 cập nhật hàng ngày:

Cụ thể những hành động vi phạm của các cầu thủ tuyển Argentina 

Ở 3 điều mà FIFA đã công bố ĐT Argentina đã vi phạm trước kia thì điều 14 là một điều khoản chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng những điều 11 và 12 thì được liên đoàn bóng đá thế giới chỉ ra rất cụ thể.

Thủ thành đội tuyển đến từ Nam Mỹ – Emiliano Martinez đã có những hành động ăn mừng vô cùng phản cảm với chiếc găng tay vàng và chiếc cúp vô địch World Cup 2022. Đáng nói, anh chàng còn có cách cư xử thiếu tôn trọng với tiền đạo của ĐT Phán Kylian Mbappe

Bên cạnh đó, ĐT Argentina đã có màn ăn mừng vô địch và cùng nhau hát một bài hát xúc phạm giới truyền thông. Điều này đã vô tình vi phạm những nguyên tắc ứng xử của các cầu thủ bóng đá.

Emiliano Martinez ĐT Argentina có hành động phản cảm trước danh hiệu găng tay vàng mà mình được trao
Emiliano Martinez ĐT Argentina có hành động phản cảm trước danh hiệu găng tay vàng mà mình được trao

FIFA tại World Cup 2022 có những động thái khá khắt khe đối với thành viên của các đội bóng

Tại World Cup 2022, rất nhiều cầu thủ hoặc đội bóng có lối ứng xử sai lệch đều bị FIFA thẳng tay trừng trị.

Rất nhiều đội tuyển khác cũng có nguy cơ nhận án phạt tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, các cầu thủ Uruguay đã có hành động chạy theo đòi tấn công trọng tài cũng như đấm đổ màn hình var khi trọng tài không công nhận bàn thắng cho họ. Do đó, họ đã phải nhận những án phạt khá nặng cho những hành động mà mình gây ra.

Uruguay nhận án phạt nặng khi ẩu đả trên sân cùng trọng tài
Uruguay nhận án phạt nặng khi ẩu đả trên sân cùng trọng tài

Án phạt dành cho ĐT Argentina là bài học về cách ứng xử cho các cầu thủ khác

Trường hợp về án phạt của ĐT Argentina đang và đã là một bài học cho các cầu thủ về văn hóa ứng xử trước, trong và sau khi thi đấu. Bóng đá là môn thể thao vua và nó cần phải có sự công bằng, sự tử tế và thực lực thì mới được nhiều người hâm mộ yêu mến và ủng hộ.

ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 là một kết quả xứng đáng và vô cùng tốt đẹp đối với sự cố gắng của các cầu thủ. Mong rằng sau án phạt vừa rồi của FIFA thì các cầu thủ của đội tuyển sẽ chú ý đến tác phong, hình tượng của bản thân hơn để bóng đá luôn là một môn thể thao tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.